Tử vi năm Thìn cho các đại gia bóng đá châu Âu

14:16 Thứ ba 31/01/2012

Những ngày đầu năm, khi mà người người nhà nhà đang lo cúng sao giải hạn đầu năm, tôi chợt nảy ra một ý: không biết vận hạn của những đội bóng nổi tiếng trong năm Nhâm Thìn này sẽ ra sao? Nghe qua thì sẽ có người bảo là mê tín, là nhố nhăng. Nhưng ngày đầu xuân mà, nói chuyện vui một tí cũng chả sao. Mà biết đâu đấy, tôi vận dụng kiến thức các cụ để lại mà tiên đoán chính xác tương lai, lúc đó thanh danh lại nổi như cồn, nổi hơn cả thánh Paul thì thật là xảo tuyệt. Nhưng thôi chẳng dám mơ mộng xa, chỉ mong viết bài này cho mọi người có tinh thần mà học hành công tác và lăn lộn cùng với trái bóng tiếp…

Đính chính một chút trước khi bắt đầu: Các câu lạc bộ ở đây đều là nhưng câu lạc bộ bóng đá nam, nên tôi lấy tử vi của người nam để xem, và lấy ngày thành lập coi như là ngày sinh, thứ tự thì xếp theo Alphabet cho khỏi bị người ta nói tôi thiên vị.

1. Arsenal (thành lập năm 1886 - Ất Dậu)

Mạng “Tuyền trung thủy” (nước trong suối) xem ra có phần đúng về cách chơi bóng “trong vắt” vị nghệ thuật của Arsenal. Sao chiếu mệnh năm nay là sao Thái Dương. Bỏ qua mấy cái vấn đề can chi xung khắc của “chuyên môn” thôi thì đại khái thì nó thế này:

Năm nay Arsenal “công danh thăng tiến, tài lộc dồi dào”, chứng tỏ là một vị trí trong top 4 Premier league là sẽ có được. Ngoài ra “càng đi xa càng có lợi”, chứng tỏ là sẽ có kết quả tốt ở giải đấu cấp châu lục, chắc là cũng phải đến bán kết Champion league.


Tuy nhiên, năm nay cũng là năm mà người hâm mộ cũng như đội bóng này còn phải nhiều phen thót tim, và rất có thể sẽ lung lay tinh thần, đặc biệt là vào những tháng kị như tháng 1, 3, 5, 10.

Lời khuyên: đoạn này thì sách tử vi nói rõ quá, thôi thì tôi đưa lên nguyên xi vậy: Nên theo con đường của Lẽ Phải, cần có trách nhiệm, bền bỉ trong Kết hợp bình đẳng và Tự Do; không nên theo cảm giác đam mê nhất thời; mù quáng chạy theo khóai lạc. Phải biết phân biệt Phù Vân với Vĩnh Hằng!

2. AC Milan và Barcelona (thành lập năm 1899 – Mậu Tuất)

Mạng “Bình địa mộc” (cây ở đồng bằng) sừng sững hiên ngang, một mình độc bước. Sao La Hầu chiếu mệnh nên “ưu sầu tai ương, rầy rà quan sự, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần nhất là trong các tháng kị (1, 7 )”. Có lẽ năm nay là năm “hạn” của Barca, có thể nhiều cầu thủ sẽ gặp chấn thương, rủi ro với báo chí… Và đáng ngại nhất là có thể sẽ không giữ được ngôi vô địch Champions League. Biết làm sao được, lời nguyền của giải đấu lớn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, và sao xấu của phương Đông, cả hai đều xuất hiện cùng một năm.

Nhưng an ủi cho các fan của Barca là: Tài lộc sẽ vượng vào đầu Hạ. Biết đâu đấy, nếu vượt qua vòng knock-out, hơn nữa là đến trận chung kết, Barca sẽ làm lên lịch sử, phá giải lời nguyền Champions League!

Tương tự cho AC Milan khi sinh cùng năm cùng mạng với Barca, có lẽ fan của hai đội bóng này nên cúng sao giải hạn đi là vừa.

3. Bayern Munich (thành lập năm 1900 – Kỷ Hợi)

Cũng mạng “Bình địa mộc” nhưng có vẻ ông lớn Bundesliga không có bóng cả như Barca. Sao lành Mộc Đức chiếu mạng, nạn gì cũng qua, vận đen gì cũng khỏi. “Công danh thăng tiến, tài lộc dồi dào, gia đạo vui vẻ bình an, nhiều hỉ tín. Vượng nhất là tháng Chạp”. Tài lộc vào tầm giữa Hạ. Tháng hạn gồm có 4, 6 ,7, 11, chủ yếu là hạn di chuyển, tình cảm, sức khỏe, ngẫm ra chắc là sẽ có đôi ba chấn thương lặt vặt, vài cầu thủ làm mình làm mẩy đòi ra đi, nhưng rồi cũng đâu vào đấy. Sao đẹp nên ngôi vô địch Bundesliga nằm trong tầm tay, khả năng tranh giải cao ở Champion League cũng lớn.

4. Chelsea (thành lập năm 1905 – Giáp Thìn)

Các cụ thường nói: “Trai Đinh Nhâm Quý Giáp thì tài”. Nhưng đó là chuyện của cả chiều dài phát triển của đội bóng, còn năm Nhâm Thìn thì có phần khác. Mạng “Phù đăng hỏa” tức lửa đèn thờ, không bùng nổ nhưng dai dẳng, lối chơi của Chelsea cũng như ngọn lửa xanh, không ào ạt nhưng kiên trì và chắc chắn.


Năm nay sao Thái Bạch chiếu mệnh, ưu sầu tai ương, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rầy rà quan sự, rủi ro và chấn thương dễ đến bất thần trong tháng 5. Không nên đầu tư mua thêm cầu thủ, giữ nguyên tình trạng cũ là tốt nhất. Đặc biệt là không nên dùng áo đấu màu trắng. Tháng kị còn có cả những tháng 2, 5, 12, cầu thủ dễ gặp chấn thương, đi đấu sân khách dễ bại trận. Tài lộc vào đầu xuân. Tóm lại năm nay không nên làm những bản hợp đồng lớn, không nên chờ đợi vào những trận đấu trên sân khách.

5. Inter Milan (thành lập năm 1908 – Đinh Mùi)

Mệnh “Thiên Hà thủy” – nước sông trời. Sao chiếu mệnh La Hầu rất hại, nhất là vào các tháng 1, 7 dễ có tai họa bất ngờ.

Năm Nhâm Thìn sẽ là một năm có nhiều bước ngoặt cho Inter, tuy nhiên dù tốt hay xấu cũng nên hòa nhã, tránh tranh luận, không nên phản ứng mạnh dù nhiều bất đồng; lưu ý sức khoẻ; cẩn thận khi thi đấu sân khách trong các tháng (1, 3, 6, 7). Tài Lộc vượng vào giữa Hạ. Nói chung với sao xấu như vậy thì năm nay là một năm không lành với Inter.

6. Liverpool (thành lập năm 1892 – Tân Mão)

Mệnh “Tùng bá mộc” tức gỗ cây tùng, sao Thái Âm chiếu mệnh nên công danh thăng tiến, tài lộc dồi dào, càng sang sân khách càng thể hiện sức mạnh thế nên năm nay chắc sẽ có danh hiệu. Tháng kị vào 3, 7, 9 cẩn thận chấn thương, di chuyển và tình cảm của các cầu thủ.

7. Manchester City (thành lập năm 1880 – Kỷ Mão)

Mệnh “Thành đầu thổ” – đất trên tường thành nên cũng treo leo khó lường. Hạn Thổ Tú nên công việc và mưu sự đi đâu cũng không hài lòng vừa ý, đúng theo kiểu “mưu sự tại nhân hành sự tại thiên”, thêm nữa còn hay gây thù chuốc oán với các đội bóng khác, dễ bị ghét, nhất là các tháng 4 và 8. Thêm vào đó là các tháng 6 và 11, Man City càng dễ gặp tai nạn, chấn thương, sứt mẻ tình cảm giữa cầu thủ và ban lãnh đạo.

Vận mệnh vào giữa hạ thì tốt hơn, có thể có nhiều thành công. Kỵ tuổi Dậu và các màu xanh nên xem ra năm nay những cuộc đối đầu với Arsenal (Ất Dậu) sẽ có nhiều khó khăn.

8. Manchester United (thành lập năm 1878 – Đinh Sửu)


Mệnh “Nước cuối nguồn”, chắc ý là vùng cửa sông, dào dạt song trào, hừng hực khí thế. Chỉ buồn một điều là năm Nhâm Thìn gặp hạn Kế Đô nên dễ gặp chấn thương, buồn rầu thua thiệt trong tháng 3 và 9. Ngoài ra còn tháng 4 tháng 6 cũng nên lưu ý về mặt tình cảm, di chuyển, sức khỏe, phong độ. Kỵ tuổi Mùi mạng Thổ nên sẽ gặp nhiều khó khăn khi đụng độ Man City, Real Madrid.

Năm nay là một năm không quá đen đủi hoặc quá may mắn đối với MU, việc giữ ngôi vô địch cũng sẽ rất khó khăn.

9. Real Madrid (thành lập năm 1902 – Tân Sửu)

Mệnh “Bích thượng thổ” – đất trên tường, mọi người bắt buộc phải chú ý đến dù là căm ghét hay yêu thích. Hạn Kế Đô là hao tài tốn của, thị phi, cẩn thận lời ăn tiếng nói, chấn thương bất ngờ, thường vào các tháng 3 và 9. Cẩn thận cả tháng 1 dễ có cầu thủ muốn ra đi hoặc là thất bại trên sân khách.

Tuy nhiên đây là một năm tốt với Real, khi công việc tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đều thành công. Nhất là việc tranh chức vô địch Champions League và chức vô địch La Liga sẽ gặp nhiều tốt đẹp. Tài lộc thịnh nhất vào giữa thu. Kỵ tuổi Mùi và mạng mộc nên cũng có phần kỵ gặp Inter.

Có thờ có thiêng có kiêng có lành, nhưng vừa thờ vừa phải cố gắng. Không có gì là hoàn toàn vô lý, và cũng chẳng có ai là hoàn toàn có lý. Mong rằng cầu thủ của các đội bóng này có xem tử vi để còn cúng sao giải hạn.

(Bạn đọc: Nguyễn Hữu Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục