Arsene Wenger: Khi ma thuật tuổi trẻ đã mất

21:37 Thứ năm 08/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVị HLV từng nổi tiếng với việc phát hiện những cầu thủ khi họ còn vô danh rồi đem về CLB, biến họ trở thành ngôi sao hạng A dường như đang mất dần ma thuật.

HLV Arsene Wenger đã thực hiện một kỳ chuyển nhượng mùa Đông điên rồ nhất trong sự nghiệp cầm quân lâu năm của mình. Arsenal đã có 3 bản hợp đồng mới với Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang và Mesut Ozil.

 - Bóng Đá

Arsene Wenger: Khi ma thuật tuổi trẻ đã mất

Arsenal rõ ràng cho người ta thấy mình đủ khả năng cạnh tranh về mặt tài chính ở đẳng cấp cao nhất, dù vẫn chưa thể ngang hàng với những Manchester United, Real Madrid hay Barcelona và bộ đôi dầu mỏ PSG - Man City. Cả ba cái tên đều ở độ tuổi 28 và 29, và đang bước vào (hoặc đang ở) độ chín của sự nghiệp.

Nhưng điều đó cũng có thể là chỉ dấu cho một điều khác. Lần đầu tiên kể từ mùa Hè năm 2012, Arsene Wenger mua và ký mới hợp đồng một lúc với 3 cầu thủ đã qua 28 tuổi. Kể từ thời điểm Nicolas Anelka và Thierry Henry đến Highbury và trở thành các ngôi sao đẳng cấp thế giới, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều ở một lĩnh vực: Đào tạo ngôi sao.

Theo Walcott đã có 108 bàn sau 397 trận cho Arsenal trước khi cập bến Everton tháng rồi, nhưng trước anh 6 tháng, Alex Oxlade-Chamberlain đã từ chối cơ hội đá chính ở Arsenal để đến ngồi dự bị ở Liverpool. Trầm lắng hơn, Kieran Gibbs - người cũng đã có nhiều năm ở Arsenal đến West Brom. Nhưng mọi chuyện đâu chỉ xảy ra đối với các cầu thủ người Anh? Phải có lý do gì đó Arsenal mới mua cả Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang

 - Bóng Đá

Lần đầu tiên kể từ mùa Hè năm 2012, Arsene Wenger mua và ký mới hợp đồng một lúc với 3 cầu thủ đã qua 28 tuổi.

Giờ hãy nhìn lại quá khứ, một tuần trước khi Walcott đến Arsenal vào năm 2006, Wenger đã thực hiện một thương vụ mua bán rất... phong cách Giáo sư. Emmanuel Adebayor đến từ Monaco với giá 7 triệu bảng. Một cầu thủ đã không thể có nổi một suất đá chính tại CLB Công quốc, nhanh chóng trở thành trung phong số 1 CLB.

Nhưng Adebayor đã đến Manchester City khi anh chưa thể hoàn thiện mình một cách cao nhất, và vĩnh viễn không thể làm điều đó. Kể từ năm 2007, Wenger đã mua 16 cầu thủ U23 (độ tuổi dưới 23), nhưng trong số đó, lúc này chỉ Aaron Ramsey và Granit Xhaka được đá chính.

Thậm chí ngay cả khi Ramsey lập hat-trick vào lưới Everton tuần trước, khả năng của anh vẫn bị nghi ngờ. Còn Xhaka? Cầu thủ người Thụy Sỹ thậm chí đã phải đóng phần bình luận trên trang Instagram cá nhân vì bị CĐV Arsenal chỉ trích.

Và như đã nói, mọi chuyện đâu chỉ xảy ra đối với các cầu thủ người Anh? Thành trì cuối cùng Arsene, của những cầu thủ người Pháp cũng sụp đổ. Francis Coquelin đến Valencia sau nhiều năm. Và một cách châm biếm nhất, Yaya Sanogo, gia nhập Toulouse theo dạng chuyển nhượng tự do hồi Hè 2017 (và mới có 1 bàn thắng tại Ligue 1 tháng này), 4 năm sau khi lọt danh sách Golden Boy. Những minh chứng hùng hồn nhất.

Trước đó, rất nhiều những cái tên trẻ khác đã ra đi (và sắp ra đi) không kèn không trống. Đó là Amaury Bischoff, Thomas Eisfeld, Carl Jenkinson, Joel Campbell, Wellington Silva và Krystian Bielik. Tương lai và sự phát triển của Calum Chambers hay Rob Holding có vẻ đang chững lại. Và cuối cùng, Kylian Mbappé đã từng được Wenger tiếp cận, nhưng anh từ chối. Vì tiền, và cũng có thể vì lý do khác.

Video hay về cách đào tạo trẻ của Wenger:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 21:09 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục