Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời?

23:56 Thứ ba 26/03/2024

Những gì đang diễn ra dưới thời HLV Philippe Troussier cho thấy, tài năng của HLV Park Hang-seo trong quá khứ cần được nhìn nhận một cách công bằng hơn.

Sự thất vọng cùng cực và "ám ảnh" mang tên Indonesia dưới thời Philippe Troussier

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận thua bạc nhược 0-3 trước đội tuyển Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. Thầy trò HLV Philippe Troussier trình diễn một lối đá vô hồn, tổ chức không chặt chẽ và gần như mọi đường lên bóng của họ đều bị đối thủ xứ vạn đảo hóa giải dễ dàng.

Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời? - Bóng Đá

 Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp bất lực trước Indonesia.

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Việt Nam trước Indonesia, kể từ cuộc đấu ngày 19/1/2024 ở vòng bảng Asian Cup. Nhìn rộng hơn, trận thua trắng 0-3 tại Mỹ Đình vừa kết thúc đã là trận thua thứ 5 của cá nhân HLV Troussier đối với Indonesia. Nỗi ám ảnh mang tên đại diện vạn đảo tiếp tục khiến nhà cầm quân người Pháp phải ôm hận.

Nhìn vào thế trận, sự thể hiện cũng như cách dụng quân, thay người của ông Troussier, người hâm mộ Việt Nam không thể hài lòng. Đau đớn hơn, hình ảnh Quang Hải ôm mặt khóc nức nở, khi không còn cơ hội vào sân dù đã chạy ra khởi động đủ để thấy, HLV Troussier "bảo thủ" đến mức nào.

Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời? - Bóng Đá

Quang Hải bất lực, khóc tức tưởi ngoài băng ghế dự bị. Ảnh chụp màn hình.

Trong thế trận thua 0-2 và không còn gì để mất, nhà cầm quân này đã "đày ải" tiền vệ ngôi sao đang có phong độ cao bậc nhất V-League trên băng ghế dự bị. Từ việc loại bỏ đa số các trụ cột từng chinh chiến dưới thời HLV Park Hang-seo, đến việc đày ải những cựu binh này cho thấy, rõ ràng HLV Troussier thực sự có vấn đề. 

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Nhưng không gì xót xa hơn khi phải chứng kiến hình ảnh những ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ cấp châu lục như Quang Hải lại phải ngồi dự bị, ôm mặt khóc tiếc nuối trong khi đội bóng lại bế tắc toàn tập trước Indonesia như thế.

Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời?

Thảm bại 0-3 trước Indonesia đã là trận thua thứ 7 liên tiếp của HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam. 14 trận cầm quân đội tuyển Việt Nam, ông Troussier để thua đến 10. Thành tích này là quá kém, so với những gì người hâm mộ và VFF đã kỳ vọng.

Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời? - Bóng Đá

 Philippe Troussier đang gây thất vọng toàn tập. Ảnh: VFF.

Nhìn lại thời kỳ huy hoàng của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt, dù có khoảng thời gian Những chiến binh sao vàng gặp khó khăn, viễn cảnh cũng không tồi tệ và thảm hại đến mức này.

Nói đến thống kê ở Đông Nam Á, trong hơn 5 năm dẫn dắt Việt Nam, HLV Park chưa từng để thua trên sân nhà Mỹ Đình. Thậm chí, ông Park chỉ thua 2 trận cấp độ đội tuyển Việt Nam tại Đông Nam Á, trong khi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông hoàn toàn bất bại.

Nói vậy để thấy, dù đội hình qua từng năm tháng và thời kỳ có như thế nào, chiến lược gia người Hàn Quốc đều giúp Việt Nam thể hiện vị thế thực sự ở khu vực và rất cứng rắn mỗi khi đối đầu với những đội bóng khó chịu như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Giờ thì ai nói HLV Park Hang-seo hết thời? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo luôn "làm chủ" ở Đông Nam Á.

Giai đoạn cuối khi HLV Park nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, nếu chỉ tính thống kê 10 trận cuối cùng (tháng 11/2022 đến tháng 1/2023), thành tích của ĐTQG Việt Nam như sau: 6 thắng, 3 hòa và 1 thua.

Trận thua duy nhất là trước Thái Lan ở AFF Cup 2022. Trong khi đó, 2 lần cuối dẫn dắt Việt Nam đối đầu Indonesia, ông Park có kết quả hòa 0-0 và thắng 2-0. Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong luôn coi Việt Nam của ông Park là "gai trong mắt" hay địch thủ khó chịu nhất, giờ đây họ lại hưởng trái ngọt khi HLV Troussier nắm quyền.

Nói vậy để thấy, những lời bình phẩm về việc HLV Park Hang-seo hết thời với bóng đá Việt Nam là vô căn cứ. Nhà cầm quân người Hàn luôn liệu cơm gắp mắm, sắp xếp nhân sự và lối chơi sao cho phù hợp với tình hình đội tuyển qua mỗi giai đoạn, qua mỗi đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp.

Vì vậy, sau những bão giông, người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn đang nhớ thầy Park rất nhiều.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:58 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục