Arsenal ngã đau tại Britannia: Đá thế này thì đừng mơ vô địch!

22:46 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn)  - Dẫu biết rằng Britannia là một hiểm địa từng chôn vùi thanh danh của nhiều đội bóng lớn mùa này, nhưng đó không phải cách để lý giải về thất bại bẽ bàng của Arsenal trước Stoke City. Một thất bại khó có thể cảm thông!

Đây đang là giai đoạn nóng bỏng và mang tính quyết định của mùa giải, vì thế mọi sai lầm đều phải trả cái giá rất đắt. Và dù lường trước được những khó khăn của chuyến làm khách đến sân Stoke nhưng Pháo thủ đã không thể đưa ra các phương án ứng phó kịp thời.

Arsenal thi đấu bế tắc, bệ rạc ở Britannia. Ảnh: Internet

Dĩ nhiên, Giáo sư Wenger biết chắc rằng Stoke sẽ lựa chọn lối đá thiên về thể lực và không ngại va chạm để trấn áp đội bóng của mình. Tuy nhiên, ông không tìm ra được cách tiếp cận trận đấu hợp lý và những thay đổi mà ông mang đến cũng chẳng giúp được gì cho Arsenal.

Đội bóng Bắc London triển khai thế trận quá chậm chạp và không gây bất ngờ cho đối phương. Điều đó khiến những cầu thủ chuyên làm bóng như Cazorla trở nên cô độc và có quá ít bóng để phát triển tấn công. Cả trận đấu, họ tung ra cả thảy 10 pha dứt điểm về phía khung thành Begovic nhưng đều không thực sự nguy hiểm.

Arsenal chơi một trận đấu quá bế tắc. Bế tắc đến mức, Wenger đưa luôn Mesut Ozil vào sân, dù rằng tình trạng thể lực của tiền vệ người Đức không đảm bảo. Và thực tế cho thấy, đó là quyết định thiếu chuẩn xác, khi Ozil chỉ chuyền bóng chính xác 70% trong 30 phút hiện diện trên sân.

Sau trận đấu, ông Wenger đã lên tiếng phê phán lối chơi bạo lực của Stoke và quả penalty gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng cho đội chủ nhà. Nhưng ai cũng biết rằng, đây chỉ là sự bao biện đầy bảo thủ, vì nếu nhìn vào màn trình diễn của Pháo thủ trong trận này, thất bại là điều không có gì bất ngờ.

Bởi lẽ, Arsenal không thể hiện được cái khao khát và quyết tâm giành chiến thắng. Mùa này, họ thường chơi rất kém trong những trận đấu lớn, trước các đội ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn về thực lực. Tuy nhiên, con đường đi đến chức vô địch là cả một hành trình dài chứ không phải chỉ qua 2-3 trận đấu, và Arsenal hoàn toàn có thể khai thác điểm số từ các đội chiếu dưới.

Nhưng, cú ngã đau đớn trước Stoke cho thấy rằng, Pháo thủ vẫn thường quỵ ngã ở những thời điểm quan trọng nhất mà đáng lẽ ra không được phép phạm sai lầm. Đấy là căn bệnh của Arsenal suốt gần một thập kỷ qua, và chính vì lẽ đó mà vinh quang cứ lạnh lùng ngoảnh mặt với họ.

Thất bại này đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và bị Chelsea bỏ xa đến 4 điểm. Và nếu nhìn vào lịch trình sắp tới của họ thì không nhiều người hy vọng vào một cú hích diệu kỳ nào đó để thay đổi cục diện.

Viễn cảnh về một mùa giải trắng tay nữa đang dần hiện ra. Nhưng biết trách ai ngoài trách chính Arsenal, vì họ đã không chiến thắng được bản thân mình.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục