Man United: Thua trắng, Sir Alex có thật không đau?

17:33 Thứ năm 05/01/2012

Sau trận gặp Newcastle, Alex Ferguson khẳng định: “Chúng tôi chẳng quá lo lắng vì trận thua 0-3. M.U sẽ đứng lên và vượt qua tất cả”. Sir Alex nói với giọng điệu tự tin, nhưng thực tế không hẳn vậy.

1. Trước chuyến làm khách trên sân Sport Direct Arena của Newcastle, Man United thua Blackburn bạc nhược 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Trận thua đúng ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Alex Ferguson đúng là thảm họa. Thảm họa ở chỗ, “Nhà hát của những giấc mơ” vốn được xem là pháo đài bất khả xâm phạm của Quỷ đỏ, nơi mà Blackburn hầu như chỉ biết ra về tay trắng.

Tuy nhiên, trận đấu đó, đội quân kiêu hùng của Sir Alex đã chơi một thứ bóng đá kỳ lạ khó hiểu. Trước đội bóng bét BXH, đôi chân của những ngôi sao bên phía Man United như đeo chì, nặng nhọc và khô cứng. Blackburn chẳng hề xuất sắc nhưng vẫn chọc thủng lưới De Gea tới 3 lần. Thua trận 2-3 nhằm đúng ngày sinh nhật thứ 70, mặt Sir Alex méo mó đến khốn khổ. Ở buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Scotland cũng phát biểu đầy tự tin với đại ý đó chỉ là cú sảy chân không đáng có.

Alex Ferguson quá đau sau 2 trận thua của Man United

2. Sau scandal trốn trại đi chơi cùng vợ, bị Alex Ferguson phạt 250.000 bảng, Wayne Rooney được ông thầy đưa trở lại đội hình xuất phát trong trận gặp Newcastle. Trong bối cảnh khủng hoảng nghiêm trọng, Sir Alex và NHM kỳ vọng “Gã Shrek” sẽ đưa Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, hy vọng đã không xảy ra như mong đợi. Rooney nhạt nhòa trong suốt thời gian trước khi bị thay ra.

Ryan Giggs và Rio Ferdinand cũng có tên trong đội hình ra sân gặp Newcastle. Có điều hai cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của Man United cũng bế tắc và mất hút ở trận đấu mà màu đen trắng của Newcastle mới thực sự nổi bật ở Sport Direct Arena.

Những con bài tẩy và là niềm hy vọng của Sir Alex như Welbeck, Javier Hernandez và Anderson lần lượt được tung vào sân nhưngkhông một ai đủ sức làm nên điều kỳ diệu. Ở thời điểm mà Alex Ferguson buộc phải rút cầu thủ quan trọng nhất Wayne Rooney ra sân, rất nhiều người hiểu rằng, Sir Alex đã hết bài và bất lực.

3. Alex Ferguson vốn là một HLV bản lĩnh và kiêu căng đến tự phụ. Ông có quyền tự nhủ và tự động viên rằng hai thất bại vừa qua chỉ là “tai nạn”, rằng Man United có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua. Nhưng, Alex Ferguson cũng không phải là người vô tình. Hai thất bại vừa qua rõ ràng làm ông đau lắm. Đau bởi ai cũng thấy ông đã nỗ lực hết mình để chống chọi với cuộc khủng hoảng từ nghiêm trọng nay đã trở thành trầm trọng.

Sir Alex nói "Man United không sao", nhưng hơn ai hết ông là người lo lắng và đau nhất trong thất bại của Quỷ đỏ. Có vẻ như mùa giải này không công bằng với Alex Ferguson. Nói đúng hơn là một mùa giải cay nghiệt của chiến lược gia người Scotland. Ở năm thứ 25 dẫn dắt Man United, Ferguson để Man City sỉ nhục ở trận thua tan nát 1-6. Rồi vào đúng ngày sinh nhật, Man United thua không kịp vuốt mặt ngay tại Old Trafford trước Blackburn. Và ở thời điểm mà người ta trông chờ vào tài điều binh khiển tướng của ông, Alex Ferguson tiếp tục bị Newcastle đánh cho tơi bời.

Alex Ferguson đau lắm song ông vẫn cố tin rằng Man United mạnh khỏe. Nhưng đó là sự tự tin vốn có của vị HLV thành công nhất lịch sử bóng đá, hay sĩ diện của kẻ chinh phục độc tài khiến ông không dám nhìn thẳng vào sự thật, rằng M.U quá bạc nhược và đang đánh mất dần vị thế? Sau bao thất bại - bị Crystal Palace loại khỏi Carling Cup, bị Basel đá khỏi Champions League, rồi thua Blackburn, rồi thua Newcastle - câu hỏi đó có lẽ giờ Alex Ferguson cũng chẳng thể trả lời.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục