Muốn vô địch, Arsenal cần chiêu mộ Hummels hoặc Varane

18:54 Thứ hai 11/08/2014

Đó là lời khuyên của cựu danh thủ Ian Wright dành cho đội bóng cũ thành London.

Sau trận tranh Community Shield với Man City, HLV Arsene Wenger không tiếc lời khen Calum Chambers, tân binh mới đến từ Southampton với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Tuy nhiên, huyền thoại của Pháo thủ, Ian Wright, cho rằng đội bóng cũ muốn vô địch Ngoại hạng Anh cần phải chiêu mộ thêm một trong hai trung vệ đẳng cấp cỡ Mats Hummels hoặc Raphael Varane.

“Đội hình của Arsenal đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, muốn hoàn hảo, đội bóng vẫn cần bổ sung thêm hai cầu thủ đẳng cấp”, Ian Wright khuyên HLV Wenger thông qua kênh truyền hình BBC 5 Live.

Tôi rất thích Hummels của Dortmund, tôi cũng rất thèm khát một cầu thủ trẻ như Varane của Real. Đó là những ngôi sao hàng đầu, có thể chịu đựng được áp lực lớn trong một thời gian dài. Tôi nghĩ họ là những miếng ghép mà Arsenal còn đang thiếu”, cựu tuyển thủ Anh cho biết thêm.

Varane và Hummels đều là những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Ảnh: Purepeople.

Lời khuyên của Ian Wright không phải không có lý, Arsenal không dễ dứt điểm một trong hai mục tiêu này. Bởi muốn có được chữ ký của Hummels, Pháo thủ phải cạnh tranh gay gắt với M.U và Barca. Chưa kể, Dortmund cũng có những động thái giữ chân tuyển thủ Đức bằng việc bổ nhiệm anh làm thủ quân mùa này.

Với trường hợp của Varane, giới truyền thông tại Tây Ban Nha đưa tin, Real có thể sẽ để tài năng trẻ 21 tuổi ra đi. Tuy nhiên, muốn có được sự phục vụ của tuyển thủ Pháp, nhà đương kim vô địch Community Shield phải bỏ ra khoản tiền lên tới 30 triệu bảng (bằng với giá của Hummels), thậm chí còn cao hơn.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định HLV Wenger chắc chắn sẽ ưu tiên Koscielny và Mertesacker đá cặp trung vệ ở mùa giải năm nay. Do vậy, Arsenal không nhất thiết phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một ngôi sao về Emirates chỉ để trên băng ghế dự bị.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục