Gửi U22 Việt Nam: Đừng từ bỏ và bắt đầu một hành trình mới

10:18 Thứ sáu 25/08/2017 | 5

Vậy là chúng ta lại thất bại trong thời điểm quan trọng nhất. NHM vẫn thế, yêu các em nhiều và hi vọng rất nhiều, thế nên thất vọng và giận hờn cũng là dễ hiểu.

Thương gửi các cầu thủ U22 Việt Nam,

Vậy là chúng ta lại thất bại trong thời điểm quan trọng nhất. Người hâm mộ vẫn thế, yêu các em nhiều và hi vọng rất nhiều, thế nên thất vọng và giận hờn là cũng là điều dễ hiểu. Nhưng tôi cũng biết là người thất vọng nhất, giận mình nhất có lẽ là các em, những người trực tiếp mang trên mình màu áo đỏ và chiến đấu. Do đó, dù có tệ đến mức nào đi chăng nữa, nó cũng đã qua rồi, nó không là chúng ta của hôm nay và của ngày mai. Các em có quyền chọn lựa để những điều đó không xảy ra lần nào nữa.

 - Bóng Đá

U22 Việt Nam thất bại trong trận đấu quyết định với Thái Lan. 

Không biết các em có đọc chưa nhưng tôi vẫn muốn kể cho các em một câu chuyện, một câu chuyện mà tôi say sưa từ ngày học phổ thông. Chuyện kể rằng, có một cậu bé dường như chẳng biết đá bóng, nhưng lại muốn trở thành cầu thủ chỉ vì muốn tiếp tục sự nghiệp của cha mình, người đã qua đời trong một tai nạn. Thế là cậu làm theo lời bố để lại qua một cuốn sổ, cậu luyện tập để trở thành người chạy nhanh nhất trường ở cấp 2. Vào cấp 3 cậu bắt đầu tham gia vào đội bóng ở trường, nhưng cậu chẳng biết gì ngoài chạy. Nhưng rồi nhờ ý chí và sự ham học hỏi, cậu đã tiến dần thành cầu thủ quốc gia và cùng đội tuyển của mình chơi ở World Cup. Đó là câu chuyện của Dazai trong bộ truyện tranh Đường dẫn đến khung thành 3. Nhưng tôi tin đó cũng là câu chuyện của bóng đá Nhật Bản và họ đã làm được điều đó.

Tôi cũng có dịp dõi theo một vài trong số các em khi các em còn là những cậu nhóc. Các em ước mơ trở thành Messi, Ronaldo... Điều đó thật tuyệt vời, và giờ ước mơ đó vẫn còn trong các em chứ? Các em đừng từ bỏ nhé và tôi có một vài gợi ý để các em bắt đầu một hành trình mới.

1. Đặt lại mục tiêu cao hơn. Các em muốn trở thành cầu thủ như thế nào và đội tuyển của mình sẽ đạt được gì? Hãy đặt mục tiêu thật cao nhé. Mục tiêu bình thường thì mình vẫn mãi bình thường mà thôi. Khi đặt mục tiêu cao, một tiếng nói nhỏ sẽ xuất hiện trong lòng các em, ngăn các em làm điều đó vì nghĩ mình không làm được. Hãy chiến thắng tiếng nói đó. Các em biết không, ngay cả việc nghĩ đến thôi mà các em cũng không dám thì làm sao nó xảy ra trong sự nghiệp của các em được.

2. Toàn tâm toàn ý cho bóng đá. Nếu bóng đá là lựa chọn của các em, giờ là lúc tiếp tục chiến đấu chứ không phải lúc tận hưởng hay từ bỏ. Các em hãy theo thông điệp: ăn bóng đá, ngủ bóng đá, đừng lơ là cho những chuyện xung quanh cho đến khi đạt được mục tiêu của mình. Theo tôi có 2 thứ các bạn cần luyện tập thêm là tinh thần và sức bền.

Về tinh thần, các em nên học thêm thiền và Vovinam; về sức bền, các em nên đặt một đôi giày khoảng 1 kg trở lên, hãy mang đôi dày đó mỗi ngày mọi lúc; hãy chạy 10km mỗi ngày bằng đôi dày đó. Tôi tin rằng, sau một thời gian, đôi chân của các em sẽ thanh thoát hơn mỗi khi vào thi đấu thật sự vì khi ta vượt qua được việc nặng, thì ta làm được việc nhẹ.

Các em có làm được không? Hãy cho chúng tôi thấy ý chí của các em đi nào. Người hâm mộ lúc nào cũng ở đó với rất nhiều cung bậc cảm xúc vì trót yêu bóng đá. Đất nước mình cần một lứa cầu thủ chiến binh, biết chiến đấu hết mình vì bóng đá. Hãy cam kết và thực hiện các em nhé. Nếu các em không thể cam kết và thực hiện được, thì tôi khuyên các em nên bỏ bóng đá đi, đừng gieo thêm hi vọng cho người hâm mộ làm gì.

Mong một ngày các em tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

(Bạn đọc: Hồ Viết Xuân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 10:00 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục