Hãy để lệ rơi trong bàn thắng, Henry!

10:45 Thứ ba 03/01/2012

Thiery Henry về lại với Arsenal đang là câu chuyện đáng quan tâm cuả những người yêu cái đẹp trong bóng đá, của những bước chạy thần tốc, của những pha làm bàn chính hình quả chuối... Câu chuyện kết thật rồi vì Titi đã đến.

Henry là tượng đài trong tâm trí và tượng đài trước “kho pháo”

Suốt 8 năm thi đấu trong màu áo các Pháo thủ, chính anh là một trong những cầu thủ có đóng góp cực kì quan trọng trong những chiến tích của Arsenal. Thiery Henry đã ghi được 174 bàn thắng sau 254 lần ra sân và cùng đội bóng đoạt 2 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 2 siêu cúp Anh, vang dội nhất là 49 trận bất bại tại giải Ngoại hạng.

Titi đã khóc khi tượng của anh được đặt trang trọng trước SVĐ Emirates trong ngày kỉ niệm 125 năm thành lập CLB. Ảnh: AP.

Ngày 9/12 vừa qua, kỉ niệm 125 thành lập CLB có 3 bức tượng được đặt trước sân vận động Emirates trong đó có của Henry. Xúc động và khóc, anh đã nói: “Ngay cả trong những giấc mơ đẹp nhất tôi cũng chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có được vinh dự như thế này, được dựng tượng phía trước sân vận động mà tôi muôn vàn yêu mến và luôn một lòng ủng hộ”. Chẳng thể vui hơn với một cầu thủ khi được đối thủ tôn trọng, mọi người yêu mến, nhưng chắc chắn Henry đã thật cảm thấy vinh dự khi được tạc tượng.

Van Persie đang cần người chia lửa

Câu chuyện này đã cũ rích làm rồi, ai cũng biết trong đội hình hiện có thì đội trưởng Van Persie là “ngôi sao” về cả đẳng cấp lẫn giá trị của Arsenal. Anh đã nổ súng 20 lần trong mọi đấu trường của mùa giải năm nay, là vai chính của đội nhà trong rất nhiều trận như thắng 2-1 sunderland, trong trận đại chiến thành London anh lập cú hattrick góp công mang về chiến thắng 5-3 vang dội, hay dễ nhớ nhất là cú vô lê thần sầu bằng chân trái làm “ngọt” cho ngày kỉ niêm 125 năm thành lập CLB trong trận đấu với Everton.

Không phủ nhận Theo Walcott luôn là mối nguy cho đối thủ, Gervinho đang thích nghi tốt với một trường bóng đá khắc nghiệt tại Anh bằng những pha xuyên phá và qua người rất dẻo nhưng thật sự số lượng bàn thắng đến với hai tiền đạo cánh này là chưa nhiều, chừng đó cũng chỉ đủ để hy vọng trong chặng đường tiếp mà thôi.

Arsenal đang thật sự cần anh. Ảnh: Internet.

Tháng 1 tới, Arsenal sẽ mất cả Gervinho và Marouane Chamakh vì hai cầu thủ này sẽ phải thực hiện nhiệm vụ quốc gia với CAN Cup. Khi đó, Park Chu Yuong, Arshavin sẽ là những cầu thủ được sử dụng để chữa cháy. Như vẫn biết, Park chưa chơi một trận nào tại Premier league, còn Arshavin bây giờ không còn có thể làm nên chuyện nữa rồi. Vì vậy, HLV Arsène Wenger cần phải tính đến những giải pháp, Lukas Podolski của FC Cologne là cầu thủ đã được để ý rất nhiều nhưng xem ra trường hợp này cũng chẳng dễ vì giám đốc quản lý của Cologne - Claus Horstmann tự tin rằng Podolski sẽ gia hạn hợp với câu lạc bộ với một năm rưỡi của hợp đồng đang còn và luôn biết ngân sách của Arsenal rất hạn hẹp.

Thiery Henry là hợp lý, “Anh ấy đang chơi rất tốt, đây là một cơ hội lớn cho chúng tôi nhưng tôi không phải là HLV, tôi không thể đưa ra quyết định về khả năng của anh ấy và chúng tôi. Khi luyện tập, anh ấy đã thể hiện đẳng cấp của mình và thật tuyệt vì anh ấy đã thể hiện được tinh thần thi đấu và kinh nghiệm của mình. Tinh thần thi đấu của anh ấy vẫn rất tốt như lúc anh ấy còn thi đấu cho Arsenal,” Per Mertesacker đã có những nhận xét về Thiery Henry như vậy và anh cũng xác nhận Arsenal sẽ kí hợp đồng với Thiery Henry.

Lời nhận xét của Mertesacker là thật, và Arsenal cũng thật cần Thiery Henry, Arsenal sẽ không mất nhiều chi phí với anh, vị trí quan trọng bị khuyết sẽ được lấp trống với bản năng cũ và kinh nghiệm trận mạc. Không những thế, yếu tố rất quan trọng là anh sẽ làm nhẹ gánh cho nhưng cầu thủ đang là trụ cột về vai trò tinh thần, và là chất xúc tác cho những cầu thủ trẻ như Ramsey, Francis Coquelin... biết mình đang ở đâu để có thêm động lực luyện tập. Về với Arsenal lần này chắc anh sẽ chẳng dễ đạt được thành công, vì những lý do về tuổi tác hay môi trường chơi bóng thay đổi nhưng hãy cố hết khả năng của mình để giúp Arsenal vượt qua được những khó khăn trong thời gian tới. Hãy để lệ rơi trong bàn thắng, Henry!

(Bạn đọc: Bằng Pháo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục