21h00 ngày 27/10, Arsenal vs Queens Park Rangers: Pháo Thủ phải thắng

09:50 Thứ bảy 27/10/2012

Hai trận thua liên tiếp ở 2 đấu trường quan trọng nhất, trong đó có một thất bại ngay tại Pháo đài Emirates quả là những đòn đau giáng vào tham vọng của Pháo Thủ ở mùa này. Nếu không sớm tìm lại cảm hứng với một chiến thắng trên sân nhà trước Queens Park Rangers (QPR), mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nữa với Arsene Wenger và các học trò.

Ở vòng đấu thứ 9 của giải Ngoại hạng Anh, đối thủ của Arsenal sẽ là QPR, đội bóng đang 'cầm đèn đỏ' trên bảng xếp hạng. Dù các ông chủ không tiếc tiền đầu tư cho đội chủ sân Loftus Road, nhưng đến lúc này những gì mà đội quân của HLV Mark Hughes đem đến chỉ là sự thất vọng. QPR chưa có một trận thắng nào, nhưng đã phải nếm mùi thất bại đến 5 lần sau 8 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Xứ Wales đang nằm trong tốp những HLV có khả năng bị sa thải hàng đầu trong thời gian tới và nếu không sớm đưa QPR thoát khỏi vòng khủng hoảng, thì cảnh Mark Hughes phải sớm khăn gói rời Loftus Road sẽ không còn là tưởng tượng.

QPR từng thất bại 0-1 ở Emirates mùa trước. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, dù đang xếp trên QPR tới 11 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng sự lo lắng của người hâm mộ Arsenal chắc cũng chẳng kém những cổ động viên QPR là bao. Arsenal đang có dấu hiệu đánh mất sự ổn định, khi trong 5 trận đấu gần đây họ đã thua đến 3 trận. Nếu thất bại trước sát nút trước Chelsea có thể là do thiếu may mắn, thì những thất bại trước Norwich trên sân khách (thua 1-0) và trước Schalke trên sân nhà (0-2) khó giải thích hơn nhiều. Những thất bại khó hiểu như thế đang đẩy Pháo Thủ xa dần mục tiêu của mình, vì thế, cuộc tiếp đón một đối thủ yếu kém như QPR sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Arsene Wenger lấy lại cảm hứng và sự tự tin trong chặng đường sắp tới.

Vấn đề đáng lo ngại nhất với Arsenal hiện tại chính là nhân sự. Danh sách dài dằng dặc những cầu thủ chấn thương đang giới hạn sự lựa chọn của HLV người Pháp cho đội hình xuất phát. Chấn thương của các cầu thủ Arsenal rải đều khắp 3 tuyến: từ thủ môn (Wojciech Szczesny, Lukasz Fabianski), hậu vệ (Kieran Gibbs),... cho đến các cầu thủ tấn công (Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain). Chiến thuật không đa dạng cộng với sự thiếu hụt lực lượng khiến cho lối chơi của Arsenal càng dễ bị bắt bài hơn.

Nhưng không còn con đường nào khác cho Arsenal tối nay, chỉ có duy nhất chiến thắng mới có thể giải tỏa phần nào khó khăn của các Pháo Thủ. QPR không mạnh và thậm chí đang trải qua khủng hoảng, nhưng hãy nhớ họ cũng đã từng gây khó khăn cho Chelsea. Chỉ cần hàng công khai thông thế bế tắc, mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn với đội chủ nhà rất nhiều.

Dự đoán: 2 - 0


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Mannone; Jenkinson, M'sacker, Koscielny, Vermaelen; Ramsey, Cazorla, Arteta; Gervinho, Giroud, Podolski

QPR: Julio Cesar; Bosingwa, Nelsen, Diakite, Traore; Park, Granero, M'Bia; Hoilett, Zamora, Taarabt

Lịch thi đấu vòng 9 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 27/10

18h45
Aston Villa - Norwich

21h00
Reading - Fulham
Stoke - Sunderland
Arsenal - QPR
Wigan - West Ham

23h30
Manchester City - Swansea

Ngày 28/10

20h30
Everton - Liverpool

22h00
Newcastle United - West Bromwich Albion
Southampton - Tottenham

23h00
Chelsea - Manchester United
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục