Nhạt nhòa dấu ấn Miura

08:53 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được kỳ vọng sẽ đòi lại được món nợ để thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân Rajamangala, song ĐT Việt Nam đã có một trận đấu dưới sức và nhận thất bại toàn diện trước người Thái cách đây 5 ngày dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Vâng, có lẽ trước khi trận đấu diễn ra không ai có thể tin rằng chúng ta sẽ nhận một thất bại khó tin đến thế.

Chính vì thế, trận thua trắng 0-3 trước ĐT Thái Lan đã một lần nữa phản ánh một sự thật: So về mặt đẳng cấp, về nguồn nhân lực trong bóng đá thì chúng ta vẫn còn kém Thái Lan một khoảng cách không hề nhỏ. Thật vậy, khi ĐT của chúng ta càng cố gắng chơi tấn công, càng cố gắng thi đấu sòng phằng với người Thái thì chúng ta càng dễ dàng nhận thất bại vì công bằng mà nói đẳng cấp và kinh nghiệm không cho phép HLV Toshiya Miura và các chàng trai áo đỏ làm điều mình muốn.

Thầy trò HLV Miura một lần nữa không thể vượt qua người Thái. Ảnh: Nhật Minh.

Rõ ràng trên sân Mỹ Đình các cầu thủ Thái Lan nhanh hơn, mạnh hơn chơi bóng rất hiện đại và hợp lý hơn và tính bùng nổ cao hơn nhưng vẫn an toàn hơn chúng ta rất nhiều. Cụ thể được thể hiện qua bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, các cầu thủ Thái đá bật tường “nhanh và gọn” đến mức nguyên cả hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đứng nhìn và hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước khi cầu thủ Thái ở vào thế đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh và cuối cùng chỉ cần các cầu thủ Thái dứt điểm chính xác là bàn thắng đã được ghi.

Và với thất bại này, người Thái củng chỉ cho chúng ta thấy rằng: Chất lượng kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam chưa thể sánh bằng các cầu thủ Thái Lan ở tất cả các kỹ năng từ kỹ năng cầm bóng, giữ và khống chế bóng cho tới kỹ năng chuyền và dứt điểm củng như kỹ năng phối hợp nhóm trong phạm vi hẹp đòi hỏi tốc độ cao.

Chiến thuật của HLV Miura trong trận gặp Thái Lan vừa qua vô cùng mờ nhạt. Ảnh: Quang Thắng.

Trận thua này củng cho thấy dấu ấn “chiến thuật” của HLV Miura là hết sức nhạt nhòa, cách bố trí đội hình của HLV Miura ở trận đấu này có vẻ chưa thật sự hợp lý và chưa thật sự phù hợp với tình hình thực tế trong khi Thái Lan chỉ bố trí một mình tiền đạo Teerasil Dangda chơi cao nhất trên hàng tấn công thì Miura lại bố trí tới ba trung vệ để làm nhiệm vụ “chăm sóc” tiền đạo này dẫn tới việc thừa người ở một vài thời điểm mang tính quyết định.

Cụ thể là ở bàn thua đầu tiên, tuyến giữa đã không lùi về làm nhiệm vụ phòng ngự trong khi các hậu vệ cánh Thanh Hiền - Tiến Thành (một cầu thủ không biết đá chân trái) không áp sát quyết liệt đã để lộ một khoảng trống mênh mông trước khung thành của Nguyên Mạnh đã để Teerasil Dangda nhận bóng và đi bóng thoải mái bên cánh trái theo hướng tấn công của ĐT Thái Lan rồi sau đó chuyền ngược ra cho Thawikan thoải mái sút xa và ghi bàn trong cú bay người tuyệt vọng của Nguyên Mạnh.

Cuối cùng, ở bàn thua thứ 3 nếu các cầu thủ áo đỏ áp sát “ngay và nhanh” thì có lẻ các cầu thủ Thái Lan đã không có cơ hội để “đập nhả” liên tục và có đủ thời gian để đối diện với Nguyên Mạnh... thế nên dấu ấn sau 2 năm cầm quân của HLV Miura là hết sức nhạt nhòa.

(Bạn đọc: Võ Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:33 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục