Cựu sao Liverpool tiết lộ nguyên nhân khiến Van Dijk chơi không tốt

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnTheo cựu hậu vệ của Liverpool Stephen Warnock, nguyên nhân chính khiến Virgil van Dijk không phát huy hết sức mạnh là bởi thiếu đi "cạ cứng" Joe Gomez.

Gia nhập Liverpool vào mùa Đông năm 2018 từ Southampton, Virgil van Dijk đã vươn mình trở thành một trong những trung vệ hàng đầu của làng túc cầu. Anh đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA hồi năm ngoái và xếp sau Lionel Messi ở FIFA Ballon d'Or 2019.

Tuy nhiên trước Watford, cầu thủ người Hà Lan đã không giúp được gì nhiều cho đội bóng của mình. Kết quả Liverpool thất thủ 0-3 và kết thúc mạch trận bất bại tại Premier League ở con số 44.

Cựu sao Liverpool tiết lộ nguyên nhân khiến Van Dijk chơi không tốt - Bóng Đá

 Van Dijk chơi không tốt trước Watford.

Đó là trận đấu mà người đá cặp với anh là Dejan Lovren trong bối cảnh đối tác ăn ý của Van Dijk là Joe Gomez vắng mặt vì chấn thương.

Theo tiết lộ từ Troy Deeney của Watford, anh và đồng đội đã liên tục nhắm vào Lovren để khai thác, người rõ ràng dễ đối phó hơn trung vệ người Hà Lan.

Theo cựu hậu vệ của Liverpool, Stephen Warnock việc thiếu đi Joe Gomez ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chơi bóng của Virgil van Dijk.

Cựu sao Liverpool tiết lộ nguyên nhân khiến Van Dijk chơi không tốt - Bóng Đá

 Joe Gomez luôn là người đá cặp ăn ý nhất với Virgil van Dijk.

"Từ lâu tôi đã nói rằng Gomez là người giúp cho Van Dijk có thể phát huy hết khả năng" - Warnock chia sẻ trên Astro SuperSport.

"Gomez có thể chấp bạn 2, 3 bước chân nhưng rồi vẫn đuổi kịp. Bởi thế Van Dijk luôn có được sự yên tâm để lao lên phía trước truy cản mà không phải lo lắng về khoảng trống sau lưng mình."

Đây là nhận định khá xác đáng nếu nhìn lại bàn thua thứ 2 của Liverpool. Dejan Lovren đứng sai vị trí và yếu thế hoàn toàn trong cuộc đua tốc độ với Ismaila Sarr. Nếu là Gomez với khả năng nước rút tốt, mọi chuyện có lẽ đã khác.

Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 13:10 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục