Tuyển quốc gia ra quân thành công tại SEA Games 31

06:38 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnNgày 13/05/2022, Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia (Đội tuyển Quốc gia) có ngày ra quân đại thành công khi toàn thắng cả 4 trận và giành vị trí nhất bảng.

Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia - Đội tuyển Campuchia

Trận này Đội tuyển Quốc gia tập trung khai thác điểm mạnh thể hình của Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt). Cựu cầu thủ Danang Dragons có chiều cao 2,01 m cùng cơ bắp săn chắc, anh tỏ ra áp đảo các cầu thủ bên phía Đội tuyển Campuchia khi tranh chấp và va chạm.

Dierker ghi phần lớn điểm số cho Đội tuyển Quốc gia nhờ sức mạnh áp đảo. Áp lực ở khu vực dưới rổ của Dierker buộc các tuyển thủ Campuchia phải theo sát anh, tạo khoảng trống cho các tay ném bên ngoài như Võ Kim Bản hay Đinh Thanh Tâm.

Cuối cùng, chính Võ Kim Bản là người kết thúc trận đấu với cú ném 2 điểm tương đối trống trải. Chung cuộc, Đội tuyển Quốc gia đã giành chiến thắng dễ dàng 22-11 trước Đội tuyển Campuchia.

Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia – Đội tuyển Thái Lan

So với trận gặp Đội tuyển Campuchia, Đội tuyển Thái Lan sở hữu lực lượng mạnh và đồng đều hơn. Do đó, chiến thuật tận dụng thể hình của Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) không còn hiệu quả.

Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển Thái Lan chơi đôi công đẹp mắt. Trận này Dierker bị kèm chặt vào không có nhiều khoảng trống ghi điểm như trước Campuchia. Từng có lúc các cầu thủ Đội tuyển Quốc gia bị dẫn trước đến 5 điểm. Tuy nhiên, Võ Kim Bản đã lên tiếng kịp thời. Cầu thủ của Saigon Heat là tay ghi điểm chính của Đội tuyển Quốc gia với 8 điểm, trong đó có 3 cú ném 2 điểm thành công.

Dù vậy, Đội tuyển Thái Lan không phải đối thủ yếu. Họ liên tiếp có những đòn đáp trả hiệu quả. Trận đấu buộc phải vào hiệp phụ sau khi 2 đội hòa nhau 19-19.

dt-bong-ro-3x3-viet-nam-thay-1-cau-thu-sat-gio-khoi-tranh-sea-games-31_91184

Tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi. Photo: VBF. 

Trong thời gian đấu thêm, Đội tuyển Thái Lan là người ghi điểm trước, nhưng chốt hạ chiến thắng đã gọi tên Đội tuyển Quốc gia với cú ném 2 điểm chính xác của Dierker. Chung cuộc Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng với tỷ số sít sao 21-20.

Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia – Đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở SEA Games 31 sau khi đánh bại Đội tuyển Indonesia với tỷ số 22-10. Sau 2 trận đấu trước chơi kém hiệu quả, Đinh Thanh Tâm đã trở lại với đẳng cấp vốn có ở trận gặp Indonesia.

Đinh Thanh Tâm có 7 điểm. Tay ném số một lịch sử VBA là người kết liễu trận đấu với 3 cú ném 2 điểm thành công ở cuối trận. Bên cạnh Đinh Thanh Tâm, Dierker (Đặng Quý Kiệt) tiếp tục màn trình diễn ổn định trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Đội tuyển Nam 3x3 Quốc gia – Đội tuyển Singapore

Đội tuyển Quốc gia kết thúc ngày đầu ra quân bằng chiến thắng 21-15 trước Singapore. Các học trò của HLV Matt van Pelt khởi đầu thuận lợi bằng cú ném 2 điểm của Dierker. Những phút sau đó, Đội tuyển Quốc gia là đội chơi hay hơn và thường xuyên dẫn trước.

Đội tuyển Quốc gia khiến các cầu thủ cao lớn bên phía Singapore “chóng mặt” với những tình huống di chuyển đầy chiến thuật. Sự ăn ý đó giúp đại diện Việt Nam liên tiếp có những điểm số dễ dàng. Dierker tiếp tục là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất cho Đội tuyển Quốc gia với 7 điểm.

Kết quả này, Đội tuyển Quốc gia có 4 chiến thắng liên tiếp và chắc chắn sẽ có thứ hạng cao sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc. Vị trí cao ở giai đoạn vòng bảng sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tránh được những đối thủ mạnh ở bán kết.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:10 14/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục