Arsenal thà mất trắng chứ quyết không bán Van Persie

21:04 Thứ sáu 25/05/2012

Arsenal đã phủ nhận việc cho phép Robin van Persie tiếp xúc với các đội bóng khác trong khi tương lai của anh tại CLB hiện vẫn nằm trong diện nghi vấn.

Tiền đạo người Hà Lan đã thông báo với “Pháo thủ” tại vòng một của cuộc đàm phán cách đây chín ngày rằng anh không muốn kéo dài hợp đồng sẽ hết hạn vào năm tới và đang xem xét tới chuyện rời đội bóng trong Hè này. Nhiều khả năng rằng Arsenal, trái ngược với những thông tin trước đó, chưa hề đưa ra một lời đề nghị với những điều khoản có lợi hơn trong hợp đồng cho Van Persie. Cầu thủ người Hà Lan có thể đã đề nghị CLB nên thảo luận nội bộ trước khi tiếp tục liên lạc với anh trong cuộc đàm phán kế tiếp.

Tuy nhiên, lập trường của Arsenal là sẽ không cho phép Van Persie ra đi trong mùa Hè này kể cả khi anh nhận được những đề nghị chuyển nhượng. Đội bóng thành London thà để Van Persie ra đi tự do vào Hè sang năm chứ không muốn bán anh đổi lấy khoảng 20 triệu bảng trong 3 tháng thị trường chuyển nhượng Hè mở cửa.

Arsenal không hề muốn mất người đội trưởng của họ - Ảnh: Getty

Các nhân vật cao cấp trong BLĐ của Arsenal cũng chia sẻ một cái nhìn không mấy thiện cảm về cuộc gặp của Kees Vos, người đại diện của Van Perise, với GĐĐH, Brian Marwood của Man City hồi đầu năm. Vos cũng là người đại diện cho trung vệ Thomas Vermaelen. Ông đã phủ nhận cuộc gặp trên là để thảo luận về cuộc chuyển nhượng Van Persie.

Dù vậy, thời điểm diễn ra cuộc gặp vẫn mang tới những tín hiệu đáng ngờ cho Arsenal. Bởi sau đó, HLV Roberto Mancini đã bày tỏ sự ái mộ công khai với cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Nguồn tin từ Arsenal cho biết họ không cho phép Van Persie đàm phán với các đội bóng khác và sẽ không xem xét việc để anh ra đi ở bất kì thời điểm nào trong mùa Hè.

Man City hiện là đội bóng theo đuổi Van Perise rõ ràng nhất nhưng HLV Roberto Mancini muốn có Vua phá lưới giải Ngoại hạng trước thời điểm đội bóng tập trung cho mùa giải mới. Nếu kế hoạch bất thành, ông sẽ xem xét việc nhắm tới các mục tiêu thay thế. Việc Man City rút lui có thể khiến các lựa chọn của Van Perise giảm đi. Bởi tiền đạo người Hà Lan cũng không còn là lựa chọn hàng đầu của Barcelona và Juventus. Mức giá 20 triệu bảng của chân sút 28 tuổi cùng mức lương được dự đoán vào khoảng 10 triệu bảng/1 năm của anh có thể làm nản lòng gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, vốn đang cố gắng giảm nợ và thắt chặt chi tiêu.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục