Jose Mourinho - Tottenham: Có bột mới gột nên hồ

10:36 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đến với Tottenham chưa được bao lâu và lại mất những ngôi sao như Christian Eriksen, Harry Kane và Son Heung - Min vì nhiều lý do. Vậy ông phải làm sao đây?

Thêm một trận thua nữa của Tottenham trước Chelsea và thêm một lần đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt không thể làm gì đặc biệt trước những đội ngang cơ. Rồi người ta lại nhắc chuyện Mourinho hết thời khi không mang đến cho đội bóng này điều gì đó đặc biệt.

Nếu gọi là hiệu ứng đặc biệt thì đúng là Jose Mourinho chưa mang lại được cho Tottenham nhưng nếu bảo rằng không có gì khác biệt thì hơi bất công với chiến lược gia người Bồ Đào Nha này. Hãy nhớ lại khi ông mới đến thay Mauricio Pochettino thì Tottenham đang đứng tận thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và cách nhóm xuống hạng chẳng bao nhiêu. Nhưng giờ đây họ đang nằm trong nhóm cạnh tranh tốp 4. Chỉ điều đó thôi cũng đáng ghi nhận những gì mà “hiệu ứng Mourinho” mang lại.

 - Bóng Đá

  Tottenham đã mất đi hai ngôi sao tốt nhất trong giai đoạn then chốt.

Trở lại trận thua Chelsea vừa rồi hay trước đó là thất bại trước RB Leipzig - những màn trình diễn của Tottenham bị đánh giá là kém - và đương nhiên với tư cách là HLV trưởng thì Jose Mourinho phải chịu mọi chỉ trích. Nhưng hãy nhìn lại trong trận đấu với Chelsea thì trong tay Jose Mourinho không có Harry Kane, Son Heung - Min, Christian Eriksen và cả Deli Alli. Ngoài trường hợp Eriksen đã chuyển đi thì Người đặc biệt đã mất đi hai ngôi sao chơi hay nhất là Kane và Son do chấn thương. Nếu là CĐV của Ngoại hạng Anh thì đừng quên rằng bộ tứ đó là tất cả những gì tinh túy nhất của Tottenham. Không có họ khác nào Gà trống bị mất đi 60% sức mạnh của mình rồi. Thử hỏi với tình hình nhân sự như vậy thì Mourinho muốn làm điều đặc biệt nhắm có khả thi không?

 - Bóng Đá

 Thành công của Liverpool một phần cũng nhờ những vụ mua sắm ngôi sao.

Hệ lụy từ những thất bại đó người ta nói rằng Mourinho hết thời và phải chăng ông chỉ làm được việc lớn với những ngôi sao dùng tiền mua về? Nhưng xin hỏi rằng Pochettino không phải xây dựng nên một Tottenham ổn định là nhờ vào hàng loạt ngôi sao chơi cạnh nhau lâu dài đó hay sao, dù không phải ông mua sắm ồ ạt nhưng cơ bản những Kane, Son, Eriksen hay Alli đều xuất chúng mà không cầu thủ nào trong tay Mourinho khi thua Chelsea có thể sánh được. Hay những Pep Guardiola, Jurgen Klopp nếu không mua sắm thì được như bây giờ không? Riêng hàng phòng ngự của Man City thời Pep Guardiola đã tốn hơn 200 triệu bảng còn Klopp cũng chi ra gần 150 triệu bảng cho hai thương vụ lịch sử Virgil van Dijk và Alisson Becker. Rõ ràng không ai tay trắng làm nên cả.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho và Tottenham cần thêm thời gian.

Mặt khác Mourinho có quá ít thời gian từ khi cầm quân tại Tottenham. Như đã nói ông chọn Tottenham khi đội bóng này sa sút và Pochettino phải ra đi giữa chừng. Mùa này chỉ là lúc để Mourinho đóng vai gã thợ hàn giúp Tottenham không sa vào cơn khủng hoảng nghiêm trọng mà thôi. Mọi thứ phải trông chờ mùa sau khi ông có đủ thời gian và được tăng cường lực lượng cần thiết. Khi ấy mọi phán quyết sẽ khách quan hơn.

Có thể Jose Mourinho bây giờ không còn sự quái kiệt như thời là HLV của Porto hay Inter Milan nhưng đừng vội cho rằng ông đã hết thời. Có bột mới gột nên hồ, đừng bắt Mourinho nhanh chóng làm được điều đặc biệt với một Tottenham có nhiều vấn đề như hiện tại.

Cát Tường | 09:38 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục