Mua "tiểu Cafu", Man Utd giải quyết ngay vấn đề nan giải

22:31 Thứ sáu 28/04/2023

Nếu muốn cải thiện khả năng tấn công và thực hiện những bài đánh đa dạng hơn, Vanderson là bản hợp đồng hoàn hảo cho Quỷ đỏ.

Tờ RMC Sport tiết lộ, Manchester United đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Vanderson. Năm nay 21 tuổi, cầu thủ người Brazil chuyển sang AS Monaco từ Gremio hồi tháng Giêng năm 2022. Và thêm một lần nữa, đội ngũ tuyển trạch đội chủ sân Louis II cho thấy tầm nhìn ấn tượng của mình. Bởi lẽ, Vanderson là cái tên vô cùng thú vị.

Trên lý thuyết, vai trò sở trường của cầu thủ sinh năm 2001 là hậu vệ phải. Thế nhưng, anh sẵn sàng chơi như một tiền vệ cánh khi cần. Không còn nghi ngờ gì, tấn công chính là sở trường của Vanderson. Sở hữu chiều cao chỉ 1m73, tuy nhiên số 2 của AS Monaco lại giàu tốc độ, khéo léo và giỏi trong những tình huống leo biên.

Mua

 Vanderson lọt vào tầm ngắm của M.U. 

Vanderson cũng có xu hướng bó vào trung lộ để hỗ trợ cho khâu tấn công, khá giống Joao Cancelo tại Manchester City. Có Vanderson trong đội hình, AS Monaco sẽ trở nên nguy hiểm hơn và chiến thuật cũng đa dạng hơn. Bên cạnh đó, Vanderson được mô tả là cầu thủ bền bỉ, đỡ bước một ấn tượng và rất giỏi trong khâu chuyền bóng.

Từ những cơ sở ấy, có thể thấy Manchester United đúng đắn khi dành sự quan tâm cho sao trẻ người Brazil. Thời điểm này, Aaron Wan-Bissaka vẫn chưa cải thiện khả năng tấn công dù chơi ổn định dưới thời Erik ten Hag. Trong khi đó, Diogo Dalot đã không còn là chính mình sau khi trở về từ World Cup 2022. Bản thân anh cũng có dấu hiệu quá tải.

Có lẽ, sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng Vanderson là phiên bản lý tưởng hơn của cả Diogo Dalot lẫn Aaron Wan-Bissaka. Thế nhưng, cầu thủ thuộc biên chế AS Monaco không phải là không có điểm yếu. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Vanderson có hạn chế về mặt tranh chấp do thể hình nhỏ con, khá giống trường hợp của Tyrell Malacia.

HLV Erik ten Hag vẫn muốn M.U mang về thêm một hậu vệ phải. Điều đó chứng tỏ, ông không hoàn toàn tin tưởng các nhân tố mình đang nắm trong tay. Trước khi đưa Vanderson vào tầm ngắm, nửa đỏ thành Manchester đã liên hệ với hàng loạt ngôi sao đáng chú ý như Denzel Dumfries (Inter Milan) hay Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen).

Mua

 Wan-Bissaka tiến bộ nhưng chưa chiếm được lòng tin nơi HLV Erik ten Hag. 

Dù vậy, việc Manchester United để mắt Vanderson cũng gợi lại nhiều kỷ niệm dành cho người hâm mộ. Trước đây, Quỷ đỏ từng sở hữu tay chạy cánh phải người Brazil chơi ấn tượng đó là Rafael da Silva. Giống như Vanderson, Rafael da Silva cũng nhỏ người, thi đấu khá ngẫu hứng và nguy hiểm mỗi khi tham gia tấn công.

Tất nhiên, M.U còn khá nhiều thời gian và Vanderson có lẽ không phải lựa chọn duy nhất trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, với một sao trẻ đầy triển vọng cũng như đã có kinh nghiệm chơi bóng tại cúp châu Âu, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể thử tiếp cận. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:33 28/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục