Real Madrid - Barcelona: Sự đổi thay giữa hai gã khổng lồ

08:54 Thứ tư 31/07/2013

Hơn bốn năm về trước, Real Mardid ngậm ngùi nhìn đại kình địch của mình là Barcelona lên đỉnh thế giới với cú ăn sáu lịch sử. Từ đó đến nay, dù đã dốc toàn lực với tất cả những phương án có thể nhưng người Mardid vẫn không thể ngăn cản được bước tiến như vũ bão của đế chế tiki-taka. Nhưng giờ đây mọi thứ đang dần đổi thay, Real đang có cơ hội tốt để lật đổ sự thống trị của Barca.

Mùa giải Champion League 2012-2013, cả hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đều bại trận trước người Đức ở vòng bán kết. Nếu thất bại của Real chỉ đơn thuần là một trận thua mà khi đó Dormund của Jurgen Kloop đã chơi quá hay thì việc Barca thảm bại tới bảy bàn không gỡ trước Bayern Munich là một đòn đánh nặng nề giáng xuống tham vọng và vị thế của người Catalunya lâu nay, đó là một thất bại lịch sử gây choáng váng giới túc cầu. Thất bại đó khiến người ta đặt ra một câu hỏi: Phải chăng chu kì vàng son của tiki-taka đã đến hồi kết?

Dấu hiệu suy yếu của Barca đã khiến quyết tâm của Real đẩy lên cao. Trong ba năm dưới trướng Mourinho, hình ảnh của đội bóng hoàng gia đã bị méo mó đi nhiều bởi cách hành xử không đúng mực ngoài sân cỏ của vị huấn luận viên người Bồ. Không những thế, Bernabeu luôn là tâm điểm của những xung đột, cuộc chiến ngầm trong phòng thay đồ, nội bộ đội bóng bị chia rẽ, mâu thuẫn giữa các phe phái ngày một căng thẳng.

Real đang có cơ hội tốt để lật đổ sự thống trị của Barca. Ảnh: Internet.

Mùa hè này, Real đang có kế hoạch tái thiết lại đội bóng thời hậu Mourinho, Ancelotti lên nắm quyền sẽ mang làn gió mới đến Bernabeu. Một khi trời yên biển lặng, với một lực lượng hùng hậu trong tay, Real đang hướng đến mùa giải mới với khí thế mới.

ĐKVĐ La Liga cũng có huấn luyện viên mới sau sự ra đi của Tito Vilanova, Barca bổ nhiệm Gerardo Martino trong sự tranh cãi và hoài nghi không ít người. Liệu chiến lược gia người Argentina có đem lại thành công cho Barca sau một mùa giải đầy thất vọng hay không? Từ khi Pep Guardiola ra đi, sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan ngày càng yếu đi, còn khi Tito lên thay người ta toàn chứng kiến vị huấn luận viên này nằm trên giường bệnh là nhiều hơn trên sân cỏ. Trong khi đó, dù đang có kế hoạch tái thiết đội hình nhưng ngoài Neymar những mục tiêu quan trọng như Thiago Silva, David Luiz thì đang rất xa vời. Nhìn vào đội hình thiếu sức sống với hàng loạt lão tướng, chẳng mấy ai lạc quan về sức mạnh của tiki-taka ở mùa giải tới.

Suốt những năm vừa qua, người ta luôn thấy một Barca thịnh vượng và ổn định. Nhưng trong thời gian gần đây, báo chí và truyền thông lại khui ra được nhiều tình tiết hấp dẫn trong nội bộ đội bóng xứ Catalunya. Đầu tiên là mối rạn nứt giữa Pep và BLĐ đội bóng khiến huấn luận viên này phải ra đi ở mùa bóng 2012, mọi chuyện lại nghiêm trọng hơn khi công thần một thời của họ lại công khai lên mặt báo chỉ trích đội bóng cũ. Tiếp đó, lại xuất hiện thêm mâu thuẫn trong nội bộ kiến trúc thượng tầng rồi cho đến mối quan hệ khăng khít 26 năm giữa Pep với Tito bỗng nhiên từ bạn thành thù. Sau Real, giờ đây Barca lại là tâm điểm của những rắc rối, bất ổn nội bộ. Những bí mật dần được hé lộ không kém phần li kì mà báo chí phanh phui đã cho thấy xuất hiện mầm mống những mâu thuẫn và chia rẽ sâu sắc ở Nou Camp.

Cuộc chiến cá nhân giữa Messi với Ronaldo cũng sẽ bước sang trang mới. Những diễn biến tại La Liga gần đây đang chuyển biến có lợi cho CR7. Dạo gần đây, Messi vướng vào nhiều vụ rắc rối không đáng có. Chỉ trong mùa giải này, ngôi sao người Argentina bị chú ý tới khi bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế thu nhập trong suốt 3 năm từ 2007-2009 và có khả năng phải ra hầu tòa để đối chất về vấn đề này. Chưa hết, chỉ một tháng sau, Messi lại tự đánh mất hình ảnh của mình khi đơn phương hủy bỏ trận từ thiện tại Los Angeles (Mỹ) gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ tại đây. Giờ đây, hình ảnh một cầu thủ nhỏ con hiền lành ngày nào trong mắt người hâm mộ đã dần nhạt phai.

Những rắc rối mà Messi gặp phải là cơ hội tốt cho Ronaldo trong cuộc chạy đua danh hiệu cá nhân với đối thủ của mình. Tính cách của CR7 thì ai cũng đã rõ, giờ là lúc nhìn nhận giữa hai con người này một cách công bằng hơn. Sẽ thật bất công nếu như Messi lại tiếp tục dành thêm Qủa bóng Vàng còn Ronaldo lại tiếp tục sắm vai “kẻ về nhì vĩ đại”. Chẳng có lí do gì để ngôi sao của Real Mardid tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trên sân cỏ, khi đó những người có trách nhiểm sẽ phải nhìn nhận về anh với con mắt khác đi.

Một đất không thể có hai vua, thất bại của đội bóng này là cơ hội thành công của đội bóng khác. Sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu Real vô địch La Liga ở mùa giải năm sau, có lẽ mặt trời đã bắt đầu mọc ở Bernabeu.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục