Cựu trọng tài EPL tuyên bố Salah ngã vờ vì 1 mục đích bí hiểm

19:37 Thứ hai 21/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Liverpool đang ăn vạ trong vòng cấm vì muốn tăng cơ hội giành Chiếc giày vàng Premier League, theo cựu trọng tài Mark Clattenburg.

Mùa này Mohamed Salah vẫn chơi thăng hoa ghi dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh có nhiều tình huống bị đốn ngã trong vòng cấm mà có ý kiến cho rằng đó là những pha ngã vờ nhằm kiếm 'penalty' của ngôi sao sinh năm 1993.

Mới đây nhất, Salah cũng ngã trong vòng cấm ở trận gặp Crystal Palace (phút 39), nhưng trọng tài đã không cắt còi trong khi các cầu thủ đội khách suýt nữa định 'tẩn' cựu tiền đạo Chelsea và AS Roma ngay sau đó. Và bây giờ, ông Clettenburg đã đưa ra ý kiến về điều này.

Cựu trọng tài EPL tuyên bố Salah ngã vờ vì 1 mục đích bí hiểm - Bóng Đá

Cho rằng Salah ăn vạ, các cầu thủ Palace đã vô cùng tức giận. Rất may các đồng đội đã vào giải vây cho Salah.

"Bạn có thể thấy cậu ta ngã xuống mà chẳng hề bị tác động bởi Mamadou Sakho", ông chia sẻ. "Một điều không liên quan là Mo Salah không đòi hỏi gì, bởi vì cậu ta đang cố lừa dối trọng tài Jonathan Moss, người đáng lẽ đã phải rút ra một thẻ vàng cho hành vi đó".

Bản thân ngôi sao người Ai Cập cũng từng kiếm về một quả penalty ở trận gặp Newcastle, Clattenburg nói thêm. "Trong tất cả các tình huống này, Salah không có cơ hội ghi bàn, vì vậy có vẻ như cậu ta cố gắng để giành được một quả phạt đền. Và bạn biết đấy, khi mà chàng trai này bước lên đá phạt, có nghĩa là một bàn thắng gần như sẽ được ghi. Sau đó, cơ hội để giành được danh hiệu chiếc giày vàng cũng tăng lên".

Cuối cùng, vị cựu trọng tài người Anh tuyên bố Salah có thể bị treo giò nếu vẫn tiếp diễn hành vi. "Một điều tôi nhận thấy là khi Salah ngã xuống, cậu ta đưa tay lên trên đầu. Thông thường, nếu bạn bị đốn ngã, bạn đưa tay thẳng ra giảm đi tác động tiêu cực từ cú ngã. Cho đến khi giới thiệu công nghệ VAR, nếu người chơi làm điều đó, việc treo giò sẽ được thực thi - bất kể quyết định của trọng tài".

Salah hiện đã sở hữu 16 bàn thắng, anh tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn Pierre-Emerick Aubameyang và Harry Kane hai lần lập công. Nếu tính ra bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, cầu thủ của Liverpool chỉ kém Messi và Mbappe.

Siêu sao bên phía Barcelona như thường lệ vẫn thống trị Tây Ban Nha, trong khi nhà vô địch thế giới của PSG đang thể hiện phong độ huỷ diệt với 17 bàn thắng dù hệ số ở giải Pháp sẽ không được tính ngang bằng với Premier League hay La Liga.

Vũ Quang Toản | 15:40 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục