'Không có cậu ấy, Liverpool sẽ chỉ đủ sức vào top 4'

11:25 Thứ hai 16/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLữ đoàn đỏ vừa trải qua một đêm thứ Bảy với những kết quả mỹ mãn.

Ở lượt đấu thứ 5 Premier League mới đây, Liverpool đã tiếp tục giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng với 15 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất trên đường đua vô địch là Manchester City lại bất ngờ ngã ngựa trước tân binh Norwich, khiến giờ đây khoảng cách giữa hai đội đã là 5 điểm.

Không chỉ vậy, Pep Guardiola còn mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của mình là Aymeric Laporte, hậu vệ này sẽ phải nghỉ đến nửa năm vì chấn thương. Theo cựu danh thủ Jamie Redknapp, rõ ràng Manchester City đang gặp một vấn đề lớn.

Jamie Redknapp says Liverpool would only just scrape into the top four without Virgil van Dijk - Bóng Đá

 Laporte được ví như Van Dijk của Man City.

"Chấn thương của Laporte càng giúp Liverpool trở thành ứng viên vô địch, họ đã dẫn trước tới 5 điểm. Manchester City mất đi một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mình trong 6 tháng vì chấn thương. Điều này cũng tương tự việc bạn rút Virgil van Dijk khỏi hàng phòng ngự Liverpool vậy."

"Nếu rút Van Dijk ra khỏi Liverpool họ sẽ chỉ đủ sức cạnh tranh top 4. Nhưng có cậu ấy trong đội, họ kết thúc mùa giải với 97 điểm và vô địch Champions League. Đó chính là điểm khác biệt mà Laporte tạo nên ở Manchester City."

Mùa giải này, dù chưa được hoàn hảo nhưng The Reds vẫn đang là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League. Họ cùng Manchester United mới chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 5 trận. Liverpool cũng chỉ kém Man City về số bàn thắng (15 và 16 bàn).

Những khoảnh khắc ấn tượng của Laporte mùa giải 2018/2019: 

Hoài Thu | 10:30 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục