Lăng kính: May mà tấm băng rôn “The chosen one” chưa được hạ xuống

08:51 Thứ năm 20/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các cổ động viên ở Old Trafford đã quyết định dựng lên một tấm băng rôn với dòng chữ “The chosen one” và treo trên khán đài để động viên tinh thần với ông thầy người Scotland. Thế nhưng khi mà Man Utd liên tục đón nhận những thất bại thì người ta bắt đầu mất dần niềm tin vào Moyes.

Tấm băng rôn có ghi “The chosen one” được đặt bên cạnh bức hình vẽ chân dung khuôn mặt của Moyes. Cụm từ ấy ám chỉ đó là người được lựa chọn và nó thể hiện niềm tin được gửi gắm tới người được Sir Alex Ferguson chọn làm kế vị. Thế nhưng David Moyes đã không thể chinh phục được trái tim của người hâm mộ Quỷ đỏ. Người ta có thể thông cảm cho ông ở giai đoạn đầu của mùa bóng sau sự khởi đầu chật vật, vì dẫu sao một người khi bắt đầu những công việc mới cũng cần có sự thích nghi.

Tấm băng rôn “The chosen one” được đặt ở một vị trí rất nổi bật trên khán đài. Ảnh: Internet

Thế nhưng những trận đấu không thành công ngay sau đó đã bắt đầu lấy đi niềm tin của người hâm mộ dành cho Moyes. Khi mà những trận thua đau như kiểu ngã ngựa trước West Brom hay Newcastle trên sân nhà, hay thua Liverpool 3-0 ngay tại Old Trafford thì giới hạn về sự chịu đựng cũng đã chẳng còn. Người ta bắt đầu lên tiếng chỉ trích Moyes về cách dùng người của ông, về sơ đồ chiến thuật trong từng trận đấu cũng như là những sai lầm về việc thay người thiếu hiệu quả mà ông đang áp dụng ở đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Sau trận thua với Liverpool vừa qua, Man Utd xem như đã ở rất xa với tốp 4. Vậy nên họ chỉ còn cứu cánh duy nhất là đấu trường Champions League. Đang để thua 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi, Quỷ đỏ rất khao khát sẽ lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng tứ kết. Các cổ động viên trước trận đấu đã doạ rằng nếu như Moyes thêm một lần thất bại nữa thì tấm băng rôn có dòng chữ “The chosen one” sẽ được hạ xuống.

May mắn sao sau trận đấu đó, tấm băng rôn ấy tạm thời chưa được hạ xuống. Man Utd đã có một chiến thắng cực kỳ ấn tượng khi đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục. Nó là vừa đủ để giúp cho Man Utd đi tiếp, đồng thời cũng khiến cho chiếc ghế của David Moyes bớt lung lay hơn. Tấm biển “The chosen one” được treo ở một vị trí rất nổi bật trên khán đài và nó vẫn sẽ ở đó ít nhất là thêm một khoảng thời gian nữa.

Hơn ai hết, David Moyes có lẽ là người vui mừng hơn cả sau trận đấu. Số phận của ông ở Old Trafford giờ đây như ngàn cân treo sợi tóc và nó có thể sẽ kết thúc ở bất cứ lúc nào. Nhưng dẫu sao thì David Moyes cũng có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã đưa Man Utd trở thành đại diện thứ hai của bóng đá Anh còn trụ lại ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Cũng chẳng biết bao giờ thì tấm băng rôn ấy sẽ hạ xuống nữa, điều ấy có lẽ sẽ còn phụ thuộc vào kết quả của Man Utd trong thời gian tới và tất cả sẽ cùng hy vọng vào chặng đường sắp tới của Man Utd sẽ tốt đẹp hơn ở Champions League.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục