Dùng tiền trả nợ, nhà Glazer đang dần "giết chết" M.U

14:46 Thứ tư 12/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong 9 năm qua kể từ khi tiếp quản M.U, nhà Glazer liên tục dùng tiền để trả nợ mà không lo việc bổ sung cầu thủ để giờ đây David Moyes phải gồng mình để nắm một đội hình quá xộc xệch.

Từ khi giới chủ Mỹ nắm quyền tại M.U, họ đã chi đến 696 triệu bảng để thanh toán các khoản nợ trong khi chỉ chi 382,9 triệu bảng để mua cầu thủ. Con số này được tính từ tân bình đầu tiên là Edwin van der Sar (người cập bến Old Trafford 1 tháng sau khi nhà Glazer tiếp quản với giá 2 triệu bảng), cho đến bản hợp đồng mới nhất của Mata (37,1 triệu bảng).

Giới chủ Mỹ, nhà Glazer. Ảnh: Internet.

Quỷ đỏ với sự dẫn dắt của vị HLV tuyệt vời Sir Alex đã có được 5 chức vô địch Premier League cùng 1 lần đăng quang tại Champions League dưới thời chủ Mỹ. Tuy nhiên, những thành tích đó cũng không thể phả lấp sự yếu kém của M.U trên thị trường chuyển nhương. Với chỉ 382,9 triệu bảng dùng cho việc mua cầu thủ, M.U không chỉ đứng sau "gã hàng xóm" của mình (693,7) triệu bảng và Chelsea (600,2) triệu mà họ còn thua cả Tottenham (448,2 triệu bảng) và Liverpool (443,75 triệu bảng). Arsenal là đội bóng duy nhất xếp sau M.U với chỉ 217,75 triệu bảng kể từ năm 2005.

Tiếp quản M.U, giới chủ Mỹ dường như chỉ dùng đội bóng để trang trải khoản nợ nần khổng lồ của họ. Trước khi nhà Glazer đến, HLV Ferguson đã chi tiêu rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng và đã 5 lần lập kỷ lục với những cầu thủ như Gary Pallister, Roy Keane, Andy Cole, Juan Sebastian Veron và Rio Ferdinand. Tuy nhiên, điều đó đã không còn lập lại dưới thời chủ Mỹ, Berbatov với giá 30,75 triệu bảng là hợp đồng “bom tấn” hiếm hoi của Sir Alex trong khoảng thời gian này.

Cho đến khi Sir Alex ra đi, M.U tuột dốc không phanh và lúc này nhà Glazer mới nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung những cầu thủ chất lượng khi mang về Old Trafford những Fellaini (27,5 triệu bảng) và mới đây nhất là bản hợp đồng kỷ lục Mata (37,1 triệu bảng). Bên cạnh đó, giới thạo tin cũng cho hay, giới chủ Mỹ cũng sẵn sàng chi 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho M.U vào mùa Hè. Tuy nhiên, dường như mọi chuyện đã quá muộn khi một thời gian dài bỏ bê việc mua cầu thủ đang khiến nhà ĐKVĐ Premier League lâm vào khủng hoảng trầm trọng mùa này.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục