Khó tin với điều những "người thừa" của Arsenal làm được trên đất Ý

15:18 Thứ ba 18/09/2018

Mùa hè vừa qua, David Ospina đã chuyển đến Napoli theo một bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, anh không phải là cái tên duy nhất từng khoác áo Arsenal và hiện đang thi đấu cho một câu lạc bộ tại Serie A. Hãy cũng nhìn lại những cái tên khác cũng giống như thủ thành người Colombia này.

Wojciech Szczesny (Juventus)

Wojciech Szczesny từng vinh dự được đứng trong hàng ngũ “pháo thủ thành London” trong gần một thập kỉ. Thủ môn người Ba Lan đã chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Arsene Wenger để có một vị trí chính thức nơi khung gỗ của Arsenal. Tuy nhiên, thi thoảng, anh lại hay mắc những sai lầm tai hại, khiến đội nhà phải chịu trận thua không đáng có. Chính vì vậy mà dần dần, các cổ động viên yêu mến Arsenal cũng cảm thấy ngán ngẩm.

Những năm tháng cuối cùng tại sân Emirates diễn ra thật đáng buồn với Wojciech Szczesny. David Ospina rồi Peter Cech cập bến Arsenal khiến cơ hội bắt chính của thủ thành người Ba Lan trở nên rất nhỏ. Anh quyết định chuyển đến AS Roma trong hai mùa giải dưới dạng cho mượn.

Những cựu cầu thủ Arsenal hiện đang chơi bóng ở Serie A mà có thể bạn không để ý - Bóng Đá

 Từ vai trò "người thừa" ở London, Szczesny trở thành thủ môn số một của Juve.

Tại đất nước ven bờ Địa Trung Hải, anh bất ngờ lột xác, thi đấu ấn tượng với những pha cản phá xuất thần. Hình ảnh của một Wojciech Szczesny hay lóng ngóng ngày nào đã dần chìm vào quên lãng. Hiện tại, anh đang là người gác đền số một trong màu áo Juventus, đội bóng thống trị Serie A.

Gervinho (Parma)

Sau kì World Cup 2010 thi đấu đầy ấn tượng và một mùa giải tỏa sáng trong màu áo Lille, huấn luyện viên Arsene Wenger đã quyết định đưa anh về sân Emirates. Song, mặc dù được tạo điều kiện ra sân khá nhiều, nhưng trong hai mùa bóng khoác áo Arsenal, tiền đạo người Bờ Biển Ngà không có nhiều đóng góp và thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa. Kết thúc mùa giải 2012 – 2013, Arsenal chịu lỗ gần ba triệu bảng để tiễn anh sang AS Roma.

Trên đất Italia, Gervinho đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác. Bằng tốc độ cùng những pha đi bóng lắt léo, anh đã biến cánh trái của AS Roma trở nên vô cùng nguy hiểm. Tuy vậy, trước sự quan tâm của Hebei China Fortune cùng những lời hứa hẹn về một mức lương vô cùng hấp dẫn, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bị xiêu lòng. Anh tìm đủ mọi cách để được sang Trung Quốc thi đấu, trong khi ban lãnh đạo của AS Roma cũng không còn tha thiết giữ một cầu thủ đã không còn đủ tâm huyết để cống hiến.

Những cựu cầu thủ Arsenal hiện đang chơi bóng ở Serie A mà có thể bạn không để ý - Bóng Đá

 Rời đất Trung Quốc, Gervinho có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Parma ở Serie A.

Tưởng rằng Gervinho sẽ an phận với cuộc sống vương giả ở Hebei China Fortune, thì trong mùa hè vừa qua, anh bất ngờ quay trở lại Serie A để khoác áo Parma. Những màn trình diễn đầu tiên của anh trong màu áo mới đã đem đến sự ấn tượng cho các tifosi, để họ có thêm niềm tin vào cuộc chiến trụ hạng đầy khó khăn.

Joel Campbell (Frosinone)

Joel Campbell là một trường hợp đặc biệt nhất trong danh sách này. Anh thuộc biên chế của Arsenal trong suốt bảy mùa giải, nhưng chỉ có duy nhất một mùa được thi đấu trọn vẹn cho đội bóng chủ sân Emirates. Quãng thời gian còn lại, tiền đạo người Costa Rica phải lang bạt đến Lorient, Real Betis, Olympiacos, Villarreal, Sporting Lisbon dưới dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Tại mỗi nơi, anh đều thể hiện được rất nhiều điều, nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục huấn luyện viên Arsene Wenger.

Mùa giải trước, Joel Campbell khoác áo Real Betis. Tuy vậy, một chấn thương nặng đã ngăn cản việc anh đóng góp cho đội bóng Tây Ban Nha. Mùa hè vừa qua, Arsene Wenger chia tay Arsenal sau hơn hai mươi năm gắn bó, và đó cũng là lúc mối lương duyên giữa tiền đạo người Costa Rica với The Gunners kết thúc.

Những cựu cầu thủ Arsenal hiện đang chơi bóng ở Serie A mà có thể bạn không để ý - Bóng Đá

 Các CĐV Frosinone đang rất kỳ vọng vào tài năng và kinh nghiệm của cựu ngôi sao Arsenal này.

Anh quyết định chuyển đến Italia, khoác áo Frosinone, một tân binh của Serie A, theo một bản hợp đồng kéo dài ba năm. Chắc chắn, với danh tiếng của mình, anh sẽ được ra sân thường xuyên, đồng thời trở thành niềm hi vọng cho cuộc chiến trụ hạng của đội bóng có biệt danh Canarini này.

David Ospina, Wojciech Szczesny, Gervinho và Joel Campbell, mỗi người đều đang có những số phận khác nhau. Người thì đang cùng cạnh tranh, hướng tới danh hiệu vô địch, trong khi người khác lại đang cố gắng giúp đội bóng của mình trụ hạng thành công. Tuy vậy, họ đều nhận được sự kì vọng rất lớn từ các tifosi. Mong rằng, quãng thời gian chơi bóng tại Serie A sẽ mang đến cho tất cả những niềm hạnh phúc.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:20 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục