Graham Potter 'bỗng dưng' có viện binh

21:31 Thứ bảy 18/03/2023

Trụ cột nhiều mùa qua của Chelsea, N'Golo Kante chính thức tái xuất trở lại, hứa hẹn mở ra thời kỳ phục hưng cho Chelsea sau chuỗi trận bết bát kể từ đầu mùa.

Trong 8 mùa giải gần nhất, Chelsea chỉ có 1 lần duy nhất không thể cán đích trong top 6 Premier League, đó là mùa giải 2015/2016. Hiện tại, đoàn quân của Graham Potter tạm xếp thứ 10, nhưng cơ hội để họ chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới rõ ràng không cao. Điểm chung của Chelsea trong hai giai đoạn bết bát này là họ đều thiếu một cái tên, N'Golo Kante.

Với vóc dáng nhỏ bé cùng thần thái hiền lành, nếu không phải một tín đồ thường xuyên theo dõi túc cầu, khó để người ta tin rằng Kante là một "quái vật" trên sân với khả năng tranh chấp, pressing tuyệt vời. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, dưới trướng cầm quân của ai, Kante luôn là trụ cột của Chelsea, từ Antonia Conte, Maurizio Sarri hay Thomas Tuchel.

Graham Potter 'bỗng dưng' có viện binh - Bóng Đá

 Kante dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ tháng 8/2022.

Cơn khủng hoảng của Chelsea kể từ đầu mùa chịu ảnh hưởng không ít từ chấn thương N'Golo Kante mắc phải. Tiền vệ người Pháp đã không ra sân chơi cho The Blues từ tháng 8/2022, thời điểm Tuchel vẫn còn tại vị. Chelsea trượt dài suốt quãng thời gian ấy, dù có không ít biến động trong đội hình, nhiều bom tấn được đem về, nhưng để tìm ra một nhân tố đủ sức khỏa lấp khoảng trống Kante để lại, xem ra vẫn quá khó.

Trong những mùa giải Kante khỏe mạnh, có thể đá được từ 30 trận trở lên, Chelsea chỉ duy nhất một lần nằm ngoài top 4 (mùa 2017/2018 xếp thứ 5 chung cuộc). Tầm ảnh hưởng của tiền vệ này tạo ra ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công, cho nên, việc Chelsea xác nhận Kante sẽ trở lại sau 7 tháng nghỉ thi đấu chẳng khác nào việc Graham Potter đem về được thêm một hợp đồng "bom tấn".

So với 3 tiền vệ trung tâm của Chelsea hiện tại là Enzo Fernandez, Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek, Kante toàn diện hơn. Cầu thủ này luôn biết cách di chuyển vào những điểm mù của đối phương rồi đoạt lấy bóng, tạo ra đường phản công chớp nhoáng. Đó từng một thời là vũ khí lợi hại của Chelsea khiến các đối thủ của họ rất sợ mỗi khi giữ bóng. Điều này xuất phát từ khả năng đọc tình huống, chọn vị trí xuất sắc của Kante, giúp anh luôn có mặt đúng thời điểm tại mọi điểm nóng trên sân.

Graham Potter 'bỗng dưng' có viện binh - Bóng Đá

 Sự trở lại của Kante giúp bổ sung chất thép cho đội hình Chelsea.

Lối đá đơn giản của Kante giúp Chelsea vận hành hiệu quả, uyển chuyển hơn. Theo thời gian, Kante được cho chơi nhô cao, đóng vai trò tiền vệ con thoi, vừa hỗ trợ tấn công, vừa tham gia phòng ngự. Điều này tạo ra thế trận với quân số đông cho Chelsea ở cả hai phần sân.

Chưa rõ Kante có giữ được phong độ như giai đoạn trước chấn thương hay không, tuy nhiên việc cựu sao Leicester trở lại đem đến nhiều dấu hiệu tích cực cho đội hình Graham Potter. Kante vẫn là tiền vệ đẳng cấp thế giới, với sự có mặt của anh trong đội hình, Potter chắc chắn sẽ vững tâm hơn rất nhiều.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:33 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục