Lý do để tin tưởng Robert Sanchez sẽ thành công tại Chelsea

23:40 Chủ nhật 17/09/2023

Liệu có quá sớm để khẳng định Robert Sanchez là bản hợp đồng thất bại của Chelsea ở vị trí thủ môn?

Khi nhìn vào sự thành công của thủ môn Aaron Ramsdale tại Arsenal vào lúc này, chúng ta có thể nhận ra một số điểm tương đồng của Ramsdale và Sanchez từ khi cả hai chuyển đến với đội bóng mới. Sau đây là các lý do để tin tưởng vào sự thành công của thủ môn Robert Sanchez tại Chelsea.

Sự hoài nghi năng lực của người hâm mộ và sự tin tưởng vào bản thân

Vào kỳ chuyển nhượng năm 2021, Arsenal đã chiêu mộ thủ môn Aaron Ramsdale từ Sheffield United để làm dự bị cho thủ thành Bernd Leno. Tất nhiên người hâm mộ Arsenal có quyền hoài nghi năng lực của thủ thành này khi anh chuyển tới đội nào thì đội đó xuống hạng.

Tuy nhiên, khi Ramsdale được tin tưởng trao cơ hội, anh đã thể hiện tốt và dần thay thế vị trí của Bernd Leno trong khung thành và thay đổi sự nhìn nhận của người hâm mộ.

Với Robert Sanchez cũng tương tự, anh tới với Chelsea chỉ để làm dự bị cho thủ thành Kepa, người đã chuyển sang Real Madrid. Phong độ hiện tại của Robert Sanchez cũng bị người hâm mộ Chelsea lo lắng khi anh thể hiện chưa đúng kỳ vọng nhưng anh vẫn tin rằng màn thể hiện của mình sẽ tốt hơn qua từng trận.

Anh nói trong buổi phỏng vấn với Sky Sports: "Nếu bạn không tin vào bản thân mình, thì người khác sẽ tin vào bạn như thế nào? Tôi nghĩ mình đã thi đấu tốt trong mùa giải trước đó”.

 - Bóng Đá

Chelsea ký hợp đồng với thủ môn 25 tuổi - Robert Sanchez bằng mức phí 25 triệu bảng.

Số liệu thống kê “không biết nói dối”

So với Aaron Ramsdale trước khi gia nhập Arsenal thì Robert Sanchez có những số liệu thể hiện tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, Robert Sanchez có 215 lần cứu thua, gần 2100 đường chuyền thành công khi còn chơi cho Brighton, chỉ xếp sau các thủ môn của Man City và Liverpool. Rõ ràng đây không phải là thống kê của một thủ môn kém cỏi. Ngoài ra anh còn là thủ thành số 2 tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Có thể sự tin tưởng của người khác vào anh đã giảm đi nhưng với những gì đã thể hiện được trong màu áo Brighton, người ta được quyền kỳ vọng Sanchez sẽ sớm ghi dấu ấn tại sân Stamford Bridge.

Những đồng đội cũ trong màu áo mới Chelsea

Đầu tiên là Ben Roberts, huấn luyện viên thủ môn của Sanchez trong suốt sự nghiệp tại Brighton, đã chuyển đến Stamford Bridge cùng với Graham Potter vào năm ngoái và là một trong số ít người trong ban huấn luyện cũ còn việc làm việc dưới sự chỉ đạo của HLV Mauricio Pochettino.

Ngoài ra còn Moises Caicedo, Cucurella, Levi Colwill và một vài người nói tiếng Tây Ban Nha khác. Tất cả giống như gia đình, đều tin tưởng và hỗ trợ Robert Sanchez.

 - Bóng Đá

Những đồng đội cũ đã quá hiểu nhau từ thời cùng khoác áo Brighton.

Cả Robert Sanchez lẫn Chelsea đều cần thời gian để lấy lại phong độ vốn có

Việc xây dựng lại danh tiếng của Sanchez như một trong những người xuất sắc nhất của Ngoại Hạng Anh sẽ mất thời gian hơn so với việc anh trở lại thi đấu trong đội hình chính. Tiến trình này vẫn diễn ra trên một đội hình vẫn đang được chỉnh sửa dưới thời HLV Pochettino.

Tượng tự với Aaron Ramsdale, khi Arsenal ổn định được đội hình và lối chơi thì bộ máy sẽ được vận hành một cách trơn tru và cùng tiến về phía trước.

"Chúng tôi có một HLV tuyệt vời, đội ngũ nhân viên xuất sắc, những cầu thủ cá nhân tuyệt vời, nhưng đó là một đội trẻ. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện càng nhanh càng tốt, chúng tôi muốn chiến thắng nhưng điều đó cần thời gian. Chiến thắng là điều quan trọng nhất, nó mang lại cho chúng tôi cảm giác tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ đạt được điều đó.", Robert Sanchez nói.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:42 17/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục