Man Utd giờ đã có một "chiến binh", đối tác hoàn hảo với Maguire

07:12 Thứ sáu 15/01/2021 | 2

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Manchester United có thể giữ sạch lưới trong một trận đấu trên sân khách.

 - Bóng Đá

 Man United vừa có chiến thắng quý giá 1-0 trước Burnley nhờ pha lập công duy nhất của Paul Pogba.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, hàng thủ Man United cũng đã có một trận đấu xuất sắc, hóa giải nhiều pha hãm thành bên phía đội chủ nhà. Đây mới là trận đấu đầu tiên Man United giữ sạch lưới trên sân khách mùa này. 7 trận trước đó, Man United để thủng lưới 11 bàn thua.

 - Bóng Đá

 Công lớn trong trận đấu này có lẽ thuộc về trung vệ Eric Bailly. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đang ghi dấu ấn quá đậm nét ở hàng thủ Quỷ đỏ thời gian qua.

 - Bóng Đá

 Dù thi đấu không nhiều trong những năm gần đây nhưng mỗi khi ra sân, Bailly vẫn thể hiện được đẳng cấp. Tầm quan trọng của Bailly đã thể hiện rất rõ qua thành tích của đội chủ sân Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Sky Sports chỉ ra rằng, kể từ mùa giải 2016/17 tới nay, mỗi khi Bailly ra sân, tỷ lệ chiến thắng của Man United đạt 63.4%, trong khi con số này chỉ là 53.9% khi không có Bailly.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ của Man United có vẻ an toàn hơn nhiều khi Bailly đá cặp với Harry Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự. 

 - Bóng Đá

 So với Victor Lindelof, Bailly luôn biết cách sửa chữa cho một số sai lầm của Maguire và bù đắp cho sự thiếu hụt về tốc độ của người đội trưởng.

 - Bóng Đá

 Không phải ngẫu nhiên mà đàn em Axel Tuanzebe phải thốt lên rằng: "Bailly giống như một chiến binh của chúng tôi vậy, đồng thời anh ấy luôn ngăn chặn mọi thứ mỗi khi góp mặt trên sân."

 - Bóng Đá

 Thực tế cho thấy, Maguire và Bailly phối hợp khá ăn ý. Khi cặp đôi này ra sân thời gian gần đây, Man United hạ Everton 2-0, hòa Leicester City 2-2, thắng lần lượt Wolves 1-0, Aston Villa 2-1 và mới nhất là 1-0 trước Burnley.

 - Bóng Đá

 Sự kết hợp này sẽ được kiểm chứng một lần nữa khi Man United có chuyến làm khách tới sân Anfield cuối tuần này. Nếu hàng thủ Man United đứng vững trước Liverpool, HLV Ole Gunnar Solskjaer không cần phải tiêu tốn một số tiền quá lớn để bổ sung thêm trung vệ thời gian tới.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 

 

Tiểu Lam | 06:42 15/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục