Ferrari California 2013 - Siêu xe công suất lớn và giá rẻ

10:59 Thứ năm 16/02/2012

Bản nâng cấp của “em út” trong gia đình Ferrari với công suất mới 490 mã lực sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva 2012.

Trong vài tháng trở lại đây, đã có khá nhiều thông tin về việc Ferrari sẽ giới thiệu một bản nâng cấp mới của dòng xe California, và cho đến ngày hôm qua, hãng siêu xe danh tiếng nhất thế giới đã chính thức giới thiệu hình ảnh và những thông số kỹ thuật mới của chiếc xe thể thao mui trần “rẻ” nhất của hãng, bản nâng cấp này sẽ được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2012, diễn ra vào tháng 3 tới.

Về thiết kế, chiếc California mới không có nhiều thay đổi về kiểu dáng, chiếc xe chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt, nội thất của California mới được nâng cấp đôi chút.

Thay đổi đáng chú ý nhất ở chiếc California mới nằm ở dưới nắp ca-pô, vẫn sử dụng động cơ V8 4.3 lít, với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống lạp đa tạp, nhưng thay vì công suất 460 mã lực và momen xoắn 485 Nm, chiếc California mới có công suất tới 490 mã lực và momen xoắn 505 Nm – tại 5.000 vòng/phút.

Một thay đổi khác cũng rất đáng chú ý đó là việc trọng lượng chiếc xe đã giảm được 30 kg so với phiên bản hiện tại. Ferrari cho biết, dù khung xe đã nhẹ hơn, nhưng điều đó không ảnh hướng tới cấu trúc và độ cứng của chiếc xe.

Những cải tiến về kết cấu, trọng lượng và đặc biệt là nâng cấp về sức mạnh giúp California 2013 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.8 giây, nhanh hơn 0.2 giây so với phiên bản có công suất 460 mã lực hiện tại.

Ferrari cũng đã phát triển một gói tùy chọn mới mang tên “Handling Speciale”, với những hiệu chỉnh ở hệ thống treo, giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn, phản ứng nhanh hơn với từng tín hiệu điều khiển từ vô-lăng.

Gói tùy chọn này bao gồm những hiệu chỉnh ở bộ giảm chấn, hiệu chỉnh hệ thống điều khiển động cơ – ECU, giúp thời gian đáp ứng nhanh hơn 50%, các lò xo giảm xóc mới cứng hơn, hệ thống điều khiển nhanh hơn 10%...

Ferrari cũng đã giới thiệu một sự lựa chọn màu sắc phong phú ơn với hai tông màu trên thân xe.

Thông tin chi tiết hơn về chiếc Ferrari California 2013 sẽ được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2012. Hiện giá và thời điểm chiếc xe đến các đại lý cũng chưa được công bố.

Tăng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục