FLC Thanh Hóa: Thay tướng nhưng chưa đổi được vận

20:37 Chủ nhật 22/04/2018

TinTheThao.com.vnĐầu mùa giải năm nay, trong nỗ lực chinh phục ngôi vương, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã đưa về HLV Mihail. Nhưng chỉ sau 4 vòng đấu, ông thầy người Romania đã phải khăn gói ra đi sau những thành tích không được như ý ở cả đấu trường quốc tế lẫn quốc nội.

Dưới triều đại của HLV Mihail, FLC Thanh Hóa đã thi đấu tổng cộng 10 trận: 2 ở vòng loại AFC Champions League, 4 ở vòng bảng AFC Cup và 4 ở V-League với kết quả: Thắng 4 trận (4-2 trước Eastern, 1-0 trước Global Cebu, 1-0 trước TP.HCM, 1-0 trước SLNA), hòa 1 trận (0-0 với Bali United) và thua 5 trận (1-5 trước Suwon Samsung Bluewings, 1-2 trước Yangon United, 1-3 trước Bali United, 1-3 trước Khánh Hòa, 0-1 trước Quảng Nam).

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa (áo vàng) vẫn chưa thể thắng sau khi chia tay HLV Marian Mihail. Ảnh: VPF.

Như vậy, FLC Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Mihail giành được 13 trên tổng số 30 điểm tối đa, đạt hiệu suất 43%.

Sau sự ra đi của HLV Mihail, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đôn trợ lý Hoàng Thanh Tùng lên làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, thành tích của FLC  Thanh Hóa cũng chưa cải thiện gì khi để đối phương cầm hòa trong cả 3 trận đấu vừa qua: 3-3 với Global United ở AFC Cup, 3-3 với Bình Dương và 1-1 với Cần Thơ ở V-League.

Tính ra, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Thanh Tùng, FLC Thanh Hóa chỉ giành được 3 trên tổng số 9 điểm tối đa, đạt hiệu suất có 33%, nghĩa là còn thấp hơn của người tiền nhiệm Mihail.

Dưới triều đại của HLV Hoàng Thanh Tùng, hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa thậm chí còn để thủng lưới nhiều hơn trước: 7 bàn trong 3 trận, trung bình 2,33 bàn/trận (trong khi dưới triều đại của HLV Mihail, đội bóng xứ Thanh chỉ để thủng lưới có 16 bàn trong 10 trận, trung bình 1,6 bàn/trận).

Rõ ràng là việc thay tướng đối với FLC Thanh Hóa chưa giúp đội bóng này đổi được vận.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Thanh Tùng chưa tạo được dấu ấn nào khi dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Ảnh: Duy Anh.

Lần giở lại quá khứ có thể thấy: HLV Hoàng Thanh Tùng đã nhiều lần đóng thế các HLV Mai Đức Chung, Vũ Quang Bảo, Lê Thụy Hải nhưng chưa bao giờ chứng tỏ được khả năng của mình ở đội bóng xứ Thanh và sau đó đều phải nhường ghế lại cho các HLV khác.

Vì thế ở lần này, điều tương tự có lẽ và cũng nên xảy ra nếu như FLC Thanh Hóa thực sự còn muốn chinh phục ngôi vương ở mùa giải năm nay. Bởi lúc này khi mà V-League 2018 mới đi qua được gần 1/4 chặng đường, họ đã bị đội đầu bảng Hà Nội FC bỏ xa tới 6 điểm.

Hiện tại, các HLV có số má như Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức hay Nguyễn Đức Thắng vẫn đang trong tình trạng rỗi việc và có lẽ vẫn đang chờ một lời mời từ một đội bóng có thực lực và tham vọng như đội bóng xứ Thanh.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, FLC Thanh Hóa mới chỉ giành được có 8 điểm, kém 6 điểm so với cùng thời điểm của mùa giải trước.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:10 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục