Đà Nẵng Dragons lần đầu tiên chiến thắng trên sân nhà

16:41 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù được xem là đội dưới cơ nhưng "Những chú rồng " đã chứng minh họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi dành lợi thế ngay từ hiệp đấu đầu tiên.

Dù Stefan Nguyen đã mang 2 điểm đầu tiên về cho Danang Dragons hứa hẹn cho một sự khởi đầu thuận lợi nhưng thế trận lại nhanh chóng thuộc về đội khách Cantho Catfish. Nix Tavarion và Trần Vũ Linh thi đấu khá ăn ý từ những pha kiến tạo cho đến những cú ném rổ 2 điểm, giúp "Đội cá Basa" dẫn 9 – 4 . Tuy nhiên, CT Catfish không thể an tâm được lâu bởi thời điểm hơn nửa hiệp 1, điểm số lại san đều 11 – 11 cho DN Dragons bằng liên tiếp chuỗi 2 điểm được tái tạo bởi “hot boy” Stefan Nguyen và ngoại binh cao 2m08 Joly Rudolphe. Danang Dragons tiếp tục giữ vững mạch ghi điểm cho đến khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên bằng khoảng cách 23 – 18.

"Đoàn Kết Là Sức Mạnh" - Đó là câu Slogan của Danang Dragons. Ảnh: VBA.

Với sự nhập cuộc khá thuận lợi, các cầu thủ sông Hàn được đà tiến lên ở hiệp 2. Jimmy Kim, Stefan Nguyen và Joly Rudolphe liên tiếp có chuỗi 2 điểm giúp DN Dragons cách biệt điểm số an toàn trước CT Catfish 31 – 22. Nix Tavarion đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm và cú úp rổ ở phút thứ 8 cũng chỉ đủ để cho khán giả phải ồ lên trong chốc lát khi không thể giúp cho thế trận xoay chuyển. Đội chủ nhà DN Dragons tiếp tục dẫn trước CT Catfish với điểm số 48 – 39 ở hiệp thứ hai.

Hậu vệ Horace Nguyen “xuất thần” với những pha lên rổ tầm xa 3 điểm, giúp " Những chú rồng " có chuỗi lên điểm để dẫn trước 58 – 44. Bộ đôi Tâm Định và Tavarion thi đấu khá mờ nhạt ở hiệp 3, trong khi đó nội binh Lê Văn Đẩy, Trịnh Nhân Dục tích cực bắn 2, bắn 3 nhưng cũng không thế giúp cho CT Catfish cải thiện tình hình. Đội bóng sông Hàn tiếp tục duy trì thế trận cho mình với điểm số dẫn trước 70 – 59.

Một tập thể chơi bóng cùng nhau như một anh em là điều đặc biệt ở Danang Dragons mà bất cứ đội bóng nào cũng không có được. Ảnh: VBA.

Đội khách Cantho Catfish vẫn không thể làm gì hơn để thu hẹp khoảng cách điểm số ở hiệp 4. Có thể thấy rằng ở hiệp 4, điểm số mà đội bóng miền Tây giành được chủ yếu là nhờ vào những cú ném phạt thành công của Tâm Định và Nix Tavarion, những cú ném 2 điểm và 3 điểm thành công của bộ đôi này không đủ để áp đảo lại cơn cuồng phong ghi điểm liên tục phía Danang Dragons.

Đúng là khi đã vào "khung" thì không gì có thể ngăn cản được đội bóng miền Trung. Ở giây thứ 22 trước khi kết thúc trận đấu, Horace Nguyen đã có cú ném 2 điểm thành công, ấn định điểm số 92 – 82, giành chiến thắng trước CT Catfish. Một chiến thắng mà các cổ động viên Đà Nẵng đã chờ đợi từ rất lâu. Trung phong Joly Rudolphe ghi được 32 điểm cùng với 9 rebound và hiển nhiên trở thành MVP của trận đấu.

Joly tỏa sáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trên sân. Ảnh: VBA.

HLV Donte Hill phát biểu sau trận đấu: "Tìm những người chơi hay không khó. Kết nối để thi đấu như một đội là một câu chuyện khác".

Đánh bại CT Catfish trên sân nhà, DN Dragons đã có cho mình chiến thắng đầu tiên tại VBA. Có thể thấy rằng, chính nhờ sự thay đổi chiến thuật hợp lý từ phía HLV Donte Hill cùng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, DN Dragons đã có dấu hiệu khởi sắc, hứa hẹn cho sự bùng nổ trong các cuộc chiến sắp tới.

Mặc dù thi đấu không tốt ở trận này nhưng Tâm Định lại rất vui khi được các fan ở Đà Nẵng đón tiếp nhiệt tình cùng món quà hết sức dễ thương.

Chàng chủ công số 23 của đội Cần Thơ tươi cười khi nhận ra mình trong bức vẽ. Ảnh: VBA.

Hoàng Hiệp | 16:21 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục