LĐBĐ Anh cấm cầu thủ nhí tập đánh đầu

17:20 Thứ ba 25/02/2020

TinTheThao.com.vnQuyết định này được đưa ra sau khi xem xét các nguy cơ từ việc đánh đầu đối với các cầu thủ nhí.

Đề xuất cấm đánh đầu đối với các cầu thủ nhỏ đã được nhắc đến từ lâu. Một nghiên cứu từ Scotland cho thấy các cầu thủ chuyên nghiệp thường có nguy cơ bị Alzheimer (một chứng mất trí) cao gấp 5 lần so với người bình thường. Nói về tác động của động tác đánh đầu, có thể kể đến trường hợp của Ryan Mason, cầu thủ của Tottenham đã phải giải nghệ năm 26 tuổi vì nứt hộp sọ trong lúc bật cao đánh đầu.

FA bans children under 12 from heading the football in training - Bóng Đá

 Cầu thủ nhí có thể bị tổn thương não do đánh đầu.

Động tác đánh đầu nguy hiểm hơn đối với các cầu thủ nhí, những người có hộp sọ chưa phát triển hoàn toàn, dễ bị tổn thương. Sau thời gian thảo luận, mới đây, Giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Anh, ông Mark Bullingham đã chính thức ra thông báo về việc cấm đánh đầu đối với các cầu thủ nhỏ tuổi.

"Điều lệ mới này sẽ giúp các HLV, các giáo viên hạn chế và loại bỏ hẳn các bài tập đánh đầu kéo dài, không cần thiết ở bóng đá trẻ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc đánh đầu không phổ biến trong các trận thuộc giải trẻ, do đó điều lệ này sẽ không khiến các cầu thủ nhỏ bớt đi niềm vui từ sân cỏ."

Cụ thể, các cầu thủ từ 6-11 tuổi sẽ bị cấm tập đánh đầu, từ 12-15 tuổi hạn chế tập đánh đầu. Khi cầu thủ chưa đủ 18 tuổi, việc đánh đầu cũng phải hạn chế nhiều nhất có thể.

Cầu thủ Sunderland thi đá penalty với cầu thủ nhí: 

Hoài Thu | 16:22 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục