VFF – Toshiya Miura: không hiểu nhau thì sao đi được đường dài

09:41 Thứ bảy 05/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những ngày gần đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được phen dậy sóng xung quanh chuyện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có ý định đưa một số cầu thủ U21 HAGL làm lực lượng nòng cốt cho ĐT U23 Việt Nam bất chấp những tính toán của HLV Toshiya Miura. Thêm vào đó, phát ngôn không hay của ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch VFF càng cho thấy bóng đá Việt Nam hiện nay không còn nhiều khoảng trống cho vị HLV người Nhật Bản.

Khi ông Miura ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam, rất nhiều kỳ vọng hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp. Nhưng càng gắn bó lâu, người ta lại càng nhận ra những bất đồng trong tư tưởng của mỗi bên. Nếu như phía Nhật Bản muốn đưa Việt Nam phát triển ra đấu trường châu Á thì VFF lại có xu hướng đặt mục tiêu ở phạm vi nhỏ hơn là đấu trường khu vực mà cụ thể là SEA Games. Hệ quả của sự khác biệt về tư tưởng đó là không ít những mâu thuẫn giữa ông Miura và những người làm bóng đá Việt Nam.

HLV Miura đang phải chịu sức ép cực lớn từ VFF và người hâm mộ bóng đá Việt nam. Ảnh: Đình Viên.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, bóng đá Việt Nam không phải là không có thành tích. Có thể kể đến như việc vượt qua vòng loại giải U23 Châu Á 2016, đạt HCĐ SEA Games 28. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ vởi VFF, thậm chí là người hâm mộ. Bởi lẽ, chúng ta vẫn luôn bị ám ảnh bởi chiếc HCV bóng đá tại SEA Games, bị ám ảnh bởi những thành tích mà bóng đá Thái Lan đã đạt được. Sự ám ảnh đó đã khiến mọi người đánh giá khả năng của vị HLV người Nhật một cách không khách quan. Rõ ràng, những gì ông Miura làm được cũng là mục tiêu đặt ra từ đầu của VFF. Vậy cớ sao ông lại luôn bị đối xử như một “kẻ bất tài”?

Trở lại câu chuyện của ĐT U23 Việt Nam và HAGL, thực tế những ngày qua đã nói lên rằng cán cân giữa HLV Miura và VFF đã không còn cân bằng. Bầu Đức trở thành Phó Chủ tịch VFF đồng nghĩa với việc bóng đá nước nhà cũng đang phụ thuộc vào vị doanh nhân này, về quyền lực lẫn tài chính. Và việc ông Đức muốn đưa lứa cầu thủ mà ông đã có công đào tạo vào đội hình cả ĐT U23 cũng có thể tạm hiểu được. Điều này vừa thuận ý ông cũng vừa thuận ý của số đông khán giả.

Nhưng liệu rằng quyết định đó có còn công bằng với những cầu thủ ở các CLB khác? Ai cũng biết ảnh hưởng của U21 HAGL với người hâm mộ vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, nhất là sau khi họ bảo vệ thành công chức vô địch tại giả U21 Quốc tế 2015 vừa qua. Tuy nhiên, HLV Miura biết rõ, dù có phong cách thi đấu kỹ thuật, hấp dẫn nhưng các cầu thủ U21 HAGL vẫn gặp khó khăn về vấn đề thể lực, ông luôn muốn đặt phương án an toàn lên trên hết và chia đều cơ hội cho những cái tên khác.

HLV Toshiya Miura vẫn luôn được xem là HLV kém may mắn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam mỗi quyết định của ông đều bị dư luận phán xét dữ dội. Trong chuyện này, VFF đã công khai thể hiện sự đồng tình với vị chủ tịch của HAGL. Vậy nên, HLV Miura cũng sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Nhưng vấn đề là: Bóng đá Việt Nam sẽ đi đến đâu khi mà những người lãnh đạo cứ liên tục mâu thuẫn như thế này?

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:31 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục