Thách thức cực đại chờ đợi Pep Guardiola

22:10 Thứ sáu 17/03/2023

Thất thế trong cuộc đua vô địch tại giải quốc nội, Man City gặp thêm vận đen khi rơi vào nhánh đấu cực kỳ khó khăn tại Champions League.

Với sự có mặt của Pep Guardiola, cùng rất nhiều tiền đã đổ vào TTCN, dự án của Manchester City chỉ được xem là thành công nếu như đội bóng này giành được danh hiệu Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp CLB. Tuy vậy, hết lần này đến lần khác, bất chấp việc được đánh giá rất cao, Man City vẫn tỏ ra vô duyên với chiếc cúp tai voi.

Thất bại trước Real Madrid tại bán kết năm ngoái vẫn là vết thương chưa lành với The Citizens. Dẫn đối thủ 2 bàn đến phút 73 của trận lượt về mà vẫn bị loại, hơn ai hết, Pep Guardiola khát khao cho sự hồi sinh của Manchester City mùa này. Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League năm nay đã có, đội bóng của ông rơi vào một nhánh đấu không thể khó hơn, nơi xuất hiện cả Bayern Munich lẫn Real Madrid.

Thách thức cực đại chờ đợi Pep Guardiola - Bóng Đá

 Man City chạm trán Bayern Munich tại tứ kết Champions League.

Pep sẽ có cuộc tái ngộ đội bóng cũ của mình, Bayern Munich ở vòng 8 đội mạnh nhất. Ai cũng biết, trong số các đối thủ ở vòng này, chỉ Bayern và Real mới đủ sức đe dọa được tham vọng vô địch của Man City. Ây vậy, đội chủ sân Etihad có nguy cơ phải vượt qua cùng lúc 2 đối thủ này nếu muốn đến chơi trận chung kết tại Istanbul vào ngày 10/6 tới.

Tháng 4 sẽ là thời điểm then chốt định đoạt thành bại của Manchester City. Tại giải quốc nội, họ có cuộc thư hùng với Liverpool cùng trận “chung kết” của mùa giải với Arsenal. Xen giữa hai trận đấu này là cuộc chạm trán với Hùm xám xứ Bavaria tại Champions League. Đó đều là những đối thủ rất mạnh, nhưng như đã đề cập ở trên, Manchester City không được phép sẩy chân trong bất kỳ trận đấu nào.

Man City là đội bóng mạnh, được đánh giá cao, nhưng đây vẫn là thử thách cực đại với Pep Guardiola. Giữa bối cảnh đoàn quân của ông đang gặp nhiều bất ổn về mặt phong độ. Đây là mùa giải chứng kiến sự sa sút của Man City tại giải quốc nội. Sau 27 trận, họ thua 4 và hòa 4, trong khi cả mùa trước chỉ để thua 3 và hòa 6. Chính sự thiếu ổn định này khiến Man City không thể bứt lên trong cuộc đua vô địch, dù không ít lần đối thủ Arsenal của họ đã sẩy chân.

Thách thức cực đại chờ đợi Pep Guardiola - Bóng Đá

 Ngày trở lại Allianz Arena của ông được dự báo nhiều khó khăn.

Thêm nữa, Man City hiện tại đang tương đối phụ thuộc vào Erling Haaland. Mỗi khi tiền đạo người Na Uy bị bắt chết, người ta lại thấy The Citizens rơi vào bế tắc. Đây là điểm yếu chắc chắn sẽ được Bayern khai thác trong cuộc chạm trán tới. Mất đi Joao Cancelo, người cũng không thấy được sức mạnh của hai biên Man City như lúc còn hậu vệ người Bồ Đào Nha. Rõ ràng, Akanji, Ake hay Rico Lewis không phải mẫu hậu vệ hỗ trợ tấn công tốn.

Pep Guardiola đã ở Man City đến nay là mùa thứ 7, điều giới chủ Man City kỳ vọng nhất ở ông là chiếc cúp tai voi Champions League thì vẫn đem về được. Ông cùng các học trò sẽ phải rất nỗ lực để vượt qua chặng tourmalet tháng 4 tới, suy cho cùng thì họ vẫn còn nguyên hy vọng ăn 3 ở mùa giải này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:12 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục