Man Utd: Nỗi lo công làm, thủ phá

10:59 Thứ hai 13/08/2012

Tại AWD Arena, chủ nhà Hannover 96 đã chơi khá rắn và dẫn trước M.U với tỉ số 3-1 ở phút thứ 65. Chừng đó có lẽ là đủ để một đội bóng buông xuôi trong một trận giao hữu ngay trước mùa giải mới. Nhưng Quỷ đỏ đã ngược dòng theo đúng phong cách lấy công bù thủ.

Wayne Rooney là người đã truyền cảm hứng để M.U thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục bằng hai bàn thắng và một đường chuyền để Kagawa ấn định chiến thắng 4-3. Trái với hình ảnh của những trận giao hữu trước đó, khi M.U ghi ít bàn và cũng để thua rất ít, trận đấu tại sân AWD Arena đã cống hiến cho người xem 7 bàn thắng và một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn.

Sir Alex không đi đến nước Đức, và theo một số nguồn tin, có thể ông ở lại Anh để thuyết phục Arsene Wenger nhả tiền đạo Robin van Persie. Có lẽ ông sẽ càng muốn có chân sút người Hà Lan, sau khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của Javier Hernandez, dù anh cũng ghi 1 bàn ở trận này.

M.U còn nhiều việc phải làm trước mùa giải mới - Ảnh : Getty

Hàng thủ của M.U đã tỏ ra rất thiếu chắc chắn, dẫn đến việc để đội bóng Đức ghi tới 3 bàn. Sir Alex đã từng nói rằng Carrick sẽ là gương mặt ông tin cậy để đá cặp ở vị trí trung vệ khi cần thiết, nhưng rõ ràng anh vẫn chỉ là một giải pháp chữa cháy. Anh và Vidic đã phối hợp không tốt trong hai bàn thua cuối của M.U. Cầu thủ trẻ Michael Keane tỏ ra không thoải mái khi đá ở vị trí hậu vệ phải, khi thường xuyên để các tiền vệ của Hannover qua mặt. Mọi thứ có thể sẽ khá khẩm hơn khi Rafael và Ferdinand quay trở lại, nhưng cơn bão chấn thương đang tấn công hàng thủ của M.U với việc Evans, Jones và Smalling phải ngồi ngoài sẽ làm Sir Alex phải đau đầu.

Một lí do khác cho sự thiếu chắc chắn này là do M.U đã tung ra một đội hình hơi thiên về tấn công. Cleverley kết hợp cùng Kagawa ở tuyến giữa, trong khi đó ở phía trên là bộ tứ tấn công Young-Nani-Rooney-Chicharito. Điều đó khiến cho hàng tiền vệ của M.U thiếu khả năng che chắn cần thiết và hàng thủ của họ bị đe dọa thường xuyên hơn. “Quỷ đỏ” đã thi đấu an toàn hơn khi Anderson và Giggs vào sân và chuyển sang sơ đồ một tiền đạo.

Mặt tích cực là hàng công của M.U đã hoạt động hiệu quả trong trận đấu này với những pha phối hợp ấn tượng. Tân binh Kagawa tiếp tục là điểm sáng với những đường chuyền thông minh và khả năng cầm bóng và phối hợp khá tốt với các đồng đội. Cleverley tiếp tục duy trì được phong độ tốt sau khi trở về từ Olympic London và đã thi đấu khá ăn ý với cầu thủ người Nhật Bản. Rooney đã có một cú đúp sau khi bỏ lỡ quả penalty ở trận gặp Barcelona và sẽ lấy lại sự tự tin cần thiết khi mùa giải mới đã sắp bắt đầu. Nani và Young cũng đã thi đấu tròn vai.

Tình trạng “công làm, thủ phá” là nguyên nhân khiến M.U đánh rơi chức vô địch ở mùa giải trước. Sir Alex tất nhiên hiểu điều này và ông sẽ phải tìm cách khắc phục “căn bệnh” này, trước trận mở màn mùa giải với Everton vào ngày 18 tới đây.

Mùa hè của M.U

18/07 Amazulu - M.U 0-1

21/07 Ajax Cape Town - M.U 1-1

25/07 Thân Hoa Thượng Hải - M.U 0-1

05/08 Valerenga - M.U 0-0

08/08 Barcelona - M.U 0-0

11/08 Hannover - M.U 3-4
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục