Đánh bại San Antonio, Knicks tiến gần kỷ lục của mùa bóng 1993/94

14:01 Thứ sáu 16/11/2012

Không chấp nhận nhìn chuỗi trận toàn thắng của mình kết thúc trước San Antonio Spurs, các cầu thủ New York Knicks đã thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp 4 để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc 100-104. Chiến thắng này đã giúp Knicks nâng chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa đến giờ lên con số 6.

Điều bất ngờ là người thi đấu tỏa sáng trong trận đấu này không phải là ngôi sao sáng giá Carmelo Anthony. Người đã ghi đến 25 điểm để giúp Knicks đánh bại San Antonio Spurs trên sân khách là Raymond Felton, người chơi ở vị trí hậu vệ. Ngoài 25 điểm, Felton còn đóng góp 7 pha kiến tạo và 3 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Ngôi sao Carmelo Anthony chỉ ghi vỏn vẹn 9 điểm trong trận này trước sự chăm sóc rất kỹ của các cầu thủ phòng ngự bên phía San Antonio Spurs, nhưng anh cũng đóng góp thêm được 12 lần bắt bóng bật bảng. J.R. Smith có 17 điểm, Jason Kidd có 14 điểm và Tyson Chandler ghi 13 điểm.

Tất nhiên, HLV Mike Woodson rất phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của các học trò. Ông nói: "Trận thắng này đã cho thấy chúng tôi thực sự là như thế nào. Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng hùng mạnh tối nay, một đội bóng được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Đây là lần đầu tiên tôi giành chiến thắng ở San Antonio, nên khỏi phải nói cũng biết là tôi vui như thế nào rồi. Thật khó để thắng tại đây".

Chuỗi trận ấn tượng của Carmelo Anthony và các đồng đội vẫn chưa dừng lại. Ảnh: Internet.

Mùa 1993/94, Knicks từng khởi đầu mùa giải với kỷ lục 7 trận toàn thắng liên tiếp. Vì thế, họ đang tiến gần đến việc cân bằng và sau đó là phá vỡ kỷ lục mà chính họ tạo ra cách đây 9 năm. Để làm được điều đó Carmelo Anthony và các đồng đội cần phải giành chiến thắng 1 đến 2 trận nữa.

Tony Parker dẫn đầu danh sách cầu thủ thi đấu tốt bên phía San Antonio với một double-double: 19 điểm và 12 pha kiến tạo. Kawhi Leonard đóng góp 16 điểm và Tim Duncan ghi 14 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng.

Đã có lúc lợi thế rất lớn trong trận đấu này thuộc về San Antonio. Khi trận đấu chỉ còn hơn 7 phút nữa là kết thúc, họ đang dẫn 89-77. Tuy nhiên sau đó Jason Kidd làm sống lại hy vọng cho Knicks với 2 cú ném 3 điểm thành công liên tiếp. Sau đó, J.R. Smith cùng Kidd tiếp tục là những người ghi điểm để giúp Knicks giành lại thế trận và khi trận đấu chỉ còn 1 phút, đội khách đã dẫn San Antonio 95-100. Các học trò của HLV Mike Woodson không để mất lợi thế của mình cho đến khi trận đấu kết thúc và họ hoàn tất chiến thắng thứ 6 kể từ đầu mùa với tỉ số 100-104.

Raymond Felton (2) đã chơi cực hay trong một trận đấu mà ngôi sao Carmelo Anthony bị San Antonio khóa chặt. Ảnh: Internet.

Carmelo Anthony thừa nhận anh đã khuyến khích các đồng đội sử dụng anh như một mồi nhử để tấn công và chiến thuật đó đã phát huy tác dụng.

"Có lúc trong trận đấu tôi cố động viên mọi người và nói các đồng đội hãy sử dụng tôi như một mồi nhử. Và nó đã có hiệu quả", Anthony nói. "Pop (tên gọi tắt của HLV Popovich bên phía San Antonio) đã thành công trong việc 'đóng băng' tôi; mỗi lần tôi chạm bóng đều phải đối mặt với 3 cầu thủ đối phương".

Thế nhưng, Knicks đã chứng minh rằng họ vẫn có những cái tên khác biết ghi điểm và làm nên sự khác biệt. Chiến thắng là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những gì thầy trò HLV Mike Woodson đã thể hiện trong trận đấu này.

Sau trận thắng San Antonio, Knicks tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng miền Đông, dù cho có thể nói rằng lịch thi đấu khá thưa trong giai đoạn đầu giúp họ sung sức hơn các đối thủ, một nguyên nhân quan trọng giúp Knicks liên tiếp giành chiến thắng. Ở trận đấu tiếp theo họ sẽ hành quân đến sân của Memphis Grizzlies, một đội bóng cũng đang có phong độ rất cao. Trong khi đó San Antonio ở lại sân nhà đón tiếp Denver Nuggets.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 16/11 (giờ Việt Nam):

Brooklyn Nets 102 - 97 Boston Celtics
San Antonio Spurs 100 - 104 New York Knicks
Denver Nuggets 93 - 98 Miami Heat

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục