Messi đắt gấp đôi Ronaldo có phải là tính bậy?

13:23 Thứ tư 07/01/2015

Theo thống kê của CIES - một cơ quan chuyên nghiên cứu thị trường chuyển nhượng bóng đá có trụ sở tại Thụy Sĩ thì Lionel Messi đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện tại.

Cụ thể, Messi được CIES định giá chuyển nhượng lên tới 220 triệu euro, cao hơn người xếp thứ 2 là Ronaldo tới 87 triệu euro. Đây quả thực là một số liệu khiến bất kỳ ai cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Nguyên nhân được CIES đưa ra lý giải chính là việc Messi đã giành tới 4 Quả Bóng Vàng, cộng với việc cầu thủ người Argentina mới chỉ bước sang tuổi 28 nghĩa là anh vẫn có thể tiếp tục chơi bóng ít nhất là 4 năm nữa. Trong khi đó Ronaldo đã ở tuổi 30 nên chắc chắn cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể chơi bóng lâu bằng Messi. Do đó giá trị chuyển nhượng của Ronaldo chắc chắn không thể so sánh với Messi được.

Một điều khá bất ngờ trong bản danh sách của CIES nữa chính là việc Gareth Bale - cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục về giá trị chuyển nhượng với số tiền lên tới 100 triệu euro chỉ xếp thứ 10 trong bản danh sách này với giá trị chỉ còn 60 triệu euro thua xa cả Rahem Sterling, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez.

Trong khi đó, Chelsea khá bất ngờ khi là CLB sở hữu 3 cái tên góp mặt trong top 10 của danh sách này với Hazard đứng ở vị trí thứ 3 có giá trị chuyển nhượng lên tới 99 triệu euro, Diego Costa đứng 4 với mức giá 84 triệu và Cesc Fabregas đứng 8 với mức định giá là 62 triệu euro.

Thống kê giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ:

Văn Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục