M.U: Mua Bergovic là "giết" De Gea

13:51 Thứ năm 13/06/2013

Báo chí Anh cho rằng, M.U sẽ chi 8 triệu bảng để mua thủ môn Bergovic của Stoke. Nếu xảy ra, chính tay M.U sẽ hủy hoại tương lai David De Gea.

1.David De Gea đến M.U từ năm 2011, với mức giá không rẻ cho một thủ môn: 19 triệu bảng. Để có anh, Sir Alex phải cử HLV thủ môn Eric Steele trinh sát De Gea suốt 1 năm.

De Gea vẫn đang tiến bộ

M.U từng mỏi mắt tìm thủ môn suốt 6 năm sau khi Peter Schmeichel giải nghệ. Nên sau Van der Sar, Sir Alex muốn mua ngay một thủ môn tử tế. Ông ngán Mark Bosnich, Massimo Taibi hay Bathez đến tận cổ.

De Gea không giỏi bằng Van der Sar, dĩ nhiên, chẳng toàn diện được như Peter Schmeichel. Anh trẻ, còn nhiều điểm yếu: ra vào kém, chống sút xa kém, phán đoán điểm rơi kém. Ở La Liga mùa 2010-11, không ai thua từ sút xa nhiều như De Gea (11 bàn).

De Gea mắc sai lầm đầu tiên ở M.U ở ngay… trận đầu tiên, trước Man City, tại Siêu cúp Anh. Trong một pha dâng cao, De Gea không lùi về kịp để phản xạ trước cú đá của Dzeko.

Báo chí Anh từ đó nghi ngờ khả năng của De Gea. Họ soi anh kỹ hơn. Mỗi sai lầm của anh bị “thổi” to hơn. Thủ môn giá 19 triệu bảng thì không thể bắt như thế. Shay Given, Szczesny, Fridel,… rẻ mạt hơn anh nhiều, mà còn bắt hay hơn.

2. Nhưng Sir Alex không nản. Ông chẳng bao giờ trách De Gea trên báo. De Gea cứ mắc sai lầm, Sir cứ cho anh bắt chính. Mùa đầu tiên, anh còn bị sử dụng luân phiên với Lindegaard. Đến mùa này, gần như chỉ mình anh “solo”.

Quan điểm của Sir Alex: “De Gea đang phát triển và ngày một trưởng thành. Cậu ấy đang trải qua từng bước đi lên từ một thủ môn trẻ. Mùa tới, cậu ấy sẽ bắt tốt hơn” (Guardian).

M.U chẳng việc gì phải mua Bergovic

Đúng thế thật. Mùa vừa rồi, De Gea bắt hay hơn nhiều so với năm đầu. Anh cải thiện khả năng bắt bóng bổng. Chống sút xa cũng tốt hơn. Xen kẽ vào đó, là những lần cản phá xuất thần.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League với Real Madrid, chưa bao giờ De Gea chơi hay như thế. Anh bình tĩnh xử lý mọi tình huống trong không khí căng thẳng. Anh dùng 5 đầu ngón tay đẩy cú đá của Coentrao. Anh ngả người chặn cú sút của Higuain. Di Maria, Oezil phát nản vì anh.

Chính niềm tin của Sir Alex đã giúp De Gea trưởng thành.

3. Vậy hà cớ làm sao, M.U lại mua thêm Bergovic?

Bergovic có thể bắt bóng bổng hay hơn De Gea. Có thể ra vào tốt hơn De Gea, kinh nghiệm và thi đấu ổn định hơn De Gea.

Nhưng Bergovic, người chưa từng thi đấu ở đội bóng lớn nào, liệu có chịu được sức ép ở M.U?

Vì De Gea, Sir Alex đã gạt Lindegaard, thủ môn cũng rất tài năng, sang một bên. Nay mua Bergovic về, M.U sẽ tạo sức ép tâm lý lên De Gea. Công lao của Sir Alex từ trước đến nay sẽ bị hắt đi. De Gea có thể đánh mất mình.

De Gea đã làm được những gì mọi người trông đợi của anh, khi được trao cơ hội.

Anh còn trẻ, và còn có thể phát triển. Giờ cướp mất cơ hội của anh, là bất công với anh.

Tốt nhất, M.U nên dẹp ngay ý tưởng mua Bergovic ra khỏi đầu.
Trần Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục