5 nguyên nhân giúp Van Persie trở thành 'Cầu thủ xuất sắc nhất mùa'

21:37 Thứ bảy 27/04/2013

Cuộc chạy đua cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League sắp đến thúc khi nó sẽ được công bố ở London vào tối chủ nhật tuần này. Trong đó, danh sách rút gọn gồm có 6 ứng viên gồm: Gareth Bale, Eden Hazard, Juan Mata, Robin van Persie, Michael Carrick và Luis Suarez. Dưới đây là 5 lý do tại sao phần thưởng đó nên trao cho Robin van Persie.

1. Tiền đạo lợi hại nhất Premier League

Robin van Persie là một tiền đạo và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong mùa giải này và hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Cựu đội trưởng Arsenal đã ghi 24 bàn mùa này, nhiều hơn người xếp thứ nhì Luis Suarez 1 bàn và gần như chắc chắn sẽ đoạt luôn danh hiệu Vua Phá lưới khi Suarez đã không còn cơ hội ra sân do tiền đạo Liverpool bị cấm thi đấu 10 trận sau tình huống "động khẩu" với Ivanovic.

Không chỉ vượt trội về mặt số lượng, về sự hiệu quả theo tỉ lệ, Super Robin cũng đứng đầu. Anh có 24 bàn chỉ với 70 lần dứt điểm trúng khung thành mùa này. Suarez cần tới 103 cú sút trúng khung thành để có 23 bàn và với Gareth Bale là 85/18.

2. Ngôi sao với những khoảnh khắc không tưởng

Van Persie không thiếu những khoảnh khắc phi thường như thế này. Ảnh: Internet

Cả 6 cầu thủ trong danh sách rút gọn đều là những siêu sao và thỉnh thoảng có những khoảnh khắc xuất thần của riêng họ trong mùa này, nhưng không ai làm điều đó thường xuyên như Van Perise. Anh có bàn thắng có lẽ là đẹp nhất mùa giải vào lưới Aston Villa ở Old Trafford tối thứ 2 vừa rồi. Nhận đường chuyền dài từ Wayne Rooney, Van Persie phá bẫy việt vị, vừa chạy, vừa quan sát bóng vừa tung chân volley một chạm vẽ nên đường cong tuyệt đẹp khiến cho thủ thành Brad Guzan chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Đây không phải lần đầu tiên chân sút này làm được điều đó. RvP từng ghi một bàn giống hệt cho Arsenal vào lưới Everton ở mùa trước. HLV Sir Alex Ferguson từng ca ngợi đó là “bàn thắng của thế kỉ”.

3. Đóng góp vào thành tích chung của đội bóng

Ngoài việc ghi bàn liên tục, Robin van Persie còn là người chơi rất đồng đội. Anh đã có 62 lần tạo ra cơ hội và 8 đường kiến tạo thành bàn. Trong 19 trận đầu trong màu áo M.U, Percy ghi 13 bàn và tạo ra 33 cơ hội. Tầm quan trọng trong những đóng góp của Van Persie được nhấn mạnh vào tháng 1 khi thống kê trên tờ The Sun cho thấy nếu không có 16 bàn và 6 đường kiến tạo của anh, M.U đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. Nhờ đóng góp của anh trong nửa đầu mùa này, M.U có tỉ lệ chiến thắng tới 81% và cũng nhờ anh, họ vô địch Premier League.

4. Giúp M.U vô địch Premier League 2012/13

Van Persie là nhà vô địch đích thực. Ảnh: Internet

Van Persie có lợi thế rất lớn mà 5 người còn lại không thể có khi anh là nhà vô địch Premier League mùa này cùng với M.U. Tiền đạo người Hà Lan chính là nhân tố quan trong nhất giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Những dấn ấn đáng kể của Persie trên hành trình vô địch của M.U chính là pha ghi bàn vào phút 90 đánh bại Manchester City ở Etihad giúp M.U vượt lên 6 điểm hồi tháng 12 hay mới nhất là lập một hat-trick để chính thức đưa đội nhà đăng quang.

5. Ngôi sao không scandal

6 ứng viên của PFA đều là những cầu thủ giỏi, nhưng một số người đều có danh tiếng "không sạch sẽ". Hồi tháng 1, Hazard bị treo giò 3 trận vì đá vào người nhặt bóng ở một trận đấu tại League Cup gặp Swansea, trong khi Bale từng nhận 3 thẻ vàng ở Europa League mùa này vì ăn vạ. Suarez thì khỏi nói. RvP mùa giải này chỉ nổi tiếng bởi bóng đá và những bàn thắng của anh, đúng như tiêu chuẩn với một Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục