Giao hữu bóng rổ: Mỹ thắng áp đảo Liên hiệp Anh tại Manchester

14:19 Thứ sáu 20/07/2012

Với một đội hình rất mạnh, tuyển Mỹ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại tuyển Liên hiệp Anh trong trận đấu giao hữu tại Manchester trước thềm Olympic Luân Đôn 2012.

Dù mất nhiều cầu thủ giỏi do chấn thương (Dwyane Wade, Chris Bosh, Derrick Rose, Blake Griffin,...), nhưng với LeBron James, Kobe Bryant, Kevin Durant, Carmelo Anthony,... trong đội hình, Mỹ vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà. Kết quả chung cuộc 118-78 phản ánh đúng thực lực hai bên.

LeBron James tiếp tục là cầu thủ ghi điểm hàng đầu cho nhà đương kim vô địch Olympic, với 16 điểm. Russell Westbrook đóng góp 15 điểm. Sức mạnh vượt trội đã giúp Mỹ dẫn trước đối phương 40 điểm ngay từ đầu hiệp 4 và không có cơ hội nào cho tuyển Liên hiệp Anh.

Bên phía tuyển Anh, cầu thủ đang chơi cho Chicago Bulls tại NBA là Loul Deng đã ghi cho tuyển Anh 25 điểm. Đây là trận đấu Loul Deng tái ngộ với người thầy cũ từng dẫn dắt anh thời còn chơi bóng ở trường Đại học, HLV tuyển Mỹ Mike Krzyzewski.

Mỹ (áo đen) dễ dàng giành chiến thắng trước Liên hiệp Anh (áo trắng). Ảnh: Internet.

HLV Mike Krzyzewski nói: "Cậu ấy (Loul Deng) nói rằng họ (tuyển Liên hiệp Anh) chưa từng phải đối mặt với tốc độ và sự nhanh nhẹn đến thế... Tôi nghĩ đây sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời dành cho họ".

Trên thực tế, bóng rổ không chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống thể thao ở Anh. Tuy nhiên môn chơi này đã thu hút được một chút sự chú ý khi Olympic 2012 diễn ra ở Luân Đôn, và các khán giả Anh đã có cơ hội được chứng kiến đội tuyển của họ so tài cùng những siêu sao đến từ cường quốc số 1 của bóng rổ, tuyển Mỹ.

Các khán giả Anh tỏ ra không mấy nắm vững môn chơi này, khi họ cần tới một đoạn video giới thiệu luật chơi trước trận và một người thuyết minh nhằm giải thích những điểm chính trong luật bóng rổ trước trận đấu. Tuy nhiên những màn biểu diễn hấp dẫn của các cầu thủ tuyển Mỹ đã gây ra sự thích thú với các cổ động viên chủ nhà.

Trong khi các cổ động viên Anh thoải mái tận hưởng bầu không khí sôi động của một trận đấu bóng rổ, thì các cầu thủ Anh lại tỏ ra lo lắng vì họ đã hiểu rõ hơn những thử thách sẽ phải đối đầu tại Olympic.

Tiền vệ Kieron Achara nói: "Chúng tôi biết mình sẽ phải thi đấu với trình độ và đẳng cấp nào tại Olympic. Nó quá cao so với những gì mà chúng tôi cảm thấy quen thuộc".

Trận thắng áp đảo trước tuyển Anh có lẽ sẽ là trận đấu dễ dàng cuối cùng của tuyển Mỹ trước Olympic Luân Đôn. HLV Mike Krzyzewski cùng các học trò sẽ có thêm hai trận đấu giao hữu nữa với hai đối thủ được đánh giá rất cao, đó là Argentina, đội đã giành huy chương đồng tại Bắc Kinh 2008 và Tây Ban Nha, huy chương bạc 2008 và đương kim vô địch Châu Âu.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục