Man Utd đã "được" thua, giờ sao nữa?

22:34 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnĐúng nguyện vọng của không ít CĐV Man Utd, thầy trò Solskjaer đã thua trước Man City. Nhưng sau trận thua này, Quỷ Đỏ đang phải đối mặt với tương lai đầy đen tối.

"Là một fan Man Utd chân chính, tôi thà nhìn Man City vô địch còn hơn Liverpool"; "Bất cứ đội bóng nào vô địch cũng được, miễn là không phải Liverpool"; "Man Utd thà thua chứ không để Liverpool vô địch";.... đó là vài trong rất nhiều bình luận của các CĐV Man Utd trước thềm Derby thành Manchester, và có lẽ không khó để có thể nhận ra sự thù địch mà họ dành cho đội bóng phố Cảng là thế nào.

 - Bóng Đá

 Không ít CĐV Man Utd vẫn đang rất vui vì Quỷ Đỏ thua Man City.

Và đúng như nguyên vọng của nhóm các CĐV Man Utd nói trên, rạng sáng nay tại Old Trafford, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã làm 'đúng kịch bản' khi để Man City đánh bại với tỷ số 2-0 để qua đó một lần nữa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại Premier League với 89 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm.

Có lẽ không ít CĐV Quỷ Đỏ đã mở tiệc ăn mừng với kết quả này, nhưng chắc chắn cũng có không ít đang rất lo lắng về tương lai phía trước của đội bóng, khi mà giờ đây Man Utd đang đứng trước nguy cơ không thể lọt vào top 4 và giành vé dự Champions League vào mùa tới.

Nếu nhìn vào bảng tổng sắp lúc này, Tottenham có thể xem là đã phần nào yên vị trong top 4, và tấm vé cuối cùng để đến với Champions League mùa tới lúc này đang là cuộc chiến giữa Chelsea, Arsenal và chính Man Utd đang là đội yếu thế nhất với vị trí thứ 6. Vẫn còn 3 vòng đấu để Man Utd có thể quyết định vận mệnh của mình, nhưng nhìn cách mà họ đã thể hiện trong suốt hơn 1 tháng qua với 7/9 trận là thất bại, thật khó có thể tin Quỷ Đỏ đủ sức để cán đích trong 4 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Nếu thật sự không thể dự Champions League, đó sẽ là một thảm họa rất lớn dành cho Man Utd ở nhiều khía cạnh. Về mặt chuyên môn, khi không còn Champions League làm 'nam châm' thì thật sự rất khó để Quỷ Đỏ có thể thu hút được các ngôi sao đến với Old Trafford trong mùa Hè này. Nếu chẳng có người mới, thậm chí phải là những ngôi sao mới, thử hỏi Solskjaer sẽ lấy gì để làm cách mạng.

 - Bóng Đá

 Một tương lai đầy u ám đang chờ Man Utd sau trận Derby.

Về mặt kinh tế, không dự Champions League sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc kiếm tiền của Quỷ Đỏ. Hãy nhớ rằng ở mùa giải năm nay, tuy chỉ có thể tiến vào tứ kết của giải đấu, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã nhận được 35 triệu tiền bản quyền truyền hình. Chưa hết, 3 trận đấu gặp Juventus, Paris Saint-Germain và Barcelona đã mang về thêm cho Man United 15 triệu bảng nữa.

Với các CĐV Quỷ Đỏ, xin chúc mừng vì họ có thể sẽ không phải nhìn Liverpool vô địch vào cuối mùa. Tuy nhiên cũng xin chia buồn, vì tương lai Old Trafford có thể sẽ chẳng còn ngôi sao nào xuất hiện và từ đó sẽ mở ra những giai đoạn thoái trào lâu dài ở nhiều năm sau nữa.

Kỳ Anh | 22:00 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục