'Fergie time' lại cứu sống Arsenal

04:59 Chủ nhật 05/03/2023

Pháo thủ thành London tiếp tục trải qua 90 phút nghẹt thở, và họ chỉ vượt ải nhờ những bàn thắng phút bù giờ.

Tiếp Bournemouth trên sân nhà, tưởng chừng Mikel Arteta và các học trò sẽ nhẹ nhàng giữ lại 3 điểm, tập trung tâm lực để hướng suy nghĩ của mình về chặng đua sắp tới. Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra theo kịch bản đội chủ nhà không thể lường trước được. Pháo thủ choáng váng sau hai bàn thua sớm, diễn biến bất ngờ khiến Mikel Arteta phải tạo ra một loạt thay đổi mà chắc chắn trước đối thủ yếu như Bournemouth, ông không hề muốn phải làm vậy.

Arsenal bung nhiều sức hơn cần thiết, tung hết bài vở để gia tăng sức ép lên đối thủ. Hai bằng thắng của Thomas Partey và Ben White tiếp thêm động lực cho hành trình lội ngược dòng. Mặc dù vậy, kể từ bàn cân bằng tỷ số của Ben White tại phút 70, đội chủ nhà tiếp tục có thêm 26 phút bất lực trước hàng thủ đội khách.

'Fergie time' lại cứu sống Arsenal - Bóng Đá

 Bournemouth bất ngờ dẫn trước Arsenal 2 bàn.

Bóng được triển khai rất khẩn trương, nhưng dễ dàng bị bẻ gãy bởi hệ thống phòng ngự dày đặc mà Bournemouth giăng ra. Thường xuyên, sắc đỏ lọt thỏm giữa 11 cầu thủ áo đen lùi sâu về khu vực 16m50. Các đợt lên bóng trong khoảng thời gian cuối trận, khi mà thể lực đi xuống cũng chẳng còn giữ được sự chính xác.

Tuy vậy, sau tất cả, Arsenal lại một lần nữa thể hiện bản lĩnh của ứng viên vô địch. Fergie time, khái niệm dùng để nói về những bàn thắng phút bù giờ của Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, tiếp tục tìm đến Pháo thủ. Nếu như cú ra chân của Jorginho phút 90+3 trong trận thắng Aston Villa đem về chiến thắng kịch tính cho Arsenal, thì hôm nay, số phận chọn Reiss Nelson làm điều đó.

Giữa rừng cầu thủ Bournemouth, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Nelson vẫn tìm được không gian để quyết đoán tung ra cú sút bằng chân trái, bóng đi căng như kẻ chỉ trước khi ghim vào góc xa, làm bó tay thủ thành Neto. Bàn thắng làm nổ tung cầu trường Emirates, Arsenal không muốn thắng theo kịch bản này, vì quá mất sức, nhưng nó thực sự đẩy cảm xúc của họ lên đến đỉnh.

'Fergie time' lại cứu sống Arsenal - Bóng Đá

 Nelson ghi bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 3-2 cho Arsenal ở phút bù giờ cuối cùng.

Từ sự thất vọng khi bị dẫn trước, cho đến hy vọng bắt đầu nhem nhóm lên sau 2 bàn gỡ, để rồi mọi thứ như vỡ òa bằng bàn thắng đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Bóng đá thật sự quá hấp dẫn với trận cầu mà Bournemouth và Arsenal đã tạo ra. Một đội kiên cường phòng ngự, đội còn lại ra sức dồn ép không biết mệt mỏi.

Với chiến thắng này, Arsenal tái thiết lập khoảng cách 5 điểm với đối thủ xếp ngay sau họ là Manchester City. Thầy trò Mikel Arteta sẽ còn tháng Ba dễ thở với các đối thủ yếu hơn, trước khi bước vào chặng tourmalet hứa hẹn nhiều khó khăn vào tháng sau, nơi mà Liverpool và Man City đang chờ họ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:29 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục