Góc Liverpool: Đừng vì đồng tiền mà làm lòng người nguội lạnh!

18:35 Thứ ba 10/09/2019

TinTheThao.com.vnThe Kop nên giữ lại công thần của mình dù rằng để hoàn tất phi vụ này, có thể họ sẽ phải chi ra số tiền không nhỏ.

Nếu bạn chưa biết, thì hợp đồng của James Milner với Liverpool chỉ còn thời hạn cho đến mùa hè 2020, nghĩa là cầu thủ người Anh sẽ có quyền tự do đàm phán với các đội bóng khác từ tháng 1 năm sau.

Cách đây ít ngày, nhà báo James Pearce đã tiết lộ những khó khăn của nhiệm vụ gia hạn hợp đồng với đội phó của Nửa Đỏ vùng Merseyside nằm ở câu chuyện lương bổng: "Vấn đề là ở chỗ anh ấy kiếm được một mức lương thực sự cao do ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng tôi thực sự hy vọng họ có thể đồng ý ít nhất là gia hạn 12 tháng."

Dù hiển nhiên Milner vẫn rất mong muốn được tiếp tục ở lại Liverpool, thế nhưng con số 120,000 bảng/tuần tiền lương của cầu thủ này rõ ràng sẽ là một vấn đề khiến thượng tầng Anfield phải suy nghĩ.

Chỉ một tuyên bố, James Milner khiến Liverpool lo sốt vó - Bóng Đá

James Milner rõ ràng là cái tên mà Liverpool cần giữ lại.

Rõ ràng, nếu xét về khía cạnh tài chính, với một đội bóng như The Kop, việc trao con số lương như vậy cho một cầu thủ chỉ còn vài tháng nữa sẽ chạm ngưỡng 34 là một điều phi lý. Thế nhưng vẫn có những lý do khiến cho thượng tầng Anfield phải làm cái điều phi lý ấy:

Ổn định phòng thay đồ

Trên sân cỏ, Milner là một "chú ong thợ" cần mẫn, thế nhưng quan trọng hơn, những đóng góp bên ngoài sân cỏ của tiền vệ này còn lớn hơn rất nhiều. Cầu thủ người Anh là trụ cột trong phòng thay đồ của The Kop, là người có tầm ảnh hưởng lớn tới các thành viên khác của Liverpool.

Vậy nếu như bây giờ thượng tầng đội bóng chỉ vì câu chuyện tiền bạc mà để một lão tướng kỳ cựu, một người hết sức chuyên nghiệp, hết mực trung thành với CLB rời đi, những người ở lại sẽ nghĩ gì?

Đây, điều Salah đã nói trong phòng thay đồ sau đại thắng Barca - Bóng Đá

Vai trò của Milner không chỉ ở trên sân, mà còn là trong phòng thay đồ.

Bỏ qua câu chuyện tài thao lược của Jurgen Klopp, thì nguyên nhân quan trọng bậc nhất giúp Lữ đoàn đỏ trở thành ông vua mới của Lục địa già chính là sự đoàn kết đúng với tinh thần của đội bóng này: "You'll never walk alone - Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình".

Milner vẫn còn nhiều thứ có thể đóng góp cho Liverpool

Một lý do khác mà Liverpool không nên tiếc tiền với Milner, đó là cầu thủ này vẫn còn có thể đóng góp cho họ rất nhiều. Như đã nói, cựu sao Man City có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Liverpool, và sẽ thật tuyệt nếu như sau khi giải nghệ, anh có thể tiếp tục dùng tầm ảnh hưởng đó, dùng những hiểu biết, dùng lòng trung thành của mình để cống hiến cho đội bóng vùng Merseyside.

Video đáng xem về sức mạnh của Liverpool:

Anh Tú | 17:05 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục