Juventus có đang quá ưu ái Rugani và Sturaro?

19:04 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnTừng được xem là những tài năng trẻ triển vọng, nhưng mùa giải vừa qua, Daniele Rugani và Stefano Sturaro đã không thể hiện được sự phát triển của mình trong thành công chung của Juventus. Tuy vậy, bộ đôi này vẫn luôn có một vị trí nhất định tại Allianz Stadium, và không có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ phải ra đi trong mùa hè năm nay. Phải chăng ban lãnh đạo của Bianconeri đã quá ưu ái Rugani cũng như Sturaro.

Daniele Rugani đến với Juventus năm 2013, khi anh mới 19 tuổi. Sau một quãng thời gian hai năm tu nghiệp tại Empoli, anh đã quay trở lại, và trở thành một trong những hậu vệ được đánh giá rất cao ở độ tuổi của mình. Anh được kì vọng sẽ tiếp bước lứa đàn anh như Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli trở thành trụ cột của Juventus trong tương lai. Ở đội tuyển quốc gia Italia, từ lâu, các tifosi đã chờ đợi sự xuất hiện của bộ đôi trung vệ Rugani – Romagnoli sẽ đem lại sự chắc chắn, vốn là đặc sản của Azzurri qua các thế hệ.

 - Bóng Đá

 Daniele Rugani từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng.

Sau khi Rugani cập bến Juventus một năm, đến lượt Stefano Sturaro rời Genoa để khoác lên mình màu áo sọc đen trắng của đội bóng thành Turin. Ở tuổi 21, với sức trẻ cùng nguồn năng lượng dồi dào, anh là niềm hi vọng về sự chắc chắn và cơ động nơi tuyến giữa trong tương lai. Các juventini sẽ không thể quên bàn thắng của Sturaro trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp đầu tiên tại UEFA Champions League với Juventus, giúp Bianconeri san hòa tỉ số trước Bayern Munich, làm sôi động cả cầu trường Allianz Stadium. Tại Euro 2016, trong trận gặp Đức, Sturaro đã thể hiện sự chững chạc đầy bất ngờ, làm vơi đi nỗi nhớ Thiago Motta và Daniele De Rossi của những người yêu mến đội tuyển Italia. Chính những màn trình diễn ấn tượng ấy đã giúp anh có một chỗ đứng nhất định tại Juventus. Đến cuối năm 2016, anh kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn năm năm với Bà đầm già thành Turin.

Thời gian trôi qua rất nhanh. Đến thời điểm này, Rugani và Sturaro đã lần lượt bước sang tuổi 24 và 25. Cả hai đã không còn là những tài năng trẻ nữa. Sau một quãng thời gian dài được khoác áo Juventus, học hỏi nhiều điều từ các thế hệ đàn anh, đã đến lúc Rugani và Sturaro cần phải có sự phát triển vượt bậc để giúp đội bóng chủ quản tiếp tục giành lấy những vinh quang, đồng thời là tấm gương, động lực cho các thế hệ trẻ hơn noi theo.

Thế nhưng, nếu chứng kiến những gì đã diễn ra trong suốt mùa giải vừa qua, có lẽ nhiều juventini sẽ cảm thấy thất vọng. Tưởng như việc Bonucci ra đi sẽ giúp Rugani có nhiều cơ hội để trưởng thành hơn, nhưng cuối cùng điều ấy đã không đến. Anh chỉ có hơn hai mươi lần được ra sân chính thức tại Serie A, không thể cạnh tranh vị trí với lão tướng Barzagli, Chiellini và tân binh Benatia. Có vẻ như việc được kì vọng thay thế Bonucci đã trở thành áp lực quá lớn dành cho cựu cầu thủ của Empoli. Trong khi đó, tình cảnh của Stefano Sturaro còn thê thảm hơn. Anh chỉ có bảy lần được ra sân chính thức tại Serie A, và mười một lần trên mọi đấu trường. Phong độ quá ổn định của những Miralem Pjanic, Sami Khedira, Blaise Matuidi đã khiến cơ hội đá chính của Sturaro bị giảm đi rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Stefano Sturaro chỉ có 11 lần ra sân cho Juventus mùa rồi.

Tại đội tuyển quốc gia Italia, lúc này đây, bộ đôi của Juventus cũng không được trọng dụng. Hai vị trí nơi trung tâm hàng phòng ngự của Azzurri dưới thời Roberto Mancini dường như đã được mặc định cho đội trưởng Leonardo Bonucci và người đồng đội của anh tại AC Milan là Alessio Romagnoli. Daniele Rugani lúc này chỉ còn là phương án dự bị. Stefano Sturaro còn tệ hại hơn, khi không có tên trong đợt tập trung gần nhất, bất chấp việc tân thuyền trưởng của Azzurri đang cần những gương mặt trẻ để xây dựng lại đội tuyển. Điều này như một tín hiệu đáng báo động dành cho cả hai. Dù Juventus vẫn cần họ để tăng chiều sâu đội hình, sau mùa hè này họ vẫn ở lại Allianz Stadium, nhưng điều đó không có nghĩa là cơ hội ra sân thi đấu sẽ nhiều hơn lúc trước.

Ban lãnh đạo của Bianconeri bây giờ đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng cần những gương mặt chất lượng để tiếp tục duy trì vị thế thống trị của mình tại Italia, khi mà những Napoli, AS Roma đang có quyết tâm lật đổ rất lớn, đồng thời gặt hái vinh quang tại đấu trường châu Âu, nơi mà họ đã nhiều lần ôm hận trong những năm qua. Fellaini, Emre Can đã được nhắm đến nơi tuyến giữa. Họ cũng đã gia nhập cuộc đua giành lấy chữ kí của trung vệ Matthjis De Ligt của Ajax Amsterdam. Đó rõ ràng là những tin không vui dành cho tương lai của Sturaro và Rugani.

Sau tất cả, Sturaro và Rugani vẫn đang được ban lãnh đạo Juventus trao niềm tin. Mùa giải tới đây, dù gặp phải sự cạnh tranh rất lớn, nhưng cả hai cần nắm bắt cơ hội được ở lại Allianz Stadium này để lấy lại thiện cảm từ các tifosi. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước, hi vọng rằng họ sẽ không làm tất cả phải buồn lòng.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:05 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục