22h00 ngày 28/12: Norwich City vs Manchester United: “Quỷ” đã trở lại

10:43 Thứ bảy 28/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau loạt trận trong ngày Boxing Day, trật tự cũ tại Premier League đã được tái lập. Với việc Liverpool phải cúi đầu rời Etihad, Arsenal đã cướp lại được vị trí số 1 từ đội bóng thành phố cảng với chiến thắng 3-1 trước West Ham. Nhưng đó là sự xáo trộn ở nơi đầu bảng, còn về phần mình, David Moyes vẫn đang từng bước cải thiện những khuyết điểm còn tồn tại ở Man Utd.

Sau những thất bại đáng thất vọng trước đội bóng cũ Everton và Newcastle, đã có nhiều câu hỏi về tương lai của HLV David Moyes. Tuy nhiên, những kết quả gần đây của Man Utd với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận đã phần nào cho thấy cựu HLV của Everton hiện đang lèo lái được con thuyền Man Utd trở lại với hành trình của nó.

Trong chiến thắng trước Hull City, Man Utd đã thể hiện một tinh thần quật khởi cùng với một chút may mắn. Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của "quỷ đầu đàn" Wayne Rooney đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc ngay trên sân của Hull City. Man Utd bị dẫn trước ngay từ 2-0 ngay từ phút thứ 13 của trận đấu. NHM đang rất hoang mang thì ngay lập tức người hùng mang tên Rooney đã xuất hiện với pha sút phạt không thể đẳng cấp hơn để mang lại bàn gỡ hòa, sau đó cũng chính là anh đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn thắng ở phút thứ 26 để rồi sau đó buộc Chester lúng túng phản lưới nhà vào phút thứ 66.

M.U đang từng bước trở lại guồng chiến thắng. Ảnh: Interent.

Thắng trận thót tim, Man Utd leo lên vị trí thứ 7 trên BXH và chỉ còn kém 5 điểm so với tốp 4. Người hùng, người truyền cảm hứng cho cuộc lội ngược dòng của Man Utd, Wayne Rooney với cú đúp của mình được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. HLV Steve Bruce của Hull City cũng đã ca ngợi bàn thắng của Rooney xứng đáng là một siêu phẩm, đồng thời cho rằng đây là bàn thắng bước ngoặt mang lại chiến thắng cho Man Utd. Trong khi đó HLV David Moyes ca ngợi cậu học trò đã có một trận đấu xuất sắc khi đồng thời đảm nhiệm cả 3 vị trí trên sân: tiền vệ trung tâm, hộ công và ghi bàn.
Ngoài ra, với bàn thắng này Rooney cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được 150 bàn thắng cho 1 CLB tại giải Ngoại hạng Anh, sau Thierry Henry của Arsenal. Hiện tại, dẫn đầu danh sách ghi bàn qua các mùa của giải Ngoại hạng Anh hiện đang là Alan Shearer (260 bàn) và Andrew Cole (187 bàn).

Nhìn vào thành tích hiện tại với 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, có thể thấy rằng Man Utd đang thật sự trở lại và một khi Quỷ đỏ đã tìm lại được cảm hứng thì đó sẽ là một thảm họa cho các đội bóng xếp trên. Nhất là hiện tại, Man Utd chỉ còn cách đội đầu bảng Arsenal với 3 trận thắng. Đêm nay, cơ hội lại đến với David Moyes khi đội bóng của ông chỉ phải hành quân đến chơi tại sân nhà của Norwich City, đội vừa trải qua 3 trận không biết đến mùi chiến thắng, tệ hơn khi đối thủ của họ chỉ là những cái tên yếu ớt như Swansea, Sunderland hay Fulham. Với những kết quả như vậy, không quá ngạc nhiên khi vị trí hiện tại của Norwich City là 14 trên BXH và chỉ còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng 3 điểm.

Trong lịch sử đối đầu, Man Utd có phần nhỉnh hơn khi đều có được chiến thắng trước Norwich City với cùng tỷ số 4-0 ở hai lần đụng độ gần nhất và giúp NHM nhận được cả 2 thắng lợi theo tỷ lệ châu Á. Quá khứ là vậy, còn hiện tại nếu tính riêng về tỷ lệ châu Á, Man Utd đang là lựa chọn rất đáng tin của người chơi khi thắng đến 4 và hòa 1 ở 5 trận liên tiếp. Trong khi đó, Norwich City lại không thắng lần nào trong 2 trận ra sân gần nhất. Thêm một điều đáng lo cho các CĐV chủ nhà khi tiền đạo của đội khách, Robin Van Persie nhiều khả năng có thể sẽ góp mặt sau khi bình phục chấn thương.

Phân tích biến động tỷ lệ châu Á:

Man Utd chấp 1 với điểm ăn 2.09 hiện đã hạ còn 2.05 và ngược lại Norwich City từ 1.85 tăng lên 1.88 ở thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy nhà cái đang thay đổi tỷ lệ có phần bất lợi cho đội khách nhằm hạn chế số lượng người chơi đang có xu hướng đặt niềm tin vào Man Utd ngày càng nhiều. Đồng thời khi Rooney có hiệu suất ghi bàn khá cao và đêm nay nhiều khả năng thêm sự tái xuất của Van Persie, việc ngăn chặn hàng công của Man Utd xem ra là nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với hàng thủ không mấy chặt chẽ của Norwich City và có lẽ các CĐV chủ nhà nên chuẩn bị sẵn tâm lý với một thất bại trong 90 phút thi đấu đêm nay.

Máy tính dự đoán: 0-3.
 

Đội hình dự kiến:

Norwich: Ruddy, Whittaker, Bennett, Bassong, Olsson, Snodgrass, Fer, Johnson, Redmond, Elmander, Hooper.

Man Utd: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra; Jones, Cleverley, Carrick, Rooney, Young, Welbeck.

Những thống kê thú vị:

Norwich City
- Thắng 4, hòa 1 thua 5 theo tỷ lệ châu Á. Sân nhà, thắng 2 hòa 1 thua 2.
- Có 6/10 trận kết thúc với hơn 2.5 bàn.
- 9/10 trận có bàn từ hiệp 1.
- Gary Hooper đang lập công nhiều nhất với 5 bàn.
- Có chiến thắng trước Man Utd trên sân nhà gần nhất với tỷ số 1-0.
- Ghi bàn nhiều nhất vào những phút 61-75.
- Thủng lưới nhiều nhất trong khoảng thời gian 76-90.
- Lọt lưới trung bình 0.6 bàn/trận.
- Nhận trung bình 1.2 thẻ vàng/trận.
- Có bàn trong 72% các trận đấu mùa này.

Man Utd
- Thắng 5 hòa 2 thua 3 theo tỷ lệ châu Á. Sân khách, thắng 4 hòa 1.
- Có 6/10 trận kết thúc với hơn 2.5 bàn.
- Toàn thắng trong 5 trận liên tiếp.
- Wayne Rooney đang lập công nhiều nhất với 9 bàn.
- Ghi bàn nhiều nhất vào những phút 16-30.
- Thủng lưới nhiều nhất trong khoảng thời gian 0-15, 76-90.
- Lọt lưới trung bình 1.3 bàn/trận.
- Nhận trung bình 1.2 thẻ vàng/trận.
- Có bàn ở 78% các trận đấu mùa này.

Chọn: Man Utd -1.

Hữu Quí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục