Ten Hag tính không bằng trời tính

14:11 Thứ ba 31/01/2023

Chiến lược gia người Hà Lan đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, đặc biệt là khâu nhân sự với nhiều ca chấn thương nghiêm trọng.

Ai cũng hiểu rằng, Manchester United khao khát có 1 danh hiệu ở mùa giải 2022/23 này, dù cho có là danh hiệu nhỏ. Đó là lý do HLV Erik ten Hag liên tục tung đội hình chính ở các giải đấu như FA Cup và Carabao Cup. Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ đang thi đấu rất thành công khi đặt một chân vào chung kết Carabao Cup, đồng thời tiến vào tứ kết FA Cup gặp West Ham United.

HLV Erik ten Hag cho thấy kế hoạch rõ ràng của mình - đánh nhanh, thắng gọn, giải quyết dứt điểm các trận đấu để tránh trường hợp đá lại, làm dày thêm lịch thi đấu. Thế nhưng, chiến lược gia người Hà Lan tính cũng không bằng trời tính. Manchester United chỉ đạt được 1 điều kiện đó là chiến thắng, tuy nhiên lại đón tin buồn từ khâu nhân sự.

Ten Hag tính không bằng trời tính - Bóng Đá

 Pha bóng khiến Eriksen dính chấn thương nghiêm trọng. 

Sau cú vào bóng quyết liệt của Andy Carroll, Christian Eriksen đã dính chấn thương mắt cá. Thậm chí, người hâm mộ còn phát hiện anh chống nạng rời sân Old Trafford. Đây là tín hiệu rất xấu cho nửa đỏ thành Manchester. Bởi lẽ, tiền vệ người Đan Mạch đang kết hợp tốt với Bruno Fernandes cùng Casemiro ở khu trung tuyến.

Chứng kiến những bước chân tập tễnh của tuyển thủ Đan Mạch, ban huấn luyện Quỷ đỏ phải tái mặt. Trước trận gặp Reading, HLV Erik ten Hag xác nhận Scott McTominay phải vắng mặt vì lý do sức khỏe. Và thực tế cho thấy, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam không còn quá nhiều sự lựa chọn nếu Christian Eriksen chấn thương.

Mùa giải năm nay, Donny van de Beek là điểm đen của Manchester United. Không chỉ ít được ra sân, anh còn bị chấn thương nặng và nghỉ đến hết mùa. Nếu có tiền vệ sinh năm 1997, mọi thứ có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho đội chủ sân Old Trafford. Donny van de Beek được mô tả là cầu thủ đa năng khi có thể đá ở vai trò số 8 lẫn số 10 nếu cần.

Thế nhưng, mọi thứ đã đi lệch đường ray và Manchester United một lần nữa phải trông cậy vào tài thao lược của HLV Erik ten Hag. Có thông tin cho rằng, Quỷ đỏ muốn dồn toàn lực để ký thêm một bản hợp đồng nữa trước khi phiên chợ Đông 2022 đóng cửa. Dù vậy, không có nhiều mục tiêu tiềm năng cho M.U vào thời điểm này.

Ten Hag tính không bằng trời tính - Bóng Đá

 HLV Ten Hag sẽ phải xoay sở khéo léo với những chấn thương M.U đang đối mặt.

Mặt khác, nguồn tài chính eo hẹp là nguyên nhân lớn khiến Manchester United phải khốn đốn. Thời điểm hiện tại, nhà Glazers đã bước vào giai đoạn chuyển giao, sẵn sàng bán CLB và không muốn chi quá nhiều tiền. Vì thế, sẽ rất khó để HLV Erik ten Hag sở hữu thêm các bản hợp đồng chất lượng, đạt yêu cầu về chuyên môn.

Có lẽ, các phương án từ học viện Carrington sẽ được tính đến. Năm nay, HLV Erik ten Hag được cho là đã can thiệp vào công tác đào tạo trẻ. Không loại trừ khả năng vào khoảng thời gian tới, người hâm mộ Manchester United sẽ được thấy Kobbie Mainoo, Zidane Iqbal và thậm chí Isak Hansen-Aaroen xuất hiện nhiều hơn. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:12 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục