Hành trình của đội trưởng Chelsea (phần 2): Sự học hỏi, băng thủ quân và Học viện

19:36 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnTrong phần hai, Cesar Azpilicueta chia sẻ về những gương mặt đã có ảnh hưởng tới anh trong quá khứ và việc dẫn dắt đội bóng trẻ Chelsea trong mùa giải năm nay…

Học hỏi từ Frank Lampard và John Terry

"John Terry là một phần trong sự nghiệp của tôi tại Chelsea. Anh ấy là đội trưởng và tôi đã có cơ hội gặp anh ấy mỗi ngày trong và ngoài sân cỏ. Cách anh ấy tập luyện và cách anh ấy sống trong đội. Anh ấy là một người có ảnh hưởng lớn và đó là thứ bạn có thể học hỏi và bổ sung cho bản thân mình. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều".

Thi đấu với Lampard dưới tư cách cầu thủ đã giúp Azpilicueta rất nhiều trên cương vị đội trưởng đội bóng hiện tại. "Đó là điều tôi có thể thấy khi chúng tôi chia sẻ phòng thay đồ, bây giờ tôi vẫn thấy điều đó trên tư cách huấn luyện viên. Niềm đam mê của anh ấy, khát khao chiến thắng của anh ấy. Anh ấy là một người chiến thắng.

CESAR AZPILICUETA - PHẦN 2: BĂNG ĐỘI TRƯỞNG, FRANK LAMPARD VÀ HỌC VIỆN CHELSEA - Bóng Đá

 Azpilicueta nói rằng Lampard có sự hứng khởi và đam mê.

Tôi học hỏi điều đó trong cả công tác tập luyện ở Cobham. Tôi biết câu lạc bộ khá rõ, tôi biết rất nhiều người xung quanh và tôi thực sự thích cuộc sống hàng ngày của câu lạc bộ. Tôi luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu và cả trên sân tập. Tôi muốn có được điều đó trong các trận đấu mà tôi đeo băng đội trưởng".

Học viện Chelsea

Với việc dẫn dắt một đội hình Chelsea trẻ nhất trong lịch sử Premier League của họ, vai trò của người đội trưởng giàu kinh nghiệm có lẽ có thêm ý nghĩa khi một kỷ nguyên mới tại câu lạc bộ được bắt đầu. Anh nói: "Đây là một thách thức mới, chưa kể lệnh cấm chuyển nhượng...

Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ Học viện và đó là một trách nhiệm lớn và tôi rất thích vai trò này. Tôi đã có cơ hội chơi nhiều trận đấu và giành được các danh hiệu, vì vậy, trách nhiệm của tôi là giúp đỡ họ, để họ tự tin vào đội để thể hiện những gì họ đã thể hiện trong Học viện sau những mùa giải cho mượn thành công. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ họ khi họ cần. Họ biết tôi ở đây để giúp đỡ họ, tôi có niềm đam mê và khao khát chiến thắng và đó là điều mà chúng tôi không bao giờ được phép mất đi".

CESAR AZPILICUETA - PHẦN 2: BĂNG ĐỘI TRƯỞNG, FRANK LAMPARD VÀ HỌC VIỆN CHELSEA - Bóng Đá

 Azpilicueta là thủ quân chính thức của Chelsea.

Nói về việc thua trận, anh thường là người phải đối mặt với truyền thông ngay sau khi thất bại trên sân. "Rất khó khăn", Azpilicueta chia sẻ. "Đôi khi bạn không muốn ở đó vì cảm xúc nhưng tôi có kinh nghiệm, tôi luôn phải đối mặt với thực tế. Những lúc không làm đội trưởng tôi cũng làm điều đó và bây giờ chúng tôi có một đội trẻ hơn, đôi khi bạn phải thể hiện khuôn mặt của mình và đó là một phần của công việc.

Tôi luôn cảm thấy là một phần của đội khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp hay khi mọi thứ không như ý muốn. Tôi là người đầu tiên phân tích và cải thiện, trước hết là bản thân tôi vì tôi luôn thích chiến thắng và cố gắng tiến gần nhất có thể đến sự hoàn hảo. Với tính cách, niềm đam mê của tôi, tôi cố gắng gây ảnh hưởng đến mọi người bên cạnh trong mỗi buổi tập và mỗi trận đấu. Chúng tôi biết chúng tôi đang ở Chelsea và chúng tôi có rất nhiều trách nhiệm, trong và ngoài sân cỏ, và bạn phải sẵn sàng trong mọi khoảnh khắc".

*Trước đó, Azpilicueta đã nói về việc tiếp nhận băng đội trưởng, thi đấu với Gary Cahill...

Lampard từng khiến Wolves lao đao:

Trung Quân | 18:35 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục