M.U thử nghiệm sốc với Sancho, một lần nữa chứng minh Liverpool đã khôn ngoan

14:59 Thứ tư 10/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đã chi 75 triệu bảng cho Jadon Sancho vào mùa hè, nhưng anh đang không có chỗ trong đội của Ole Gunnar Solskjaer.

Liverpool vừa trải qua một mùa hè khá im ắng dù mùa trước họ đã phải lên bờ xuống ruộng vì thiếu hụt nhân sự và sau đó phải chia tay một trụ cột quan trọng là Georginio Wijnaldum. Sự thiếu tích cực đó đã khiến The Reds nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Trong suốt mùa hè, Ibrahima Konate là chữ ký mới duy nhất của Jurgen Klopp, dù nhiều người hâm mộ và chuyên gia tin rằng một tiền đạo mới cũng nên xuất hiện, cùng với một tiền vệ trung tâm.

Vẫn còn phải xem câu lạc bộ sẽ hành động như thế nào trong tương lai, nhưng Manchester United đang cung cấp một ví dụ hoàn hảo để chứng minh Liverpool đã đúng khi cân nhắc kĩ lưỡng trong việc nâng cấp đội hình.

jadon sancho - Bóng Đá

 M.U mang về hàng loạt sao đẳng cấp hè mới đây.

Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho đã được bổ sung vào đội hình của Ole Gunnar Solskjaer trong mùa hè, cả 3 đều ở đẳng cấp thế giới. Quỷ đỏ được cho là đã công khai về ý định thách thức danh hiệu sau các hoạt động kinh doanh của họ, nhưng chỉ mới 11 trận đấu của mùa giải mới, những vấn đề lớn đã xuất hiện tại Old Trafford.

4-2-3-1 là đội hình phổ biến nhất của Solskjaer kể từ khi ông được bổ nhiệm, nhưng khi có quá nhiều cầu thủ hạng sang xuất hiện trong đội hình, hệ thống ưa thích của ông đã không mang lại hiệu suất ổn định. United đã để thủng lưới trong gần như tất cả các trận trên mọi đấu trường mùa này, có những trận thua đậm trước Liverpool, Manchester City và Leicester City.

Đặc biệt, Sancho dường như đang gặp khó khăn trong việc thể hiện đẳng cấp của mình, và việc anh có tác động hạn chế đến M.U dường như xuất phát từ cách tiếp cận quá ngây thơ của đội bóng trong việc tuyển dụng và lập kế hoạch.

Thần đồng người Anh vẫn chưa có 90 phút thi đấu đầy đủ nào ở Premier League hoặc Champions League dưới thời Solskjaer, và anh vẫn chưa ghi được một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào trong cả 13 lần ra sân của mình. Đáng lo ngại hơn, anh dần bị loại khỏi hệ thống của Solskjaer. Thất bại của Quỷ đỏ trước Liverpool đã buộc HLV người Na Uy phải chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ, không phù hợp để dùng các tiền đạo chơi rộng như Sancho, các báo cáo gần đây cho thấy anh đang được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh trong các buổi tập.

John barnes on Ronaldo  - Bóng Đá

 Sancho dường như đang lạc lối ở M.U.

Với tài năng hàng đầu thế giới và mức giá 75 triệu bảng, Sancho đang phải học chơi một vai trò hoàn toàn xa lạ để có thể ra sân cho United. Tình trạng khó khăn hiện tại của Sancho chính xác là kiểu tình huống mà Liverpool cố gắng tránh phải. Họ không mua những người giỏi nhất mà là mua những người phù hợp nhất để ghép vào một lối chơi đã được xác định rõ ràng.

Rất ít cầu thủ rút lui sau khi chuyển đến Merseyside trong những năm gần đây. Phần lớn điều đó có thể là do khả năng huấn luyện của Jurgen Klopp, nhưng nó cũng bắt nguồn từ việc câu lạc bộ chỉ đầu tư vào những cầu thủ thực sự cần thiết. Sancho, với tất cả phẩm chất ấn tượng của anh, là không cần thiết ở Manchester vào lúc này, và điều tương tự cũng có thể nói với Donny van de Beek, một cầu thủ khác không được ra sân. United đang cho thấy cách tiếp cận thị trường chuyển nhượng thận trọng của Liverpool là khôn ngoan.

Southgate nói về việc loại Sancho:

 
Thanh Vũ | 14:01 10/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục