Góc nhìn: Man Utd sẽ khiến Liverpool phải "khó thở"

10:23 Thứ tư 20/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnRõ ràng Gegen-pressing của Liverpool đã bộc lộ quá nhiều vấn đề sau trận hòa vừa qua. Còn các Liverpundian, họ có quyền lo lắng trong cuộc đấu tới với người United.

"Bayern Liga", đó là cụm từ mà những người yêu bóng đá dùng để nói về giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga khi mà tại đây, sự thống trị của Hùm xám xứ Bavaria. Thế nhưng mùa này mọi chuyện đã khác hơn rất nhiều. Đại diện thành Munich đang xếp sau Dortmund trên bảng xếp hạng, chỉ hơn đội xếp thứ ba là Gladbach 5 điểm, và hơn hết là đã chẳng còn cho thấy sức mạnh vượt trội của mình so với phần còn lại nữa.

Ở chiều ngược lại, Liverpool với tam sát Salah - Firmino - Mane lại đang như mặt trời giữa trưa, được xưng tụng là một trong những câu lạc bộ có sức công phá khủng khiếp bậc nhất lục địa già. Dẫu vậy, rạng sáng ngày hôm nay, tam sát ấy đã phải lặng câm ngay tại chính thánh địa Anfield.

Góc nhìn: Đá thế này, Liverpool sống không nổi với Man Utd - Bóng Đá

"Pharaoh Ai Cập" ngày hôm nay bỗng hóa lặng câm.

Nhìn cái cách The Kop thi đấu, nó khác hẳn với cái cách Man Utd hoàn toàn khiến "Sarri-ball" trở nên vỡ vụ ngày hôm qua. Tất nhiên, bóng đá thì chẳng có tính chất bắc cầu, mà Bayern với Chelsea cũng là những đối thủ khác biệt. Thế nhưng rõ ràng là sau 90 phút trên Anfield, các Liverpundian có quyền để cảm thấy lo lắng.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã xác nhận Virgil van Dijk sẽ phải làm khán giả trong cuộc đấu cuối tuần này. Thiếu vắng trung vệ người Hà Lan, khung thành của Alisson Becker trở nên dễ tiếp cận hơn rất nhiều, nhất là khi Joel Matip đã tỏ ra sợ sệt và thực hiện rất nhiều những đường chuyền về cũng như những sai lầm tai hại trong khâu chọn vị trí, theo người.

Góc nhìn: Đá thế này, Liverpool sống không nổi với Man Utd - Bóng Đá

Thiếu vắng Van Dijk rõ ràng là một tổn thất quá lớn.

Trận này, Bayern Munich trong ngày không may đã không thể trừng phạt The Kop, thế nhưng Manchester United với những Paul Pogba, Marcus Rashford đang thăng hoa tột độ lại khác. Đó là chưa kể ở đại chiến tới đây trên Old Trafford, Solskjaer sẽ đón sự trở lại của hai quân bài cực kỳ quan trọng - đó là Anthony Martial cùng Jesse Lingard. Và nếu lại mắc sai lầm thế này, những pha ban bật chóng mặt của Quỷ đỏ, cộng thêm tốc độ thần sầu của những "chiếc F1", thật khó để những Dejan Lovren hay Joel Matip có thể kịp thời sửa chữa.

Tiếp đến, cần phải bàn về câu chuyện hàng công, và tiếp tục là về sự thiếu vắng của Virgil van Dijk. 

"Khả năng phát động tấn công của cặp trung vệ cực kỳ quan trọng trong cái cách Liverpool của Klopp vận hành. Van Dijk và Joe Gomez - những sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Đức - luôn tỏ ra cực kỳ thoải mái trong việc giúp đội nhà kiểm soát bóng."

Góc nhìn: Đá thế này, Liverpool sống không nổi với Man Utd - Bóng Đá

Man Utd cho thấy mình đã học được quá nhiều điều sau thảm bại PSG.

Đó là những nhận định của huyền thoại Arsenal - Martin Keown về vai trò của trung vệ người Hà Lan. Và trong một ngày mà các cầu thủ Bayern Munich có được sự chủ động trong phòng ngự với cặp hậu vệ biên luôn giữ vị trí, những tình huống tấn công biên của Liverpool đã trở nên "vô hại" hơn rất nhiều. Cộng thêm việc thiếu đi sự đột phá từ những tình huống phát động tấn công bằng các đường chuyền ở cự ly dài hoặc trung bình từ bộ đôi trung vệ, cây đinh ba trứ danh của họ đã chẳng thể làm nên chuyện.

Quay trở lại với United, người Manchester cho thấy mình đã học được quá nhiều điều từ Paris Saint Germain khi bất ngờ bố trí song sát ảo "AnderPog". Còn The Kop, họ lại bắt đầu cho thấy sự bế tắc trong ý tưởng triển khai lối chơi của mình. Dễ thấy trong cuộc đại chiến tại Nhà hát, thiên thời - địa lợi - nhân hòa đều nằm trong tay Man Utd.

Anh Tú | 10:00 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục