Danh Ngọc bị "treo giò" 45 ngày, Quốc Long thì sao?

17:01 Thứ ba 27/03/2012

Danh Ngọc đã phải nhận án kỷ luật "treo giò" 45 ngày và nộp phạt 20 triệu đồng vì hành động chửi thề trên sân. Vậy Quốc Long của Hà Nội T&T thì sao? Sự việc thật hy hữu khi án kỷ luật cho Danh Ngọc vừa được ký ngày 23/3 vẫn chưa ráo mực, bước sang ngày 24/3 Quốc Long đã lại có hành động tương tự.

Cả hai sự việc có điểm giống nhau tới mức kỳ lạ, cả hai hành động phản cảm của Danh Ngọc và Quốc Long đều xuất phát từ các cầu thủ trẻ tiềm năng ở các CLB mạnh tại V-League. Cả hai hành động không đẹp mắt đó đều được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV3 đến hàng triệu khán giả trên cả nước. Và cuối cùng, cả hai hành động phản cảm đó đều nhắm tới một người... trọng tài Ngô Quốc Hưng.

Với Danh Ngọc, cần phải nhìn nhận vấn đề rằng, Ban kỷ luật chỉ kết luận Danh Ngọc có chửi thề, chửi bậy trên sân chứ không hề kết luận cầu thủ trẻ Danh Ngọc có chửi trọng tài hay không?

Danh Ngọc đã bị kỷ luật còn Quốc Long sẽ như thế nào - Ảnh: Internet

Thêm nữa, Ban kỷ luật cũng không hề kết luận Danh Ngọc là có ăn vạ trong tình huống ngã trong vòng cấm trước đó hay không? Tất nhiên, chỉ riêng hành động chửi thề và chửi bậy trên sân thì tiền vệ của The Vissai Ninh Bình cũng đáng phải nhận án phạt.

Xin phép không bình luận mức án dành cho Danh Ngọc là nặng hay nhẹ, nhưng nếu lấy mức án của Danh Ngọc làm chuẩn, thì Quốc Long đáng phải nhận án phạt nặng hơn thế... Tại sao lại nói vậy? Bởi lẽ, án của Danh Ngọc mới chỉ được ký cách đó một ngày mà Quốc Long vẫn tái phạm vào ngày hôm sau, thì đủ hiểu cầu thủ này coi thường kỷ cương nói chung và ông vua sân cỏ Ngô Quốc Hưng đến thế nào.

Thêm nữa, vụ Danh Ngọc xuất phát từ tình huống mà trọng tài cho rằng cầu thủ này ăn vạ (nhưng chưa có ai khẳng định đó là một quyết định đúng hay sai). Còn đối với Quốc Long, chiếc thẻ vàng mà cầu thủ này nhận khi chơi bóng cao chân ở mức nguy hiểm trong pha tranh chấp với Văn Nhiên (HAGL), thì rõ ràng là đáng phải nhận thẻ vàng (hàng triệu khán giả truyền hình thấy rõ điều đó).

Không những thế, nếu Danh Ngọc nói rằng mình chỉ chửi thề theo kiểu câu cửa miệng thì Quốc Long chẳng thể mang lý do đó ra mà biện minh được. Bởi lẽ, ai cũng thấy cầu thủ này sau khi nhận thẻ đỏ đã lao về phía trọng tài Quốc Hưng tuôn là một tràng "liên tục nói tục" (lời kể lại của trọng tài Quốc Hưng). Tuy nhiên, Quốc Long vẫn biện minh rằng mình không chửi và nói tục, chỉ chắp tay xin thua với quyết định rút thẻ vàng của trọng tàu Ngô Quốc Hưng, ngoài ra Quốc Long còn “tố” trọng tài Ngô Quốc Hưng đã dọa: “Có thích giống thằng Danh Ngọc không?”.

Không biết sự vụ của sự cố tại Pleiku rồi sắp tới ra sao, nhưng chỉ với chừng ấy dữ liệu mang ra mổ xẻ, đủ để cho chúng ta thấy án phạt dành cho Quốc Hưng sẽ là thế nào? Nhưng để có câu trả lời chính xác nhất, thì chỉ có Ban kỷ luật mới có thể giải đáp trong thời gian tới.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục