Louis van Gaal: Xin đừng làm nỗi đau thêm dài!

22:20 Chủ nhật 27/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong buổi họp báo trước trận gặp Stoke City, HLV Louis van Gaal đã bực tức đòi hỏi một lời xin lỗi từ các phóng viên vì những gì họ viết về ông. Tuy nhiên, sau trận đấu có lẽ HLV người Hà Lan sẽ phải chịu thêm nhiều sự chỉ trích nữa khi M.U tiếp tục thất bại bạc nhược trước các học trò của HLV Mark Hughes. Thay vì đòi hỏi lời xin lỗi từ giới truyền thông, Van Gaal nên dành những lời đó cho các CĐV Quỷ Đỏ thì hơn.

Manchester United tiếp tục khiến CĐV nhà thất vọng bằng trận thua trước Stoke City. Ảnh: Internet.

Cảm nhận được sức nóng từ chiếc ghế mà mình đang ngồi, Van Gaal đã chấp nhận để Rooney trên băng ghế dự bị và thay vào đó là Ander Herrera. Song, lối chơi của M.U cũng chẳng có gì khác biệt so với các trận đấu trước, không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn cùng những sai lầm trong khâu phòng ngự gián tiếp đẩy HLV 64 tuổi ra xa chiếc ghế của mình hơn. Dường như giờ đây, không phải Van Gaal không muốn thay đổi mà là thật sự ông đã hết cách, bất lực trước màn trình diễn của các cầu thủ.

Và khi mà HLV trưởng đã không thể làm gì để giúp CLB chiến thắng thì ra đi có lẽ là cách tốt nhất cho cả hai. Để đội bóng tránh lún sâu thêm vào khủng hoảng, và cũng để HLV ấy thôi bị chỉ trích, phê phán. Với một HLV đã sắp bước sang tuổi 65 như Van Gaal, việc sa thải ông sẽ khó khăn hơn khi sa thải những HLV còn trẻ bởi ít nhiều với những gì đã làm, ông xứng đáng được tôn trọng. Nhưng trong hoàn cảnh này, phải chăng Van Gaal nên từ chức thay vì đợi đến lúc nhận quyết định nghỉ việc?

BLĐ Quỷ Đỏ đã ra “tối hậu thư” cho Van Gaal là phải thắng hai trận đấu với Stoke City và Chelsea, trong khi “Tu-líp sắt” vừa thua một trong hai trận đó. Khi niềm tin đang chạm đáy, khuôn mặt thất vọng đến đáng thương của HLV người Hà Lan cho thấy những ngày ở Old Trafford của Van Gaal đang đến những ngày cuối cùng.

Suốt cả trận đấu với Stoke City, M.U thể hiện một bộ mặt hết sức đáng thất vọng, khả năng triển khai bóng bế tắc, tấn công thì quá đơn điệu khi chỉ có Antothy Martial là cho thấy sự năng nổ. Mata, Fellani lẫn Depay càng đá càng chìm sâu trong nỗi thất vọng. Đặc biệt là Memphis Depay, để rồi khi cầu thủ số 7 bị thay ra bởi Rooney ở hiệp 2, mọi thứ cũng không có gì thay đổi.

Không những lối chơi có vấn đề mà cả các cầu thủ cũng vậy, dường như chuỗi ngày phải chơi chuyền qua chuyền lại rồi tạt cánh đã giết chết đi sự sáng tạo và đột biến của họ. Thậm chí có những thời điểm, De Gea là người chạm bóng bằng chân nhiều hơn cả Fellaini. Khi các hậu vệ không thể phát triển bóng lên, họ chuyền về cho thủ môn quá nhiều. Thật trớ trêu khi De Gea mới là người thực hiện những đường chuyền dài lên cho các tiền đạo chứ không phải Carrick hay Herrera. Nó cho thấy M.U đang bối rối, bế tắc mà khi đã bối rối thì sai lầm là điều khó tránh.

Louis van Gaal dường như đang thể hiện sự bất lực ở Manchester United. Ảnh: Internet.

Trước khi tình hình càng xấu đi, nếu không muốn rơi càng sâu xuống nửa cuối BXH như Chelsea, BLĐ M.U cần đưa ra những quyết định kịp thời và cả Van Gaal cũng vậy. Bài học nhãn tiền của The Blue khi cố gắng giữ Mourinho để rồi Chelsea rơi xuống gần top trụ hạng là bài học cho Quỷ Đỏ. Dù có thắng trận đấu với Chelsea cũng để làm gì khi lối chơi không có sự khởi sắc, người ta không thấy được ánh sáng của chiến thắng nơi các học trò của HLV Van Gaal.

Thay tướng giữa dòng là điều không ai muốn, nhưng nếu cần làm thì vẫn phải làm để đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Van Gaal hẳn đang thấy chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. Thay vì cố đấm ăn xôi, ông nên từ chức thì hơn, bởi ông đã thật sự lực bất tòng tâm, ở tuổi của Van Gaal còn bị sa thải thì đó là một điều chẳng lấy gì làm vui vẻ.

Một Giáng sinh, một năm mới buồn cho HLV người Hà Lan, có lẽ ông nên chấm dứt nỗi buồn ấy bằng một sự từ bỏ. Khi đã làm tất cả những gì có thể mà vẫn thất bại thì ra đi là điều nên làm. Các CĐV M.U rất trân trọng những gì ông đã làm cho đội bóng nhưng họ khó có thể chịu đựng thêm nữa, buông tay nhau ra để giải thoát cho cả hai. Louis Van Gaal: Xin đừng làm nỗi đau thêm dài!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:48 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục