Góc Man United: Mkhitaryan và hành trình đi tìm "Paul Scholes đệ nhị"

10:31 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một mùa Hè lại đến, và NHM thành Manchester lại đau đầu với bài toán đi tìm người kế thừa huyền thoại tóc vàng Paul Scholes.

Hôm nay vừa tròn 2 năm Man United kí hợp đồng với Ander Herrera từ Athletic Bilbao. Trong khi đó, thứ Ba vừa rồi đánh dấu cột mốc 4 năm Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund. Và hiện tại, M.U đang hài lòng với thương vụ mang tên Henrikh Mkhitaryan.

Sau 2 mùa bóng, Quỷ đỏ vẫn loay hoay với bài toán đi tìm người kế thừa huyền thoại Paul Scholes. Sir Alex Ferguson hẳn hiểu rất rõ điều này. Chính ông quyết định chi 24 triệu bảng để đem Kagawa về Old Trafford.

Thời điểm đó, chiến lược gia lão làng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Kagawa lúc bấy giờ sở hữu nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng kiến tạo và ghi bàn vô cùng hiệu quả tại Dortmund. Đây chính là sự thay thế dài lâu cho Scholes, thời điểm đó vừa nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu.

Kagawa thất bại thảm hại tại Man United. Ảnh: Internet.

Thậm chí, tiền vệ này cho biết: "Shinji là một cầu thủ rất thông minh và có thể thi đấu nhiều vị trí, thật khó khăn cho đối thủ nếu muốn bắt chết cậu ấy. Shinji luôn chạy chỗ rất thông minh và thật dễ dàng để các tiền vệ tìm thấy cậu ấy."

Dù vậy, thi đấu tại Old Trafford không phải lúc nào cũng dễ dàng. Kagawa mất đi dần sự sác bén của mình vì chưa sẵn sàng với môi trường giàu tính cạnh tranh tại Premier League. Tiền vệ người Nhật Bản sớm bật bãi khỏi M.U sau khi David Moyes rồi Louis van Gaal dẫn dắt.

Van Gaal đến M.U, kéo theo Herrera, một tiền vệ đã khẳng định được tài năng tại La Liga với cái giá 29 triệu bảng. Bản thân Scholes sau đó cũng đánh giá rất cao tiền vệ người TBN: "Tôi phải thừa nhận Herrera khiến tôi ấn tượng nhất. Cậu ấy đang thi đấu tốt, cậu ấy có thể ghi bàn và tạo ra nhiều cơ hội."

Và phần nào đó, Herrera cũng vậy. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, một lần nữa nỗi nhớ Paul Scholes của CĐV thành Manchester lại hiện về. Herrera dù rất nỗ lực, vẫn không vừa vặn với "chiếc áo" Scholes để lại. Giống như Kagawa và Mata, Herrera dù nhận được nhiều sự tin tưởng của NHM nhưng tầm ảnh hưởng lên đội bóng vẫn chưa đủ.

Từng có thời điểm, đội trưởng Wayne Rooney được kéo xuống đúng vị trí Scholes để lại, và anh thể hiện không đến nỗi nào. Tuy nhiên, với cái mác tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh, thật phí phạm nếu buộc Rooney phải đá thấp nhằm phục vụ hàng phòng ngự, thay vì lao lên phía trước với những bàn thắng đẳng cấp.

Liệu tương lai của Mkhitaryan sẽ như thế nào. Ảnh: Internet.

Hiện tại, tân HLV Jose Mourinho tỏ ra rất nghiêm túc với thương vụ Henrikh Mkhitaryan. Chưa biết mức độ thành công sẽ như thế nào, tuy nhiên rồi NHM sẽ lại hoài nghi cái mác "Paul Scholes đệ nhị" có khiến tiền vệ người Armenia này nao núng, để rồi trở thành cái bóng tội nghiệp (như Herrera, Mata hay Kagawa) của huyền thoại tóc vàng này hây không?

Màn trình diễn của Mkhitaryan mùa giải 2015/16:

Phúc Vũ | 10:31 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục