TTCN mùa đông: Không có bom tấn!

20:52 Thứ tư 01/02/2012

TTCN mùa đông đã khép lại mà không có bất kỳ thương vụ bom tấn nào.

Khác với nhiều năm trước, thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa đông năm nay đã trải qua một cách ảm đạm. Không có bất cứ một thương vụ bom tấn nào xảy ra kể cả những cái tên tưởng như chắc chắn sẽ gây sốt như Carlos Tevez. Milan hay Inter đã có lúc ở rất gần tiền đạo người Argentina nhưng những vụ thương lượng rốt cuộc đã bị đổ vỡ và hiện giờ chân sút lắm tài nhiều tật đang chuẩn bị quay lại tập cùng đội trẻ Man City.

Premier League: Bất ngờ từ Saha

Cựu tiền đạo MU đã gây sốc cho không ít người khi bất ngờ chuyển từ Everton sang Tottenham. Trong ngày cuối cùng của TTCN mùa Đông, Tottenham đã thành công ở thương vụ chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi. Đến tối qua, các bên liên quan đã đạt được thỏa thuận và nếu vượt qua được cuộc kiểm tra sức khỏe, Saha sẽ trở thành người của Tottenham. Everton buộc phải bán chân sút người Pháp khi mà hợp đồng giữa họ sẽ hết hạn vào mùa Hè này và việc đàm phán gia hạn đã bế tắc trong thời gian dài. Giá trị của vụ chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng chắc chắn không cao. Theo thông tin từ báo chí Anh, Saha đã ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với Spurs.

Saha cập bến Tottenham

Ngoài vụ Saha, Premiership ngày cuối cùng của tháng Một còn chứng kiến việc “cục nợ” Wayne Bridge rời Man City và David Pizarro cập bến The Citizens. Brigde buộc phải đi khỏi Etihad vì từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mancini. Thậm chí nhà cầm quân người Italia có lúc đã bóng gió rằng Bridge là “kẻ ăn bám”. Bây giờ cựu hậu vệ ĐT Anh sẽ tới Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn. Ở chiều ngược lại, Man xanh đã chiêu mộ tiền vệ kỳ cựu David Pizarro từ AS Roma cũng theo dạng cho mượn.

Chelsea có thể nói là đại gia tích cực nhất trong việc mua bán. Sau khi có trung vệ triển vọng Gary Cahill từ Bolton với giá 7 triệu bảng, ông chủ Abramovich đã tiếp tục chi 9 triệu nữa để hoàn thành vụ chiêu mộ tiền đạo người Bỉ Kevin de Bruyne từ Genk. T uy nhiên, chân sút 20 tuổi sẽ không chuyển luôn sang Chelsea mà sẽ đá tiếp cho Genk đến hết mùa này. Trong khi đó, sau một thời gian bị HLV Villas-Boas lãng quên, trung vệ Alex đã quyết định chuyển đến PSG. Số tiền mà đại gia mới nổi của bóng đá Pháp trả cho Chelsea để có Alex là 5 triệu bảng.

Serie A: Dấu hỏi cho Inter

Không có một vụ chuyển nhượng thực sự ầm ĩ nhưng Inter lại khiến nhiều người hoài nghi về những quyết định mua bán của họ. Motta, Coutinho và Muntari rời Meazza trong khi Juan, Guarin và Palombo đến. Với những cái tên này, rõ ràng người ta không thể chờ đợi một sự cải thiện rõ rệt về chất lượng đội hình của Inter. Motta đã tới PSG với giá 10 triệu euro và Inter thay anh bằng việc mượn Palombo từ Sampdoria với mức phí 1 triệu euro. Đây chắc chắn là một thương vụ rất hời về mặt tài chính. Dẫu vậy, khi Inter đang rất cần gia cố một hàng thủ lỏng lẻo đã thủng lưới 21 bàn sau 20 trận thì người ta lại không thấy Chủ tịch Moratti cũng như GĐKT Branca hành động. Đó rõ ràng là một điểm đáng để lo lắng nhất là khi Inter đang trở lại đường đua giành Scudetto.

Motta đã ra đi

Trong khi đó, Juve tỏ ra rất thực dụng khi hủy hợp đồng với tiền đạo hết thời Luca Toni, bán đứt Amauri cho Fiorentina và Iaquinta cho Cesena mượn để bỏ nửa triệu euro ra mượn Boriello từ Roma. “Bà đầm già” cũng có thêm hai tân binh khác là Padoin (Từ Atalanta với giá 5 triệu euro) và Caceres (mượn từ Sevilla). Về cơ bản, những cái tên rời Juve không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte trong khi những người mới đến đều hứa hẹn sẽ góp phần làm nên một Juve chất lượng hơn.

Milan cũng hoạt động tương đối tích cực khi có khá nhiều tân binh (tất cả dưới dạng cho mượn) nhưng không ai trong số này gây được sự kỳ vọng lớn. Hai cái tên đáng chú ý nhất là Maxi Lopez (từ Catania) và Sulley Muntari (từ Inter). Việc không thể có Tevez rõ ràng là một nỗi thất vọng lớn với các Milanista bởi đội chủ sân San Siro đã tốn không ít thời gian và công sức để thuyết phục chân sút xứ Tango cũng như CLB Man City hòng có được người đá cặp chất lượng cùng Ibrahimovich.

Trong khi đó tại Liga, hai đội bóng sở hữu dàn sao khủng là Real và Barca đã tuyên bố sẽ đứng ngoài TTCN và rốt cuộc họ đã giữ lời. Không có bất kỳ thương vụ đáng chú ý nào ở Tây Ban Nha và đây có thể coi là một mùa đông buồn tẻ nhất trong vài năm gần đây. Để lý giải, ngoài việc các đội bóng ngày càng thận trọng, luật công bằng tài chính mới được UEFA thông qua đã khiến những ông chủ giàu có không còn vung tay quá trán như trước.

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục