Man City muốn dùng Adebayor làm mồi câu Bale

11:21 Thứ sáu 04/05/2012

Ban lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch gửi gói đề nghị gồm "tiền và cầu thủ" trị giá 40 triệu bảng tới Tottenham nhằm có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng Gareth Bale.

Gareth Bale - Ảnh: Getty

"Gã nhà giàu" nước Anh cũng đang cố gắng hiện thực hóa thương vụ này bằng một lời đề nghị sữ tăng gấp 3 lần lương hiện tại cho tiền vệ người xứ Wales nếu cầu thủ này chấp nhận đầu quân về sân Etihad. Mặt khác, Bale cũng có vẻ như chẳng còn mấy thiết tha với đội bóng thành London khi từng lên tiếng khẳng định rằng anh sẽ rời sân White Hart Lane vào mùa Hè này nếu Tottenham không giành được vé dự Champions League mùa sau.

"Nếu chúng tôi không có quyền tham dự Champions League, tôi phải xem xét xem điều gì là tốt nhất đối với tôi" ! Bale đã phát biểu như vậy trong bài phát biểu gần đây. Có điều, theo một nguồn tin thân cận, ngay cả khi "Spurs" có kết thúc Premier League mùa bóng năm nay tại Top 4, họ cũng khó có thể ngăn cản Bale ra đi.

Hiện Bale đang được liên hệ với một số đội bóng ngoại quốc, trong đó có cả Barcelona. Tuy nhiên, có vẻ như tiền vệ này vẫn muốn ở lại môi trường bóng đá Anh để cạnh tranh danh hiệu, nhất là khi cầu thủ này cảm thấy rằng Premier League phù hợp với mình hơn cả.

Trở lại với lời đề nghị của Man City, ông chủ người Ả-rập dự tính sẽ chi cho Tottenham một số tiền khoảng 30 triệu bảng kèm theo chất xúc tác là tiền đạo Emanuel Adebayor để thuyết phục đội bóng thành London ngồi vào bàn đàm phán. Hiệu suất ghi bàn cao và ổn định của chân sút người Togo khiến HLV Harry Redknapp rất muốn mua đứt tiền đạo này. Giới chủ của "Citizens" hy vọng họ sẽ có được điều mình muốn thông qua việc đem gán Adebayor vào thương vụ này.

Thực tế thì Tottenham, dù rất thích Adebayor, nhưng vẫn còn đang lăn tăn về khoản lương bổng của cầu thủ này khi anh đòi hỏi mức lương rất cao so với mặt bằng chung tại sân White Hart Lane. Thế nên, nếu không thành công trong việc đem Adebayor làm "mồi câu", Man City sẽ chuyển sang phương án khác là đem những cầu thủ khác như De Jong hay Adam Johnson để gán vào thương vụ Gareth Bale.
Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục